Kết quả Serie A 12/12: Milan nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Inter

(VOH) - AC Milan hòa chủ nhà Udinese 1-1, Juventus cũng có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Venezia tại vòng 17 Serie A.

Milan nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Inter

Chỉ phải hành quân tới sân của Udinese đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH, Milan tự tin sẽ có trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu. Tuy nhiên, Rossoneri đã phải trải qua một trận đấu đầy vất vả.

Đội chủ nhà nhập cuộc rất hưng phấn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút 17 do công của Beto. Cướp được bóng từ giữa sân, Udinese thực hiện pha phản công nhanh, Beto băng lên đối mặt với thủ thành Maignan. Cú dứt điểm đầu tiên của anh bị chặn lại nhưng sau đó vẫn nỗ lực tung ra cú sút tiếp theo làm tung nóc lưới Milan.

Milan nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Inter - Juve đứt mạch toàn thắng
Milan nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Inter.

Bị dẫn bàn, Milan dồn lên tấn công như vũ bão nhưng không thể làm gì trước hàng thủ thi đấu đầy chắc chắn của đội chủ nhà. 1-0 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Milan tiêp tục dồn ép đội chủ nhà đến nghẹt thở những hoàn toàn bế tắc trước các hậu vệ và thủ môn Marco Silvestri. Không những thế, khung thành của họ còn nhiều lần chao đảo vì những pha phản công của Udinese.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 90'+2. Từ một pha treo bóng vào vòng cấm, Ibrahimovic đã tung ra cú đá cắt kéo làm tung lưới đội chủ nhà.

Tiền đạo người Thụy Điển trở thành cầu thủ thứ 3 ghi được 300 bàn tại 5 giải đấu lớn của châu Âu tính từ năm 2000. Trước đó chỉ có Cristiano Ronaldo (483 bàn) và Lionel Messi (475 bàn) là làm được điều này.

Không những bị gỡ hòa, Udinese còn bị đuổi người sau đó ít phút. Phút 90'+5, Isaac Success phải nhận thẻ đỏ vì pha đẩy người lộ liễu với thủ thành Maignan bên phía Milan.

Kết quả cuối cùng trận Udinese vs Milan là 1-1. Udinese tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH. Trong khi đó, Milan dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chỉ còn hơn Inter 2 điểm. Nếu Nezzaruzzi giành chiến thắng trước Cagliari vào đêm nay, ngôi đầu sẽ đổi chủ.

Juve đứt mạch toàn thắng

Juventus đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng liên tiếp trước chuyến làm khách của Venezia. Thầy trò HLV Allegri hy vọng nâng số trận toàn thắng lên con số 3 bởi Venezia bị đánh giá thấp hơn họ và cũng đang thua 3 trận liên tiếp. Sau tiếng còi khai cuộc, Juventus đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép lớn lên khung thành Sergio Romero.

Trước hàng thủ kỷ luật của Venezia cùng khả năng ra vào tốt đến từ Romero, Juventus phải chờ tới phút 32 mới ghi được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền của Pellegrini bên cánh trái, Morata đánh gót ngẫu hứng tung lưới Venezia.

Milan nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Inter - Juve đứt mạch toàn thắng
Juve đứt mạch toàn thắng.

Sau khi vượt lên, Juventus tiếp tục làm chủ thế trận. Tuy nhiên, Venezia đã thi đấu quyết tâm và tạo ra được những pha bóng sóng gió về phía cầu môn của Szczesny. Phút 55, Aramu dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng 16m50, gỡ hòa 1-1 đầy bất ngờ cho Venezia.

Bàn thua này khiến Juvenuts buộc phải thay đổi và họ dồn lên tấn công mãnh liệt. HLV Allegri có những điều chỉnh nhân sự hòng giúp cho Juventus tìm bàn thắng thứ 2, nhưng hàng công đội bóng này thêm lần nữa chứng tỏ sự vô duyên ở mùa giải năm nay khi hoang phí rất nhiều cơ hội.

Hòa đáng tiếc, Juventus đứng thứ 6 trên BXH Serie A 2021/22 với 28 điểm sau 17 vòng đấu, còn Venezia xếp thứ 16 với 16 điểm.