Kết quả AFF Cup 2020 15/12: Việt Nam hòa Indonesia

(VOH) - ĐT Việt Nam đã hòa không bàn thắng trước lối chơi tử thủ của Indonesia, Campuchia đã đá bại Lào 3-0 tại lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020.

Việt Nam hòa đáng tiếc trước lối chơi tử thủ của Indonesia

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn ĐT Việt Nam nhưng Indonesia đã nhập cuộc rất tự tin. Đội bóng xứ Vạn đảo chủ động pressing ngay trên phần sân của Các chiến binh Sao vàng và gây ra không ít khó khăn, đặc biệt là những pha phạm lỗi có phần ác ý. So với lần gặp nhau gần nhất, Indonesia có phần chơi an toàn và chắc chắn hơn.

Thầy trò Shin Tae Yong không quá mạo hiểm dâng lên mà phần giữ phần đông cầu thủ ở phần sân nhà. Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

AFF Cup 2020: Việt Nam hòa đáng tiếc Indonesia - Campuchia đá bại Lào
ĐT Việt Nam có trận hòa trước Indonesia.

Không quá vội vàng, Quang Hải và các đồng đội chủ động kiểm soát thế trận. Tuy nhiên hàng phòng ngự dày đặc và chơi kỷ luật của ĐT Indonesia khiến cho hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào.

Đầu hiệp 2, cả Việt Nam lẫn Indonesia đều thực hiện sự thay đổi người. Công Phượng được cho ra nghỉ, vào thay cho anh là Nguyễn Tiến Linh. Trong khi đó, bên phía Indonesia, Evan Dimas vào sân thay cho Rachmat.

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên về khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh ở phút thứ 58. Ezra Wallian thử vận may bằng cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng hàng thủ của ĐT Việt Nam đã chơi cực kỳ tỉnh táo.

Nhiều cơ hội được các chân sút phía ĐT Việt Nam tạo ra trong suốt hiệp 2. Liên tục là các pha bỏ lỡ cơ hội của Quang Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Tiến Linh khiến HLV Park Hang Seo không thể ngồi yên trên băng ghế huấn luyện.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi trong phút bù giờ vẫn chưa thể đem về bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Chung cuộc, trận đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia kết thúc với tỷ số 0-0. Ở lượt trận tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Campuchia (ngày 19/12).

Campuchia có chiến thắng đầu tiên - Lào rời giải với 4 trận toàn thua

ĐT Lào đã chính thức phải nói lời chia tay với AFF Cup 2020 sau khi để thua trước Việt Nam, Indonesia và Campuchia. Trận đấu cuối cùng, Ketkeophomphone và các đồng đội đối đầu với Campuchia - đội bóng cũng chưa có được điểm số nào sau hai trận đấu đầu tiên.

Hai đội nhập cuộc chậm rãi và thường xuyên để mất bóng. Những phút đầu trận, Lào thi đấu nhỉnh hơn với sự cơ động của cầu thủ đang chơi bóng tại Pháp - Ketkeophomphone. Tuy nhiên, rất nhanh chóng ĐT Campuchia đã lấy lại được thế trận.

 

Chan Vathanaka lập cú đú trong chiến thắng của Campuchia trước Lào.

Phút thứ 31, cầu thủ mang áo số 11 Chan Vathanaka đã tận dụng sai lầm của hàng thủ ĐT Lào, tung ra cú dứt điểm vào lưới trống, khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Có được bàn thắng mở tỉ số, ĐT Campuchia thi đấu thanh thoát hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của Souvannasango. Phút thứ 41, Chan Vathanaka đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau khi đánh đầu tung lưới ĐT Lào từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Bước vào hiệp 2, ĐT Lào vẫn không thể hiện được quá nhiều. Ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía đội bóng áo trắng là Ketkeophomphone vẫn không thể tạo được dấu ấn đậm nét.

Trong lúc ĐT Lào chưa có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, Sieng Chathea tiếp tục khiến thủ thành Souvannasango vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Trong trận đấu này, Campuchia tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi chiếm gần 70% thời lượng kiểm soát bóng.

Những phút còn lại, ĐT Lào vẫn không thể có bàn thắng danh dự khi đối đầu với đội bóng hàng xóm. Với việc để thua cả 4 trận, thầy trò HLV V. Selvaraj chính thức rời AFF Cup 2020 mà không có được điểm số nào.

BẢNG B - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Indonesia

2

2

1

0

6

7

2

Việt Nam

2

2

1

0

5

7

3

Malaysia

3

2

0

1

2

6

4

Campuchia

3

1

0

2

-1

3

5

Lào

4

0

0

4

-13

0

 

BẢNG A - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Thái Lan

3

3

0

0

7

9

2

Singapore

3

2

0

0

4

6

3

Philippines

3

1

0

2

7

3

4

Myanmar

3

1

0

2

-5

3

5

Đông Timor

4

0

0

3

-11

0