Việt Nam - Indonesia tại AFF Cup 2020: Sẵn sàng cho màn tái đấu

(VOH) - HLV Park Hang Seo và HLV Shin Tae-yong đã có những phát biểu trước trận đấu quan trọng giữa Việt Nam vs Indonesia tại lượt trận thứ tư diễn ra lúc 19h30 tối 15/12.

HLV Park Hang-seo hi vọng Indonesia sẽ chơi tấn công

HLV Park Hang-seo nhận định: "So với ĐT Indonesia hồi tháng 6 thì ĐT Indonesia lần này có nhiều thay đổi, trong đó đáng kể nhất là về lực lượng cầu thủ. Phạm vi hoạt động, sức mạnh cá nhân, thể lực của các cá nhân bên họ cũng tốt hơn. Sau 2 trận gặp Campuchia và Lào họ đã ghi được 9 bàn nên tôi đánh giá họ tấn công khá tốt".

Về phía ĐT Việt Nam, sau 2 trận đấu các học trò của HLV Park Hang-seo đã ghi được 5 bàn thắng và chưa để thủng lưới lần này. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn chưa thật sự hài lòng. Ông nói: "Hàng thủ của đội tuyển ở 2 trận rồi vẫn mắc một vài lỗi, có thể do các cầu thủ mất tập trung. Mặc dù chưa phải những lỗi quá lớn, nhưng vẫn khá nguy hiểm với khung thành. Tôi sẽ phải nhắc nhở họ tập trung hơn".

AFF Cup 2020: Việt Nam và Indonesia sẵn sàng cho màn tái đấu
HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trực tuyến trước trận đấu với ĐT Indonesia.

Khi được hỏi về khả năng phòng ngự bên phía Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tất nhiên khi gặp Campuchia hay Lào thì khác, Indonesia là đội mạnh nên họ sẽ chơi áp lực tầm cao, chơi tấn công chủ động. Nhưng tấn công nhiều cũng để lại nhiều khoảng trống. Tôi không đánh giá thấp Lào và Campuchia đâu. Đá với ứng viên như Indonesia, thua nhiều cũng dễ hiểu thôi. Hy vọng Indonesia cũng chơi tấn công khi đối đầu Việt Nam. Điều này tốt cho chúng tôi".

Trước thông tin truyền thông Indonesia phân tích ĐT Việt Nam yếu ở phòng thủ hai cánh, HLV Park Hang-seo chỉ nói ngắn gọn: "Nếu họ đánh giá chúng tôi luống cuống ở hai bên cánh thì cứ nói họ cứ tấn công vào hai cánh của chúng tôi. Tôi rất cảm ơn về thông tin này".

HLV Indonesia chấp nhận lời thách thức bất ngờ của ông Park

Đáp trả lại phát biểu của vị chiến lược gia đồng hương, HLV Shin Tae-yong cho biết: "Ý kiến của HLV Park Hang Seo rất đúng, chúng tôi có thể sẽ đá tấn công".

Bên cạnh đó, HLV từng dự World Cup của Indonesia cho rằng đã sẵn sàng đối đầu với ĐT Việt Nam: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này. Toàn đội đã gặp một vài vấn đề nhưng tất cả đều đã ổn. Hai trận thắng Campuchia và Lào sẽ là bàn đạp trước khi bước vào hai trận đấu quyết định gặp Việt Nam và Malaysia.

AFF Cup 2020: Việt Nam và Indonesia sẵn sàng cho màn tái đấu
HLV Indonesia chấp nhận lời thách thức bất ngờ của ông Park.

Các đội bóng tại giải này đều sở hữu các cầu thủ chất lượng tuy nhiên các học trò của tôi cũng đang có những sự tiến bộ nhất định. Có được sự ủng hộ của cổ động viên là điều tuyệt vời và hy vọng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành".

"Tôi nghĩ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ chất lượng và có được khả năng dứt điểm rất tốt. Indonesia sẽ cố hết sức để ngăn cản cậu ấy. Không có gì đảm bảo cho việc cậu ấy có thể ghi bàn trong mọi trận đấu", thuyền trưởng của Indonesia chia sẻ về tiền vệ của Hà Nội FC.

Đây sẽ là cơ hội để HLV Shin Tae-yong chứng tỏ thực lực trước HLV đồng hương. Mặc dù đã thể hiện đẳng cấp khi dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức tại World Cup 2018, tuy nhiên kể từ khi dẫn dắt Indonesia, ông Shin Tae-yong vẫn chưa tạo ra nhiều dấu ấn. Ở trận đấu gần nhất khi đối đầu với HLV Park Hang Seo, Indonesia của HLV Shin Tae-yong đã nhận thất bại đậm 0-4.

Indonesia liên tiếp nhận tin dữ trước trận gặp Việt Nam

Theo trang panditFootball.com, trung vệ Elkan Baggott đã được đề nghị phải cách ly do chuyến bay đến Singapore của cầu thủ này trước trận gặp Lào vào ngày 12/12 vừa qua có nhiều hành khách bị nhiễm Covid-19.

Theo quy định, Elkan Baggott bắt buộc phải cách ly để theo dõi. Điều đó khiến cho anh bất đắc dĩ phải vắng mặt trong trận gặp đội tuyển Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 15/12. Đây có thể xem là một tổn thất không nhỏ với đội tuyển Indonesia. Bởi trung vệ cao 1m94 là một trong những nhân tố quan trọng trong lối chơi mà HLV Shin Tae Yong đang xây dựng cho đội hình trẻ trung cho “Những chú chim Garuda”.

AFF Cup 2020: Việt Nam và Indonesia sẵn sàng cho màn tái đấu
ĐT Indonesia mất Elkan Baggott trước trận đấu với ĐT Việt Nam.

Thậm chí trong trận thắng 5-1 của Indonesia trước Lào, Elkan Baggott suýt chút nữa đã ghi bàn khi tham gia một tình huống đá phạt góc. Trao đổi với báo giới 2 ngày trước trận đấu, cầu thủ này rất hy vọng sẽ được HLV Shin Tae Yong cho đá chính ở trận gặp tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sự cố Covid-19 khiến anh phải vắng mặt trong trận đấu tới.

Một cầu thủ khác cũng không thể góp mặt trong đội hình Indonesia đấu Việt Nam. Đó là trường hợp của Egy Maulana. Ông Shin Tae Yong xác nhận: “Egy chưa thể tham dự trận đấu ngày mai nhưng hàng công của Indonesia cũng đang có được phong độ tốt. Tôi hi vọng đến trận gặp Malaysia, Egy có thể sẵn sàng và đủ điều kiện để ra sân”.

Vào lúc 19h30 tối 15/12, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia. Nếu thắng Indonesia, Việt Nam chắc chắn vào bán kết.

ĐT Việt Nam áp đảo ở đề cử "Bàn thắng đẹp nhất" lượt trận thứ 3

Cả 3 pha làm bàn của ĐT Việt Nam vào lưới Malaysia đều đã lọt vào Top 5 đề cử giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất" lượt trận thứ ba AFF Cup 2020. Chiếm 3/5 đề cử pha làm bàn đẹp mắt, ĐT Việt Nam đã cho thấy sự áp đảo của mình chỉ sau 1 trận đấu nhờ màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Theo đó, bộ ba Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức góp mặt trong danh sách bình chọn 5 bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ 3 AFF Cup 2020. Hai đề cử còn lại thuộc về Teerasil Dangda (Thái Lan) và Witan Sulaeman (Indonesia).

AFF Cup 2020: Việt Nam và Indonesia sẵn sàng cho màn tái đấu
ĐT Việt Nam áp đảo ở đề cử "Bàn thắng đẹp nhất" lượt trận thứ 3 AFF Cup 2020.

Ở thời điểm hiện tại, tính đến 14h15 ngày 14/12, cả ba bàn thắng của ĐT Việt Nam cũng đang nhận được lượng bình chọn cao nhất đến từ người hâm mộ, trong đó Quang Hải chiếm ưu thế với 3575 lượt bình chọn (38,82%), Công Phượng đứng thứ hai với 2469 lượt (26,81%) và Hoàng Đức thứ ba 1818 lượt (19,74%).

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia vào ngày 15/12 tới. Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ có những thay đổi về nhân sự ở trận đấu này với sự xuất hiện của những gương mặt trẻ.

Cầu thủ Indonesia vượt lên dẫn đầu “cầu thủ xuất sắc nhất” lượt trận thứ 3

Ngày 13/12, trang web chính thức của AFF Suzuki Cup 2021 đã mở cuộc bình chọn "Cầu thủ hay nhất" loạt trận thứ 3 với 5 ứng viên là Quang Hải (Việt Nam), Dangda (Thái Lan), Stephan Schrock, Kevin Ingreso (Philippines) và Asnawi (Indonesia).

Chưa đầy 24 giờ đã có tổng cộng 134.689 lượt bình chọn, trong đó tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải từ vị trí dẫn đầu đã tụt xuống thứ hai với 60.565 bình chọn (44,97%).

AFF Cup 2020: Việt Nam và Indonesia sẵn sàng cho màn tái đấu
Quang Hải có bàn thắng rất đẹp vào lưới Malaysia.

Đứng thứ nhất là hậu vệ Asnawi Mangkualam (Indonesia) với 69.558 bình chọn (51,64%). Các cầu thủ còn lại là Dangda (4.122 bình chọn, 3,06%), Stephan Schrock (242 bình chọn, 0,18%), Kevin Ingreso (202 bình chọn, 0,15%).

Có thể thấy, dù nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Việt Nam nhưng Quang Hải đã bị cầu thủ của Indonesia bỏ lại khoảng cách trong cuộc bình chọn. Nhìn vào thực tế, Indonesia là đất nước có dân số đông nên thường áp đảo trong các cuộc bỏ phiếu.

Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang tính thời điểm bởi cuộc bình vẫn chưa khép lại. Người hâm mộ vẫn có thể "chạy đua" với đối thủ để mang về danh hiệu cho Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.