AFF Cup 2020: Thái Lan và Singapore vào bán kết

(VOH) - Thái Lan đã vượt qua Philippines 2-1, chủ nhà Singapore có chiến thắng dễ 2-0 trước Đông Timor tại lượt trận thứ tư bảng A AFF Cup 2020.

Thắng dễ Đông Timor, Singapore giành vé vào bán kết

Singapore bước vào lượt trận tiếp theo AFF Cup 2020 với sự hứng khởi lớn sau 2 trận toàn thắng. Đội chủ nhà tự tin hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng yếu nhất bảng và đã chính thức bị loại là Đông Timor để giành quyền đi tiếp.

Đội chủ nhà dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 4 phút bóng lăn, Singapore đã có bàn mở tỉ số với cú dứt điểm hiểm hóc của Swandi trong vòng cấm. Có bàn dẫn, các học trò của HLV Yoshida thi đấu nhàn nhã.

AFF Cup 2020: Thái Lan và Singapore chính thức vào bán kết - Dangda đi vào lịch sử giải đấu
Singapore đánh bại Đông Timor để giành quyền vào Bán kết.

Đông Timor có một vài cơ hội tấn công nhưng các chân sút của họ đều không thể một lần dứt điểm chính xác. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà không có thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Singapore tiếp tục là đội nắm thế chủ động. Phút 53, Ishkan Fandi dứt điểm dội cột dọc ở tư thế đối mặt với thủ môn Đông Timor đầy đáng tiếc. Dẫu vậy, đội tuyển quốc đảo sư tử cũng có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 70. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành, Hamzah có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành, bóng đập chân một cầu thủ Đông Timor đổi hướng đi vào lưới.

Ở những phút còn lại, Đông Timor dồn toàn lực tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng bất lực trước hàng thủ đội chủ nhà. Tỉ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT Singapore giành thắng lợi thứ 3 liên tiếp và chính thức có mặt ở bán kết AFF Cup 2020.

Đá bại Philippines, Thái Lan chính thức có vé dự bán kết

Toàn thắng cả 2 trận đã qua trước Đông Timor (2-0) và Myanmar (4-0), ĐT Thái Lan hướng đến việc tiếp tục khuất phục đối thủ Philippines để sớm giành 1 trong 2 vé ở bảng A vào bán kết AFF Cup 2020. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, ĐT Philippines cũng rất quyết tâm đánh bại "Voi chiến" để nhen nhóm cơ hội đi tiếp.

ĐT Thái Lan đã chơi lấn lướt đối thủ và đến phút 26, họ có bàn mở tỷ số xứng đáng khi Theerathorn Bunmathan có pha qua người đẳng cấp vượt qua Patrick Reichelt trước khi hậu vệ này chuyền từ cánh trái để tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda sút một chạm "cháy lưới" của thủ thành Kevin Mendoza. Những phút sau đó, đội bóng áo đỏ sẫm có nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt tỷ số trước giờ nghỉ nhưng họ đã không thành công.

AFF Cup 2020: Thái Lan và Singapore chính thức vào bán kết - Dangda đi vào lịch sử giải đấu
Đá bại Philippines, Thái Lan chính thức có vé dự bán kết.

Sang hiệp 2, ĐT Thái Lan của HLV Alexandre Polking chơi có phần chùng xuống và đó là cơ hội để đối thủ của họ tận dụng. Phút 57, trung vệ gốc Đức Manuel Tom Bihr có pha đánh đầu phá bóng hớ hênh tạo điều kiện để tiền vệ chạy cánh Patrick Reichelt ập vào sút tung lưới của Chatchai Bootprom gỡ hòa cho ĐT Philippines.

Nhưng bước ngoặt đã đến ở phút 77 khi Thitiphan Puangjan bị Amani Aguinaldo cài chân phạm lỗi trong vòng cấm của Philippines giúp Thái Lan được hưởng phạt đền. Chỉ 1 phút sau, Teerasil Dangda sút penalty chính xác để tái lập thế dẫn trước cho đội bóng áo đỏ sẫm.

ĐT Philippines sau đó dù rất nỗ lực nhưng không thể giành nổi 1 điểm. Thắng đối thủ 2-1, Thái Lan giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận ở bảng A và chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2020 dù họ vẫn còn một trận đấu quyết định với chủ nhà Singapore vào ngày 18/12 để phân định ngôi nhất - nhì bảng đấu này.

Tiền đạo Dangda đi vào lịch sử AFF Cup

Trước khi trận đấu giữa Thái Lan và Philippines bắt đầu, NHM dành sự quan tâm đặc biệt đối với Teerasil Dangda. Chân sút đã bước sang tuổi 33 này đang trên đường trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup. Ở trận đấu trước cú đúp bàn thắng vào lưới Myanmar đã giúp cho chân sút của tuyển Thái Lan Teerasil Dangda san bằng kỷ lục ghi bàn của cựu tiền đạo Noh Alam Shah với 17 pha lập công.

AFF Cup 2020: Thái Lan và Singapore chính thức vào bán kết - Dangda đi vào lịch sử giải đấu
Tiền đạo Teerasil Dangda đi vào lịch sử AFF Cup.

Noh Alam Shah đã giải nghệ nên không còn cơ hội nối dài kỷ lục trong khi đó, Teerasil Dangda vẫn đang tiếp tục thi đấu tại AFF Cup. Và chân sút 33 tuổi đã không làm người hâm mộ thất vọng khi đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới Philippines, qua đó anh đã nâng tổng số bàn thắng ở sân chơi khu vực lên con số 19 và chính thức trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup.

Rất có thể, các trận dấu tới đây, Dangda sẽ nối dài kỷ lục thêm vài bàn nữa bởi năm nay Thái Lan được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh chức vô địch với ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, đến lúc này Dangda đã có tổng cộng 109 bàn thắng ghi cho ĐT Thái Lan ở mọi đấu trường.

BẢNG A - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Thái Lan

3

3

0

0

7

9

2

Singapore

3

3

0

0

6

9

3

Philippines

3

1

0

2

5

3

4

Myanmar

3

1

0

2

-5

3

5

Đông Timor

4

0

0

4

-13

0

 

BẢNG B - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Việt Nam

2

2

0

0

5

6

2

Indonesia

2

2

0

0

6

6

3

Malaysia

3

1

0

0

2

6

4

Campuchia

2

0

0

2

-4

0

5

Lào

3

0

0

3

-10

0