Thúc đẩy đầu tư công nghệ tương lai để dẫn đầu

(VOH) - Hội nghị ICT Investor BootCamp với chủ đề Thúc đẩy đầu tư công nghệ tương lai để dẫn đầu” diễn ra ngày 14/12/2021.

Công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ chuỗi Block chain, internet vận vật IOT, mạng 5G, tự động hoá quy trình bằng robot được đánh giá là xu hướng công nghệ mới hiện nay. Việc nắm bắt công nghệ mới hết sức quan trọng, cần thiết để thích ứng hiệu quả với Covid-19, vừa đảm bào an ninh an toàn không gian mạng, vừa đảm bảo duy trì phát triển sản xuất kinh doanh của DN, các dịch vụ công ổn định, phát triển nền kinh tế, mang lại chất lượng phục vụ người dân và cộng đồng tốt hơn.

Với làn sóng đầu tư về lĩnh vực công nghệ sáng tạo, các dự án khởi nghiệp đang bùng nổ trên thế giới cũng như tại VN thì việc hỗ trợ kết nối các Startups với các Quỹ Đầu tư mạo hiểm, đưa ra các Khuyến nghị chính sách, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và gọi vốn đầu tư trở nên cấp thiết. Đây cũng là nội dung được chia sẻ trong Hội nghị ICT Investor BootCamp với chủ đề Thúc đẩy đầu tư công nghệ tương lai để dẫn đầu” diễn ra ngày 14/12/2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin VN -VINASA, CLB Đầu tư Công nghệ số phối hợp với Văn phòng Đề án 844 Bộ KH-CN tổ chức.

[XIN Ý KIẾN - VIẾT MÔNG LUNG QUÁ] Thúc đẩy đầu tư công nghệ tương lai để dẫn đầu 1
Poster của hội nghị

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục thị trường và doanh nghiệp Khoa học công nghệ đánh giá cao sự đồng hành của Hiệp Hội Vinasa thời gian qua với hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy mối quan hệ kết nối đầu tư trong khu vực và quốc tế. "Rất mong Vinasa sẽ xây dựng mạng lưới các nhà đầu tư không chỉ phạm vi của Hiệp hội mà còn kết nối các Hiệp hội khác của Đông Nam Á, của các nước tiềm năng, thêm được nguồn vốn, thêm bàn tay nâng đỡ, tăng tốc, kết nối cho hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của VN", ông Quất nói.

Ông Nguyễn Đình Thắng, chủ tịch CLB đầu tư công nghệ số VDI kỳ vọng rằng "với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Khoa học và Công Nghệ cũng như các bộ ban ngành liên quan trong việc kiến tạo khởi nghiệp sáng tạo và quốc gia khởi nghiệp cùng khát vọng vươn lên của lớp trẻ VN, chúng ta sẽ cùng chung tay đóng góp, khuyến khích, thúc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ mới nhằm xây dựng đất nước VN giàu mạnh, hùng cường".

Nhận định công nghệ mới đang phát triển như vũ bão và là 1 thách thức không nhỏ cho các nhà làm chính sách. Do đó, ông Đào Quang Bính, trưởng ban phát triển thị trường Techfest 2021 - Tổng giám đốc- tổng thư ký toà soạn Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho rằng VN cần có cơ chế để thử nghiệm công nghệ mới để tránh tình trạng lãng phí nguồn lực khi nhiều doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phải ra nước ngoài khởi nghiệp. "Nếu không có tư duy cởi mở vượt trội thì rất khó tạo ra hành lang pháp lý cũng như 1 môi trường đủ hấp dẫn, thuận lợi cho giới đầu tư. Khi công nghệ, mô hình kinh doanh, sản phẩm đều đã thay đổi thì chính sách tất nhiên phải thay đổi. Tôi hy vọng trong một tương lai không xa, VN thực sự trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn và hấp dẫn của giới đầu tư các công nghệ tiên phong trong khu vực trên thế giới nhờ vào cơ chế hỗ trợ, hành lang thông thoáng, đặc biệt cho các nhà đầu tư nước ngoài", ông Bính nhận định.