Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên Windows

(VOH) Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành riêng cho smartphone nhưng PC luôn là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chỉnh những bức ảnh được chụp bởi máy ảnh, vì PC cung cấp trải nghiệm tốt và chuyên nghiệp

Mặc dù có những ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành riêng cho smartphone, nhưng PC luôn là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chỉnh những bức ảnh được chụp bởi máy ảnh, vì PC cung cấp trải nghiệm tốt hơn và chuyên nghiệp hơn. Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay bạn muốn chỉnh sửa nhanh.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất: Adobe Photoshop

Bạn có thực sự mong đợi bất kỳ ứng dụng nào khác đứng đầu danh sách này không? Photoshop của Adobe là ứng dụng chỉnh sửa ảnh tiêu chuẩn hiện nay cho dù đó là trên Windows hay Mac. Đây là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tiên tiến nhất hiện có, cung cấp mọi thứ từ chỉnh sửa cơ bản đến bố cục và hình ảnh nhiều layer.

Photoshop được phân phối thông qua Adobe Creative Cloud, một dịch vụ mà bạn phải trả phí định kỳ để sử dụng. Nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được các bản cập nhật lớn với các tính năng và khả năng mới. Thêm vào đó, Photoshop là ứng dụng đa nền tảng, khi mà có trên Windows, Mac và thậm chí cả iPad.

Adobe Photoshop

Hình ảnh: XDA

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất: GIMP

Photoshop có thể tuyệt vời, nhưng nếu bạn không hầu bao lớn để chi trả hàng tháng hoặc không muốn chỉnh sửa ảnh nhiều thì GIMP là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cũng giống như Photoshop, GIMP cung cấp cho bạn một loạt các công cụ chỉnh sửa ảnh khác nhau từ cơ bản đến bán chuyên, thậm chí giao diện cũng khá giống với Photoshop.

Là một ứng dụng mã nguồn mở, điều này giúp bạn có thể tải xuống GIMP hoàn toàn miễn phí, nó cũng được thiết kế để hoạt động tốt với ứng dụng mã nguồn mở khác liên quan đến in ấn như Inkscape, SwatchBooker và Scribus.

GIMP
Hình ảnh: XDA

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Windows (ARM): Paint.NET

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khá nặng và ngốn tài nguyên, vì vậy nếu PC của bạn đang chạy Windows dựa trên ARM, bạn có thể thấy PC của mình chậm như thế nào khi sử dụng Photoshop. Rất may, Paint.NET là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí khác, cung cấp rất nhiều công cụ, bao gồm hỗ trợ chỉnh sửa ảnh nhiều layer, bộ lọc màu và các hiệu ứng khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho hình ảnh. Tuy nhiên, quan trọng nhất, Paint.NET đã được biên dịch lại cho CPU ARM, vì vậy nó sẽ hoạt động cực tốt trên các thiết bị như Surface Pro X hoặc Samsung Galaxy Book Go.

Download Paint.NET (Free)

Paint.NET
Hình ảnh: XDA

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh đơn giản: PhotoFiltre 7

Nếu bạn giống tôi, các công cụ trong các ứng dụng như Photoshop và GIMP có thể vượt xa những gì bạn cần trong việc chỉnh sửa ảnh hàng ngày. Có thể bạn chỉ muốn thay đổi một số màu cơ bản, áp dụng một số bộ lọc, v.v. PhotoFiltre 7 là một lựa chọn dành cho bạn. Ứng dụng này vẫn có những công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản như thay đổi màu sắc của hình ảnh, layer nhưng giao diện sẽ dễ hiểu hơn so với các ứng dụng phức tạp như Photoshop.

PhotoFiltre 7 thực sự là một phiên bản rút gọn của PhotoFiltre 11, là một ứng dụng trả phí với nhiều tính năng hơn, nhưng bạn có thể sử dụng PhotoFiltre 7 để chỉnh sửa ảnh hàng ngày vì đây là một ứng dụng miễn phí. Tất nhiên khi đã làm quen rồi, bạn có thể trả tiền để mua phiên bản PhotoFiltre 11 với nhiều chức năng hơn.

Download PhotoFiltre 7 (Free)

PhotoFiltre 7
Hình ảnh: XDA

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho laptop màn hình cảm ứng: Polarr

Mặc dù trên đây đều là những ứng dụng tuyệt vời dành cho PC, laptop Windows nhưng bạn sẽ cần bàn phím và chuột để có thể thao tác. Nếu chiếc laptop của bạn có màn hình cảm ứng thì sao, câu trả lời chính là Polarr, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được thiết kế dành riêng cho thiết bị có màn hình cảm ứng.

Polarr là một ứng dụng nổi bật thực sự trong số các ứng dụng được thiết kế cho màn hình cảm ứng trên Microsoft Store. Nó có thể không có tất cả các tính năng của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop , nhưng có rất nhiều tính năng có sẵn thực sự dễ sử dụng bằng cách chạm vào màn hình. Thật không may, một số tính năng trong Polarr là phải trả phí mặc dù bạn có thể dùng thử chúng trước khi bỏ ra số tiền $20/năm để sử dụng.

Download Polarr (Free)

Polarr
Hình ảnh: XDA