iPhone 14: Ngày phát hành, giá cả, thẻ SIM ra sao?

(VOH) iPhone 14 đã trở thành xu hướng trên Twitter ngay cả trước khi iPhone 13 được công bố, nhưng vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về ngày phát hành, giá cả, những thay đổi.

Những tin đồn lớn nhất cho đến nay bao gồm một thiết kế mới với màn hình không viền, “tai thỏ” camera trước, Touch ID dưới màn hình, thân máy bằng hợp kim titan bền hơn, thay vì lồi nhẹ như hiện tại thì cụm camera phía sau sẽ được làm phẳng lại để tránh việc xây xước ống kính. Theo giới công nghệ đồn đoán, iPhone 14 sẽ có 4 phiên bản và sẽ nói lời khai tử với dòng máy mini đã xuất hiện liên tục trong nhiều năm qua.  Ngoài ra iPhone 14 cũng có thể được trang bị Wi-Fi 6E và các mẫu Pro thậm chí có thể đi kèm với camera 48 megapixel.

Ý tưởng cho mẫu iPhone 14
Mẫu concept iPhone 14 (Nguồn:Cnet)

iPhone 14 sẽ vẫn có 4 phiên bản?

Có thông tin rằng dòng sản phẩm tiếp theo của Apple sẽ loại bỏ dòng Mini và thay vào đó tập trung vào các điện thoại lớn hơn. Một bài viết vào tháng 7 từ Nikkei Asian Review đã dự đoán về việc khai tử iPhone 14 Mini, tuy nhiên, dòng sản phẩm iPhone 14 vẫn sẽ bao gồm bốn mẫu, với hai phân khúc và tùy chọn kích thước cho mỗi phân khúc.

Rất có thể vào năm 2022,chúng ta sẽ thấy 4 phiên bản iPhone 14 như sau:

  • iPhone 14 tiêu chuẩn
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Max
  • iPhone 14 Pro Max

 iPhone 14: Màn hình lớn hơn tất cả

iphone 14 pro
Nguồn: Ian Zelbo

Theo đồn đoán, iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ có màn hình 6.1 inch với màn hình LTPS, còn 2 bản Max là 6.7 inch.

Hai mẫu Pro sẽ thuộc dạng cao cấp hơn, giá đắt đỏ hơn với nhiều tính năng nổi trội. Chúng có màn hình LTPS cao cấp hơn anh em của mình. Dù có màn hình lớn hơn nhưng iPhone 14 Max vẫn có định vị thấp hơn iphone 14 Pro.

 iPhone 14: Không đi kèm khe SIM?

Thông tin Apple có thể phát hành iPhone eSIM sớm nhất vào tháng 9 năm 2022, nó sớm hơn hẳn một năm so với tin đồn ban đầu eSIM sẽ xuất hiện trên iphone 15 Pro đầu tiên. Apple có vẻ đang làm việc với các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ để chuẩn bị eSIM cho iPhone. Thậm chí họ có thể bắt đầu bán iPhone 13 không khe SIM từ quý 2 năm sau.

ESIM là SIM kỹ thuật số cho phép thay thế các thẻ SIM thực. Các mẫu iPhone mới nhất của Apple có thể hỗ trợ eSIM kép, nghĩa là hai eSIM đồng thời. Hiện tại, các mẫu iPhone 13 vẫn có một khe cắm nano-SIM vật lý. Điều này sẽ sớm được thay đổi để phù hợp với kế hoạch iPhone không cổng trong tương lai.

Ngày phát hành: iPhone 14 có thể sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2022

Ở thời điểm iPhone 13 mới ra mắt thì vẫn còn quá sớm để có tin đồn về ngày iPhone 14 ra mắt. Thế nhưng, các tín đồ iFan đều biết truyền thống ra mắt các sản phẩm mới vào tháng 9 hằng năm. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng do ảnh hưởng của đại dịch sẽ ảnh hưởng đến ngày ra mắt của iPhone 14.

Giá iPhone 14: Liệu Apple có giảm giá vào năm 2022?

Không có lời đồn nào về giá cả của iPhone 14, nhưng Apple đã không thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào về giá giữa iPhone 12 năm 2020 và iPhone 13 năm 2021. Trang tin công nghệ CNET đã dự đoán giá khởi điểm của iPhone 14 Pro Max (tạm gọi) sẽ thấp hơn 900 USD, giảm so với giá iPhone 13 Pro Max là 1.099 USD.Chắc hẳn đây là thông tin rất nhiều người mong trở thành sự thật.

Camera: Những gì Apple có thể cải thiện cho iPhone 14

camera iphone 14
Camera của iPhone 14. Nguồn: Ian Zelbo

Một trong những điểm thu hút người dùng của iPhone chính là khả năng chụp ảnh. Hầu như năm nào, tính năng chụp ảnh cũng được nâng cấp lên, hiện có các tin đồn lớn nhất về camera của iPhone 14 như sau:

  • Camera sau sẽ được làm phẳng hơn, thậm chí hoàn toàn phẳng để hạn chế sự trầy xước.
  • “Nốt ruồi” sẽ thay thế tai thỏ của camera trước.
  • Bản Pro và Pro Max sẽ có camera góc siêu rộng độ phân giải 48MP, tăng đáng kể so với iPhone 13 là 12MP.
  • Khả năng zoom tốt hơn.
  • Tất cả phiên bản đều sẽ hỗ trợ máy quét LiDAR cho hình ảnh chụp có chiều sâu hơn, hiện công nghệ này chỉ có trên iPhone 13 Pro và Pro Max.
  • Chế độ quay video Cinematic và ProRes xuất hiện.

IPhone 14 sẽ có Touch ID dưới màn hình?

Tính năng dường như bị ảnh hưởng nhiều nhất trong thế giới tin đồn của Apple là sự trở lại của Touch ID. Những tin đồn ban đầu ủng hộ sự trở lại của Touch ID trong iPhone 12 và khi điều đó không xảy ra, suy đoán đã chuyển sang iPhone 13. Và khi iPhone 13 ra mắt cũng không có Touch ID nên dân công nghệ lại đồn đoán lần này chắc chắn sẽ là iPhone 14.

iPhone 14 có thể không có tai thỏ

Khi iPhone 13 ra mắt vẫn với thiết kế tai thỏ quen thuộc đã khiến không ít các iFan thất vọng, vì vậy iPhone 14 đã được đồn đoán thiết kế full màn hình với camera trước được thu gọn thành “nốt ruồi” nhỏ.

iPhone 14: Không còn cổng Lightning?

Tin đồn về chiếc iPhone hoàn toàn không có “lỗ” đã xuất hiện khá lâu, nhưng thật sự đến giờ nó vẫn chưa trở thành sự thật. Nhưng với sự phát triển của sạc không dây và sự phổ biến của Airpods cũng như tai nghe bluetooth thì tương lai khả năng giấc mơ này sẽ trở thành hiện thực.

Về màu sắc của iPhone 14

Theo như đồn đoán, các mẫu iPhone được tung ra có nhiều phiên bản màu sắc để phù hợp với xu hướng chung, nên iPhone 14 có thể vượt con số năm.

Thông số kỹ thuật và tính năng mới của iPhone 14

iphone 14
 
  • Kết nối Wi-Fi 6E

IPhone 14 có thể được hỗ trợ Wi-Fi 6E, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng Wifi 6E sẽ là chìa khóa để cung cấp đường truyền không dây tốc độ cao cần thiết cho trải nghiệm AR và VR.

  • Chip A16

IPhone 14 dự kiến ​​sẽ có chip A16, chip này sẽ cải tiến dựa trên chip A15 của iPhone 13, phù hợp với mô hình trước đây của Apple.

  • Màn hình 120Hz ProMotion

Tất cả các mẫu iPhone 14 đều có thể bao gồm màn hình ProMotion của Apple, mà hiện nay chỉ có trên iPhone 13 Pro và Pro Max. ProMotion tăng tốc độ làm tươi của màn hình để có hiệu suất mượt mà hơn, lên đến 120Hz. Đây là suy đoán nhiều hơn là tin đồn thực tế, dựa trên những thay đổi trong chuỗi cung ứng của Apple sẽ giúp công ty dễ dàng cung cấp tính năng này trên các dòng sản phẩm tiếp theo của mình.

  • Kết nối 5G

Apple đã giới thiệu kết nối 5G cho dòng sản phẩm iPhone 12 của mình và không ngạc nhiên khi nó cũng được đưa vào iPhone 13, vì vậy khả năng mọi dòng sản phẩm của iPhone 14 sẽ có 5G vào năm 2022 .

  • Phụ kiện MagSafe

Giống như 5G, MagSafe đã được giới thiệu trên iPhone trong dòng sản phẩm iPhone 12 của năm 2020. Các tính năng như sạc không dây, ốp điện thoại có tích hợp Magsafe, ví da tích hợp Magsafe là những tính năng trên iPhone 12 khá được yêu thích. IPhone 13 cũng tương thích với MagSafe và chúng tôi mong đợi điều tương tự đối với thế hệ điện thoại tiếp theo của Apple.

  • Kết nối vệ tinh

Trước đây tin đồn iPhone 13 được bổ sung kết nối vệ tinh (công nghệ này cho phép liên lạc mà không cần thông qua trạm thu phát sóng di động) đã không trở thành hiện thực. Và chúng tôi lại tiếp tục mong chờ nó sẽ xuất hiện trên iPhone 14.