Tin tennis 16/12: Hạt giống số 2 Phạm Minh Tuấn bị loại

(VOH) - Hôm 15/12, Giải quần vợt VĐQG 2021 bước sang ngày thi đấu thứ ba, với các trận đấu tứ kết đơn nam, đơn nữ và vòng 16 đôi nam.

Hạt giống số hai bị loại ở tứ kết Giải quần vợt VĐQG 2021

Liên tiếp những bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ ba. Với sức trẻ, lối đánh nhanh, táo bạo và hiệu quả, Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh) đã xuất sắc hạ hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn của Hưng Thịnh – TPHCM. Trận đấu đầu tiên trong ngày kết thúc với tỉ số 6-2, 6-3.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM).

Dù thắng trận ngoạn mục trước đàn anh kỳ cựu Hoàng Thành Trung (TPS Thành Phong) trước đó, nhưng tay vợt trẻ Nguyễn Quang Vinh đã không thể tiếp tục gây bất ngờ khi thua 2-6, 0-6 trước tay vợt Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh).

Hạt giống số một Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh) vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm khi đã đánh bại người đồng đội Từ Lê Khánh Duy. Dù Khánh Duy đã có những thời điểm bùng nổ trong set hai, nhưng Linh Giang vẫn là tay vợt xuất sắc hơn trong những điểm số quyết định, qua đó ấn định chiến thắng 6-4, 7-5. Vào bán kết, Linh Giang sẽ chạm trán Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh).

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số một Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM) đã có trận đấu dễ dàng trước Nguyễn Thị Thanh Loan (Hà Nội) với chiến thắng 6-1 ở cả hai set; trong khi đó, hạt giống số hai Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – TPHCM) cũng không mất nhiều thời gian để giành vé bán kết khi đánh bại Bùi Thị Hiên (Nước Sạch Hải Dương) với tỉ số 6-1, 6-0.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM).

Ở nội dung đôi nam, cặp hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn/ Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh – TPHCM) giành vé vào bán kết sau trận thắng cách biệt 6-1, 6-2 trước cặp Bùi Hoàng Anh/ Hoàng Bảo Long (Hà Nội). Trong khi đó, cặp hạt giống số bốn Nguyễn Quang Vinh/Trần Tiến Thịnh (Hưng Thịnh – TPHCM) đã thúc thủ trước cặp Từ Lê Khánh Duy/Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng Tây Ninh) sau hai set 5-7, 2-6.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Phạm Minh Tuấn/ Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh – TPHCM).

Ngày 16/12, giải đấu sẽ bước vào ngày thi đấu thứ tư, với các trận tứ kết nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Cặp hạt giống số một Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh) sẽ chạm trán cặp Ngô Hùng Thuận/Nguyễn Nhật Quang (Hưng Thịnh – TPHCM).

Còn ở nội dung đôi nữ, cặp hạt giống số một Phan Như Quỳnh/Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM) sẽ đối đầu với cặp đôi Nguyễn Thị Xuân Hoà/Trần Thị Huyền Trang (Bắc Ninh).

Dominic Thiem tiếp tục lỡ hẹn với ngày trở lại

Cựu vô địch US Open Dominic Thiem lẽ ra sẽ có mặt tại Abu Dhabi từ đầu tuần này để chuẩn bị cho giải quần vợt Mubadala World Tennis Championships (MWTC). Tuy nhiên anh đã quyết định rút lui trước khi giải bắt đầu. Tay vợt 28 tuổi tuyên bố muốn giành thêm thời gian hồi phục chấn thương cổ tay.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Dominic Thiem tiếp tục lỡ hẹn với ngày trở lại.

Thiem đã bị đau cổ tay sau 1 trận đấu ở Mallorca, khi chuẩn bị cho Wimbledon. Anh đã nghỉ thi đấu suốt từ đó đến nay và gặp nhiều khó khăn trong việc hồi phục. Thay thế cho Thiem ở giải đấu này sẽ là Dan Evans. Anh sẽ gặp đồng hương Andy Murray ở tứ kết. người thắng ở cặp đấu này sẽ gặp Rafael Nadal tại bán kết.

Trong 1 diễn biến khác, ban tổ chức MWTC cũng đã tìm được người sẽ thay thế cho Emma Raducanu tham dự trận tranh ngôi vô địch đơn nữ. Đó là Ons Jabeur. Cô sẽ so tài với nhà ĐKVĐ Olympic Belinda Bencic. Jabeur hiện tại đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, có thời gian rảnh rỗi và sẵn sàng tham dự 1 trận đấu biểu diễn như vậy.

Huyền thoại tin tiềm năng của Zverev tốt hơn Medvedev

Tay vợt người Đức Alexander Zverev đã hạ Daniil Medvedev trong trận chung kết để lên ngôi tại ATP Finals 2021 ngày 22/11. Đã có nhiều sự so sánh giữa Zverev và Medvedev, khi mà hai tay vợt này thường xuyên so kè trong các trận đấu lớn.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn bị loại ở tứ kết
Zverev (trái) được đánh giá là tốt hơn Medvedev.

Nhưng với cá nhân huyền thoại Boris Becker, những tiềm năng mà Zverev đang có hứa hẹn sẽ đưa tay vợt sinh năm 1994 này có thể vượt Medvedev trong tương lai gần, dù Medvedev đang xếp số 2 thế giới. Tuy nhiên, những nhận định của Becker bị đánh giá là thiếu khách quan do Zverev cùng là người Đức với ông, trong khi Medvedev lại là người Nga.