AFF Cup 2020: Công Phượng chỉ bị đau nhẹ

(VOH) - Dính chấn trong trận gặp indonesia ở cuối hiệp 1, nhưng rất may sau đó về khách sạn Công Phượng đã ổn và đi lại bình thường.

Công Phượng chỉ dính chấn thương nhẹ ở trận đấu với Indonesia

Cuối hiệp 1 ở trận gặp Indonesia, tiền đạo Công Phượng đã ngã vật ra sân sau một pha va chạm với cầu thủ của đối phương khiến bác sĩ phải chạy vào sân để chăm sóc. Vì thế, đến đầu hiệp 2 mọi người đã thấy anh được thay ra nghỉ và Tiến Linh được tung vào sân thay thế.

Trong phòng hợp báo, HLV Park Hang Seo cho biết: “Công Phượng bị chấn thương và xin thay người. Bước đầu xác định va chạm của cậu ấy cũng bình thường, nhưng chúng tôi sẽ xem xét chấn thương của Công Phượng khi về khách sạn và nhờ bác sĩ kiểm tra”.

AFF Cup 2020: Công Phượng chỉ bị đau nhẹ - Xác định 5 đội tuyển chính thức bị loại
Công Phượng chỉ dính chấn thương nhẹ ở trận đấu với Indonesia.

Tuy nhiên, sau khi về đến khách sạn, Công Phượng cho biết gối của anh chỉ bị đau nhẹ, nhưng do lo lắng nên anh đã đề nghị được thay người và nghỉ ngơi để xem chấn thương có vấn đề gì nghiêm trọng hay không. Sau đó, các bác sĩ cũng đã kiểm tra và cho biết, Phượng chỉ dính chấn thương nhẹ, có thể do va chạm nên đau ở phần mềm. Thực tế chấn thương này không đáng ngại và khả năng anh vẫn có thể ra sân ở trận gặp Campuchia sắp tới.

Đây là một tin rất vui cho tuyển Việt Nam, vì Công Phượng vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của ông Park Hang Seo trong đội hình của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Hiện Công Phượng đang là người ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Việt Nam khi đã có 2 pha lập công trong 3 trận đấu vừa qua.

ĐT Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi ở trận gặp Campuchia

Dù ĐT Việt Nam chưa thể sớm giành quyền đi tiếp tại AFF Cup nhưng chúng ta có quyền tự quyết và cùng với đó đủ ngày nghỉ và lực lượng để xoay vòng cho chặng đường phía trước. Trận gặp Campuchia là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm 1 số vị trí và giữ sức cho các trụ cột.

AFF Cup 2020: Công Phượng chỉ bị đau nhẹ - Xác định 5 đội tuyển chính thức bị loại
ĐT Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi ở trận gặp Campuchia.

Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải hay Văn Thanh đều bị đau sau trận gặp Indonesia và có thể được HLV Park Hang Seo cho nghỉ ngơi ở trận gặp Campuchia. Nhiều cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam đã tập thêm sau trận đấu tối qua để đảm bảo khối lượng vận động và hướng tới việc được trao cơ hội trận tới.

Tấn Tài và Xuân Mạnh có thể được sử dụng ở 2 cánh thay Văn Thanh và Hồng Duy trong khi Đình Trọng có thể thay thế Quế Ngọc Hải đã nhận 1 thẻ vàng. Những tiền đạo như Văn Toàn và Đức Chinh hay tiền vệ Minh Vương cũng sẽ có cơ hội thi đấu trận tới. Đảm bảo để đội tuyển Việt Nam vẫn có chiến thắng để giành quyền vào bán kết của giải.

- Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng:

  • Việt Nam thắng Campuchia, còn Indonesia hoà hoặc thua Malaysia.
  • Việt Nam thắng Campuchia, Indonesia cũng thắng Malaysia nhưng Việt Nam vượt qua Indonesia về hiệu số bàn thắng bại.

- Trường hợp đội tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhì bảng:

  • Việt Nam thắng Campuchia, Indonesia cũng thắng Malaysia. Indonesia sẽ đứng đầu bảng nếu tiếp tục bảo toàn hiệu số tốt hơn.
  • Việt Nam hoà Campuchia, Indonesia không thua Malaysia hoặc Malaysia thắng Indonesia.
  • Việt Nam từ hoà đến thua Campuchia, Indonesia từ hoà đến thắng Malaysia.
  • Việt Nam thua Campuchia, còn Indonesia thua Malaysia và có hiệu số bàn thắng bại kém Việt Nam.

Xác định 5 đội tuyển chính thức bị loại tại AFF Cup 2020

Sau ngày 14/12, bảng A của AFF Cup 2021 đã chính thức xác định được 2 đội tuyển giành tấm vé vào bán kết là Thái Lan và Singapore. Vì thế 3 đội bóng còn lại ở bảng đấu này là Philippines, Myanmar và Đông Timor đã bị loại dù cho vòng bảng vẫn còn 1 lượt trận nữa.

Ở bảng A, lượt trận cuối cùng sẽ chỉ còn ý nghĩa quyết định tới ngôi nhất bảng. Cả Thái Lan và Singapore đều có được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng nhưng "Voi chiến" xếp trên nhờ chỉ số phụ. Vì thế chỉ cần có ít nhất 1 điểm, Thái Lan sẽ chắc chắn đứng đầu bảng A.

AFF Cup 2020: Công Phượng chỉ bị đau nhẹ - Xác định 5 đội tuyển chính thức bị loại
Việt Nam chưa thể có vé đi tiếp khi bị Indonesia cầm hòa.

Về phía bảng B, cũng đã có 2 đội tuyển chính thức bị loại. Lào là đội tuyển gây thất vọng lớn nhất khi toàn thua ở 4 trận đấu tại vòng bảng, ghi được 1 bàn duy nhất và thủng lưới tới 14 bàn. Campuchia dù có được 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu nhưng vẫn bị loại khi Việt Nam và Indonesia đã có tới 7 điểm.

Dù đã xác định được 5 đội tuyển bị loại nhưng 2 tấm vé lọt vào bán kết của bảng B vẫn chưa thể tìm thấy chủ nhân ở lượt trận này. Hiện tại cả 3 đội là Indonesia, Việt Nam và Malaysia đều còn nguyên cơ hội đi tiếp và có thể tự quyết số phận của mình nếu như giành chiến thắng.

Đương nhiên với việc chỉ phải đối đầu với Campuchia ở lượt trận cuối, cửa đi tiếp lẫn cơ hội leo lên ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam là sáng nhất. Thầy trò HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ tính toán sao cho tránh gặp Thái Lan ngay từ bán kết. Còn ở trận đấu còn lại, Indonesia và Malaysia sẽ phải quyết chiến trong cuộc chạm trán "một mất một còn".