Chờ...

Tin tức MU: Ronaldo vẫn là VĐV được yêu thích nhất thế giới

(VOH) - Dù không giành Quả bóng vàng 2021, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là VĐV được yêu thích nhất thế giới; MU đang đối diện với cuộc khủng hoảng trầm trọng do các ca nhiễm Covid-19.

Ronaldo vẫn là VĐV được yêu thích nhất thế giới

Tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 vừa qua, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ cán đích ở vị trí thứ 6. Trong khi đó, đại kình địch của anh là Lionel Messi đã về nhất để có lần thứ 7 được xướng tên bởi France Fooball.

Tuy nhiên, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn cho thấy sự "vô đối" ở một cuộc đua mà khía cạnh danh tiếng được xem là thước đo hàng đầu. Theo đó, chân sút 36 tuổi đã được công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu YouGov vinh danh là vận động viên nam được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Ronaldo là VĐV được yêu thích nhất thế giới - MU có 19 ca nhiễm Covid-19
40 nhân vật được yêu thích nhất thế giới.

Trong khi đó, tiền đạo Lionel Messi là ngôi sao thể thao được hâm mộ thứ hai trên hành tinh, xếp sau là hai tay cricket Ấn Độ Sachin Tendulkar và Virat Kohli. Đây cũng là 4 cái tên của làng thể thao xuất hiện trong tốp 20 người đàn ông được hâm mộ nhất toàn cầu.

Nguyên nhân chính đằng sau việc Ronaldo đánh bại Messi là bởi tiền đạo MU có tầm ảnh hưởng vượt xa lĩnh vực thể thao. Cựu tiền đạo Real Madrid hơn 376 triệu người theo dõi trên Instagram, 150 triệu người theo dõi trên Facebook và hơn 96 triệu người theo dõi trên Twitter.

Tuy nhiên, El Pulga cũng đã có những bước nhảy vọt đáng chú ý nhờ việc chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain. So với năm ngoái, thủ quân đội tuyển Argentina đã leo 4 bậc, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 7.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn là người đàn ông được yêu thích nhất thế giới, xếp trên nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates. Trong danh sách dành cho phái đẹp, phu nhân của ông Obama là bà Michelle cũng dẫn đầu.

MU có 19 ca nhiễm Covid-19, tình hình Ronaldo ra sao?

Tờ Telegraph đưa tin, CLB Manchester United hiện đã xuất hiện tới 19 ca nhiễm Covid-19. Danh sách này bao gồm một số thành viên của đội một và các nhân viên khác của đội bóng.

Với tình trạng trên, trận đấu của Quỷ đỏ với Brighton ở vòng 18 Ngoại hạng Anh đang đứng trước nguy cơ rất lớn phải tạm hoãn. Trước đó, United cũng đã buộc phải dời lịch cuộc đối đầu Brentford ở vòng 17.

Ronaldo là VĐV được yêu thích nhất thế giới - MU có 19 ca nhiễm Covid-19
MU xuất hiện tới 19 ca nhiễm Covid-19.

Nguồn tin từ Manchester Evening News cho biết, Man Utd chỉ còn 17 cầu thủ trong đội một có thể đến sân tập Carrington trong ngày hôm qua. Trong danh sách này, có sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Như vậy, tình hình của cầu thủ được NHM quan tâm bậc nhất là CR7 vẫn đang tạm ổn. Tuy nhiên, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng khó lòng có thể ra sân thi đấu do tình hình của các đồng đội.

Trước  Man Utd, một loạt các đội bóng tại Ngoại hạng Anh như Tottenham, Brighton hay Burnley cũng xuất hiện các trường hợp nhiễm bệnh. Tình cảnh nguy cấp như hiện tại khiến giải đấu cao nhất xứ sương mù đứng trước nhiều thách thức.

Với việc chưa thể ra sân ở vòng 17 và nhiều khả năng là cả vòng 18, Man Utd có nguy cơ lớn bị bỏ xa trên bảng xếp hạng. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đã rơi xuống vị trí thứ 6 sau khi Arsenal đánh bại West Ham.

Những người hâm mộ của Quỷ đỏ cũng đang hết sức lo lắng cho đội bóng con cưng khi lịch đá bù chưa được công bố. Nếu phải đá dồn lịch, United sẽ phải căng mình thi đấu với tần suất có thể lên tới 3 trận mỗi tuần.

Cầu thủ giàu nhất thế giới sẵn sàng chuyển nhượng tự do

Faiq Bolkiah - cầu thủ được coi là giàu có nhất thế giới vừa bị CLB Maritimo giải phóng hợp đồng. Trong tuyên bố mới được phát ra hôm 15/12, đội bóng đang xếp thứ 15 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha cho biết:

“Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ Faiq Bolkiah để hủy bỏ hợp đồng của anh ấy. Chúng tôi cảm ơn cầu thủ vì những nỗ lực và cống hiến mà anh ấy đã thể hiện khi phục vụ câu lạc bộ của chúng tôi, đồng thời chân thành chúc anh ấy hạnh phúc về chuyên môn và cá nhân.”

Ronaldo là VĐV được yêu thích nhất thế giới - MU có 19 ca nhiễm Covid-19
Faiq Bolkiah là cầu thủ giàu nhất thế giới.

Phía CLB Maritimo không đưa ra lời giải thích về nguyên nhân hủy hợp đồng với Bolkiah. Bản thân cầu thủ người Brunei cũng giữ im lặng sau thông báo kể trên. Faiq Bolkiah là cầu thủ bóng đá 23 tuổi người Brunei. Anh được coi là cầu thủ giàu nhất thế giới khi có bố là Hoàng tử Brunei - em trai của Quốc vương Hassanal Bolkiah.

Faiq Bolkiah bắt đầu được chú ý khi ký hợp đồng với học viện của Southampton. Trước đó, cầu thủ này có 3 năm chơi bóng tại đội trẻ của Arsenal và Chelsea. Sau đó, Faiq Bolkiah còn gia nhập Leicester trong giai đoạn từ 2016 đến 2020. Dù vậy, Faiq chưa bao giờ được thi đấu trên đội một của bất cứ đội bóng nào.

Sau khi chia tay Leicester, Faiq gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha Maritimo vào mùa hè năm ngoái. Tại đây, anh tiếp tục không được thi đấu một phút nào cho đội một. Faiq Bolkiah bị cắt hợp đồng sau 2 trận đấu cho đội B của Maritimo.

Chưa chưa từng để lại bất cứ dấu ấn nào ở các CLB từng khoác áo, nhưng Faiq Bolkiah vẫn luôn là một cái tên trụ cột của bóng đá Brunei.