AFF Cup 2020: HLV Park thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia?

(VOH) - Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp ĐT Campuchia, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ đưa ra một số thay đổi trong đội hình ĐT Việt Nam.

HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia

Do mới trải qua thi đấu, nên tại buổi tập chiều 16/12, nhóm các cầu thủ đá chính trận gặp Indonesia được tự do chơi các trò chơi vận động tùy theo sở thích từng người. Một số cầu thủ lựa chọn đi bộ thư giãn gân cốt, số khác rủ nhau thi tài với môn tedball (môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và người chơi sử dụng trái banh trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên). Riêng nhóm các cầu thủ chưa được đăng ký thi đấu và các cầu thủ dự bị ở trận đấu tối qua được giữ nhịp vận động với cường độ cao thông qua nội dung đá gôn nhỏ 8×8.

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
HLV Park Hang Seo tham gia tập luyện cùng các cầu thủ dự bị.

Về trường hợp của tiền đạo Công Phượng, các bác sỹ đội tuyển đã kiểm tra và cho biết Công Phượng không gặp vấn đề gì về chấn thương, hoàn toàn có thể tập luyện và thi đấu bình thường. Tại buổi tập chiều qua, Công Phượng thậm chí còn tinh nghịch tham gia các bài tập chỉ dành riêng cho…thủ môn, tạo nên tiếng cười sảng khoái cho các đồng đội.

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
Công Phượng bất ngờ mượn đôi găng của Nguyên Mạnh để thử tài làm thủ môn.

Trước một đối thủ không quá mạnh như ĐT Campuchia, theo thông tin chúng tôi nhận được thì HLV Park đang muốn thử nghiệm thêm vài phương án tấn công mới cho ĐT Việt Nam. Cụ thể, nhiều khả năng thì những nhân sự ở mặt trận tấn công sẽ được thay đổi ở trận gặp ĐT Campuchia, trong đó, Văn Toàn đang đứng trước cơ hội được ra sân ngay từ đầu.

"Với mục tiêu là tạo bất ngờ lớn cho ĐT Campuchia, chúng tôi đang thử nghiệm một vài vị trí để có thể khiến Campuchia không đề phòng được. Bên cạnh đó, một vài phương án tấn công mới đã được thảo luận", một thành viên ĐT Việt Nam cho biết.

HLV Park Hang Seo đấu bóng bàn với học trò

Tối 16/12, trên tài khoản Facebook chính thức của mình, ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ lâu năm của HLV Park Hang Seo đã đăng tải 4 đoạn video clip ngắn rất thú vị trong nội bộ ĐT Việt Nam.

Trong những đoạn video clip này, chiến lược gia 64 tuổi người Hàn Quốc vui vẻ cởi trần cùng HLV thủ môn của ĐT Việt Nam Nguyễn Thế Anh đấu bóng bàn với 2 học trò là các trung vệ Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng ở khách sạn hạng sang Grand Mercury Roxi, nơi đội bóng của chúng ta đang đóng quân tại Bishan (Singapore).

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
HLV Park Hang Seo cởi trần và xuất sắc đánh bại 2 học trò ở trận bóng bàn đáng chú ý tại khách sạn nơi ĐT Việt Nam đang đóng quân.

Chú thích cho đoạn “clip nóng” này của thầy Park, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa viết thông điệp dí dỏm: “Trận thư hùng triệu like. Không có thứ hai trong lịch sử. Tỷ số 2-0 nghiêng về đại diện ban huấn luyện với cầu thủ là Park Hang Seo và Thế Anh với Tiến Dũng và Đình Trọng. No copy nếu chưa xin phép nha heee…”

Chỉ sau 2 giờ đầu đăng tải, đoạn video clip này đã nhận được hơn 3.700 lượt “Thích”, “Thả tim” và hơn 250 bình luận với nhiều lời khen dành cho màn đối đầu mang đậm tính giải trí của thầy trò Park Hang Seo trước trận đấu quan trọng sắp tới với ĐT Campuchia ở AFF Cup năm nay.

Tiến Linh vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2021

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (đội tuyển Việt Nam) và hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan) nằm trong danh sách 25 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2021.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Best footballer in Asia) do Titan Sports, nhật báo thể thao lớn nhất Trung Quốc lập ra từ năm 2013. Giải thưởng này dành cho các cầu thủ châu Á đang đá ở các giải thuộc hệ thống của AFC cũng như ở các châu lục khác trên thế giới và cầu thủ không phải người châu Á nhưng đang đá cho các CLB thuộc hệ thống của AFC.

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
Tiến Linh vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2021.

Từ danh sách 25 người, các nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất, dựa trên thành tích cá nhân và thành tích tập thể của họ trong năm. Năm 2021, Tiến Linh đã được ban tổ chức đề cử vào danh sách này nhờ phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 với 7 bàn thắng đã ghi được.

Năm 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng lọt vào danh sách đề cử nhưng không có mặt trong TOP 3. Năm nay, ở khu vực Đông Nam Á có 2 cái tên lọt vào danh sách đề cử, ngoài Tiến Linh còn có hậu vệ đội tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan.

Đặng Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park

Theo thông tin mới nhất, quá trình hồi phục chấn thương của Đặng Văn Lâm đang diễn ra rất tốt. Thủ thành mang trong mình 2 dòng máu Việt-Nga đã hoàn tất việc điều trị vật lý trị liệu sau ca phẫu thuật và đang trong quá trình tập luyện để lấy lại thể trạng trước mùa giải mới.

Dự kiến Văn Lâm sẽ trở lại Nhật Bản hội quân cùng CLB chủ quản Cerezo Osaka ngay đầu tháng 1/2022 để tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải mới của J-League. Kể từ khi chia tay Thai League để chuyển đến Nhật Bản chơi bóng, thủ môn sinh năm 1993 chưa có nhiều cơ hội ra sân để thể hiện mình.

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
Văn Lâm chưa có nhiều cơ hội bắt chính tại Cerezo Osaka.

Tuy nhiên sang đến mùa giải mới 2022 của J-League, Văn Lâm được cho là sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc cạnh tranh một suất bắt chính. Được biết CLB Cerezo Osaka đã chia tay thủ môn số 2 của họ Kenya Matsui. Như vậy thủ thành của ĐT Việt Nam đang là sự lựa chọn số 2 trong khung gỗ và chỉ phải cạnh tranh với người đồng đội đã khá lớn tuổi là Kim Jin Hyeon.

Việc Văn Lâm hồi phục nhanh hơn dự kiến là tin rất vui với ĐT Việt Nam. Mất cả Văn Lâm và Văn Toản cùng lúc, HLV Park Hang Seo vẫn đang loay hoay lựa chọn người bắt chính cho "Rồng Vàng". Với tiến độ hồi phục này, Văn Lâm hoàn toàn có thể phục vụ ĐT Việt Nam ở những trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tấn Trường nằm trong top 10 cầu thủ lớn tuổi nhất dự AFF Cup 2020

Dù chưa có trận đấu nào tại giải đấu năm nay nhưng thủ môn quê Đồng Tháp vẫn lọt vào danh sách đặc biệt của AFF Cup 2020.

Cụ thể theo thống kê của trang ASEAN Football, Tấn Trường đứng thứ 5 trong top 10 cầu thủ lớn tuổi nhất đang tham dự AFF Cup 2020. Thủ môn của ĐT Việt Nam sinh ngày 19/02/1986 và chỉ hơn 2 tháng nữa là sẽ bước sang tuổi 36. Trước đó Tấn Trường cũng đã từng dự AFF Cup 2010 và 2012.

Đứng đầu trong danh sách những cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự AFF Cup 2020 là Hassan Sunny của ĐT Singapore. Thủ môn sinh năm 1984 đã thi đấu cho "Những chú sư tử" từ năm 2003 và giành được 2 chức vô địch AFF Cup 2004 và 2007. Hiện tại anh đã có 87 lần ra sân cho ĐTQG Singapore.

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
Tấn Trường là cầu thủ lớn tuổi thứ 5 tại AFF Cup 2020.

HLV ĐT Thái Lan đứng trước cơ hội đi vào lịch sử AFF Cup

Được chọn để thay thế cho người tiền nhiệm Akira Nishino, HLV Polking đã chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng tại ĐT Thái Lan từ ngày 28/09. Triệu tập lại nhiều ngôi sao tên tuổi đang chơi bóng ở nước ngoài, nhiệm vụ của chiến lược gia 45 tuổi là phải đưa "Voi chiến" đến chức vô địch AFF Cup 2020.

Nếu như hoàn thành được nhiệm vụ khó khăn này, HLV Polking sẽ đi vào lịch sử với tư cách là chiến lược gia người Nam Mỹ đầu tiên vô địch AFF Cup. Cựu thuyền trưởng của CLB TP HCM mang 2 quốc tịch là Brazil và Đức nhưng sinh ra và lớn lên ở xứ sở Samba.

AFF Cup 2020: HLV Park sẽ có thử nghiệm mới ở trận gặp Campuchia
HLV Polking từng có thời gian dẫn dắt CLB TP HCM.

Trong lịch sử phát triển của AFF Cup, tất cả những HLV từng lên ngôi vô địch đều đến từ châu Âu hoặc châu Á. Tính đến nay, HLV Radojko Avramovic người Serbia đang nắm giữ kỷ lục nâng cúp nhiều nhất với 3 lần vô địch AFF Cup cùng ĐT Singapore vào các năm 2004, 2007 và 2012.

Không chỉ Mano Polking, thầy Park cũng đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Nếu tiếp tục cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch năm nay, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở thành HLV thứ 4 bảo vệ thành công chiếc cúp vàng AFF Cup. Trước đó Peter Withe, Radojko Avramovic và Kiatisak là những HLV đã có được vinh dự này.