AFF Cup 2020: Việt Nam chơi tổng lực trước Campuchia

(VOH) - HLV Park Hang Seo đang rất quyết tâm có được chiến thắng trước ĐT Campuchia ở lượt trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam sẽ cảnh giác và chơi tổng lực trước Campuchia

ĐT Việt Nam vẫn chưa thể giành được tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020 sau khi bị Indonesia cầm hòa ở lượt trận thứ 3. Tuy nhiên, với 7 điểm ở 3 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần có được 1 điểm trước Campuchia là sẽ góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất bất chấp kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Malaysia và Indonesia.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng, HLV Park Hang Seo đã có nhận xét về hành trình đã qua của ĐT Việt Nam: "Tôi không rõ mình hài lòng bao nhiêu % nhưng cũng có bàn với các trợ lý rồi. Hiện tại các đối thủ của ĐT Việt Nam thường chơi phòng ngự số đông điều này khiến tỷ lệ sở hữu bóng của chúng ta nhiều hơn.

AFF Cup 2020: Việt Nam cảnh giác và chơi tổng lực trước Campuchia
HLV Park Hang Seo cảnh giác đặc biệt với Campuchia.

Lào tập trung phòng ngự nên chỉ thắng được 2-0. Trận gặp Indonesia cũng như vậy. Các cầu thủ của tôi dứt điểm đến 21 quả và chỉ có 1 lần sút trúng đích. Việc kiểm soát bóng nhiều hơn cũng là điều mới với chúng tôi. Toàn đội cũng đã bàn bạc để tìm ra những giải pháp cho tình hình mới này".

Bên cạnh đó, HLV trưởng người Hàn Quốc cũng đánh giá rất cao đối thủ Campuchia: "Đội bóng này thắng 1 thua 2 tuy nhiên sau chiến thắng trước Lào tinh thần họ lên rất cao. Campuchia có tính nhất quán cao, luôn thi đấu với triết lý riêng của mình. Đội bóng này có đặc điểm là phản công rất nhanh với những đường chuyền chính xác của hàng hậu vệ. Chúng tôi cũng chưa biết Campuchia sẽ thi đấu như thế nào, nhưng chắc chắn rằng ngày mai Việt Nam sẽ chơi tổng lực".

HAGL và Hà Nội bất ngờ góp mặt ở BXH đặc biệt của AFF Cup

Sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, bộ khung của ĐTQG đã dần được định hình từ năm 2018 cho đến tận bây giờ. Trong đó, 2 đội bóng là Hà Nội và HAGL vẫn luôn là những CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất, phần lớn trong đó là trụ cột của ĐT Việt Nam.

Mới đây trang ASEAN Football đã thống kê danh sách những CLB đóng góp ít nhất 6 cầu thủ cho một ĐTQG đang thi đấu ở AFF Cup 2020. Đương nhiên không có gì bất ngờ khi CLB Hà Nội lọt top 3 khi có tới 8 cầu thủ còn HAGL đứng thứ 6 với 7 cái tên đang thi đấu cho ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2020: Việt Nam cảnh giác và chơi tổng lực trước Campuchia
Hà Nội và HAGL đóng góp tổng cộng 15 cầu thủ cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên thành tích của Hà Nội hay HAGL vẫn còn kém khá xa so với 2 cái tên dẫn đầu. CLB Lion City Sailors đóng góp tới 15 cầu thủ, bằng đúng một nửa danh sách triệu tập của ĐT Singapore. Xếp thứ 2 là Young Elephants FC khi có tới 12 cái tên góp mặt trong thành phần của ĐT Lào.

Các CLB thuộc danh sách này đều là những đội bóng có tên tuổi tại giải VĐQG nước mình. CLB Lion City Sailors đang là ĐKVĐ của giải VĐQG Singapore và cũng là đội bóng giàu thành tích nhất ở đảo quốc sư tử. Ở V-League, Hà Nội và HAGL đương nhiên cũng là những CLB hàng đầu và thường xuyên cạnh tranh cho chức vô địch.

Với bộ khung tới từ 2 CLB là HAGL và Hà Nội, ĐTQG Việt Nam đang được đánh giá là sở hữu thế hệ vàng. Ngày 19/12 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với đối thủ yếu là Campuchia. Chỉ cần một kết quả hòa là ĐT Việt Nam cũng sẽ chính thức góp mặt tại bán kết AFF Cup 2020.  

HLV Park Hang Seo tập riêng với các hậu vệ cánh

Trận hòa trước đội tuyển Indonesia cho thấy đội tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều điều để có thể tạo ra đột biến trước các đối thủ phòng ngự dày đặc. Huấn luyện viên Park Hang Seo và ban huấn luyện hiểu điều này và đã có những bài tập riêng dành cho những cầu thủ ở các vị trí cụ thể.

AFF Cup 2020: Việt Nam cảnh giác và chơi tổng lực trước Campuchia
Văn Thanh và Hồng Duy là 2 lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ biên.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa trực tiếp thị phạm và hướng dẫn Văn Thanh cũng như Hồng Duy cách ném biên để thuận lợi cho các đồng đội khống chế bóng trước áp lực của đối thủ. Những tình huống ném biên vừa cần nhanh và chính xác.

Đội tuyển Việt Nam không có những cầu thủ chạy cánh tốt nhất lúc này là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Vì thế Văn Thanh và Hồng Duy là những gương mặt đáng chú ý nhất. Cả 2 thi đấu tròn vai những trận vừa qua và ban huấn luyện cần các cầu thủ này đột biến hơn, hiệu quả hơn trong các tình huống xử lý để mở ra thêm cơ hội cho đội tuyển Việt Nam.