BTV Cup 2021: Bình Dương và Sài Gòn thắng nhọc trận ra quân

(VOH) - Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC cùng có chiến thắng nhọc 1-0 ngày ra quân trước Khánh Hòa và Bà-Rịa Vũng-Tàu tại BTV Cup 2021.

Bình Dương nhọc nhằn đá bại Khánh Hòa

Có lợi thế sân nhà cũng như sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn, Becamex Bình Dương sớm dồn ép Khánh Hòa ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Những ngoại binh của đội bóng đất Thủ cũng thi đấu rất quyết tâm để tìm kiếm cơ hội ký hợp đồng chính thức.

Sau một loạt cơ hội nguy hiểm, Bình Dương đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Guiro Abass. Với chiều cao vượt trội, cầu thủ ngoại binh không mấy khó khăn để tung cú đánh đầu hạ gục thủ môn bên phía Khánh Hòa.

BTV Cup 2021: Bình Dương và Sài Gòn thắng nhọc trận ra quân
Chủ nhà BTV Cup khởi đầu giải đấu bằng 3 điểm trọn vẹn

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Becamex Bình Dương chủ động giảm nhịp độ trận đấu và có khá nhiều sự thay đổi người. Tuy nhiên với đội hình ít chất lượng hơn hẳn, Khánh Hòa không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào. Các cầu thủ của đội khách luôn rất khó khăn khi phải tranh chấp với những ngoại binh cao to của Bình Dương.

Từ phút 75 trở đi, Bình Dương có nhiều cơ hội phản công khi mà đội khách dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên những pha xử lý cuối cùng lại không có được sự chính xác cần thiết. Tỷ số 1-0 sau đó được giữ đến hết trận.

Sài Gòn thắng tối thiểu Bà-Rịa Vũng-Tàu ngày ra quân

Đúng với tính chất của một giải đấu giao hữu, cả Sài Gòn và Bà Rịa Vũng Tàu nhập cuộc khá cởi mở nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Thế trận đôi công hấp dẫn diễn ra ngay từ đầu hiệp 1 với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng tới từ cả 2 đội.

Tuy nhiên CLB Sài Gòn vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Đội bóng Sài Thành dần dần đầy lùi đối thủ về phần sân nhà và có những pha tấn công biên khá chất lượng. Tuy nhiên sự chính xác trong những pha xử lý cuối cùng khiến bàn thắng vẫn chưa thể đến trong hiệp 1.

BTV Cup 2021: Bình Dương và Sài Gòn thắng nhọc trận ra quân
Sài Gòn thắng tối thiểu Bà-Rịa Vũng-Tàu ngày ra quân.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, cả Sài Gòn và Bà Rịa Vũng Tàu đều thực hiện nhiều sự thay đổi người. Không khác với 45 phút đầu tiên, CLB Sài Gòn vẫn nắm thể chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Về phía Bà Rịa Vũng Tàu, đội bóng tới từ hạng Nhất cũng chơi rất tự tin.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sài Gòn cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 84. Lần này thì những chân sút bên phía đội chủ sân Thống Nhất đã chắt chiu và chính xác hơn trong cơ hội của mình.

Những phút cuối trận, Sài Gòn còn có một cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của Bà Rịa Vũng Tàu. Kết thúc trận đầu, Sài Gòn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 và tạm thời dẫn đầu BTV Cup 2021.

Việt Nam đánh mất 'cơ hội cực lớn' ở đấu trường châu Á

Ở mùa giải 2022, Việt Nam ban đầu được Liên đoàn bóng châu Á (AFC) trao 3 suất tham dự đấu trường châu lục cấp CLB bao gồm 1 suất vào thẳng AFC Champions League (đội xếp thứ nhất giải VĐQG) và 2 suất dự AFC Cup (đội vô địch Cúp Quốc gia và Á quân giải VĐQG).

Sau khi suất duy nhất dự AFC Champions League và suất đầu tiên dự AFC Cup được xác định lần lượt thuộc về HAGL và CLB Viettel, Việt Nam vẫn chưa chọn được đại diện còn lại tham dự AFC Cup 2022 vì nhiều lý do khác nhau khiến cơ hội này tuột khỏi tầm tay.

BTV Cup 2021: Bình Dương và Sài Gòn thắng nhọc trận ra quân
Việt Nam mất một suất dự Cup châu Á, chỉ còn HAGL và Viettel tranh tài.

Theo đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã xác nhận Việt Nam chỉ còn hai suất dự cúp châu Á. Cụ thể, CLB HAGL vào thẳng vòng bảng AFC Champions League (ALC), đội Viettel sẽ thi đấu vòng bảng tại AFC Cup (ACC).

Do các quy định về thứ tự thay thế của các suất tham dự đấu trường châu lục mà một đội bóng có tiềm lực tài chính và nhân sự như CLB Hà Nội cũng không thể tham dự. Việc bóng đá Việt Nam mất một suất dự cúp châu Á là điều đáng tiếc. Nó sẽ ảnh hưởng đến điểm số và thành tích chung khi AFC tính điểm và chia suất dự trong tương lai.

Trước đó, CLB Quảng Ninh là đội bóng được trao suất thi đấu ở AFC Cup 2022 nhưng do không thể duy trì vì khủng hoảng tài chính, đội bóng đất Mỏ đã bị tước quyền thi đấu. Cơ hội được nhường lại cho Nam Định, rồi Thanh Hóa nhưng hai đội bóng này đều từ chối tham dự do tiềm lực tài chính không đảm bảo.

Mới đây nhất, VFF thăm dò ý kiến của đội bóng xếp thứ 6 là CLB Bình Dương. Thầy trò ông Đặng Trần Chỉnh chưa sẵn sàng và e ngại dịch Covid-19. Do vậy, VFF đã báo cáo lên AFC để xem xét suất còn lại dự ACC.

Kiatisak trở về Việt Nam, mang 'người mới' đến HAGL

Sau quãng nghỉ dài tại quê nhà Thái Lan kể từ khi V-League 2021 tạm nghỉ rồi chính thức bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV Kiatisak Senamuang sẽ lên đường trở lại Việt Nam và bắt tay vào công tác chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB chủ quản HAGL.

Theo báo giới Thái Lan, HLV Kiatisak chuẩn bị trở về Việt Nam theo đúng kế hoạch ban đầu đã đề ra cùng ban lãnh đạo đội bóng phố Núi. Được biết, chiến lược gia 48 tuổi sẽ lên chuyến bay đến dải đất hình chữ S vào ngày 18/12.

BTV Cup 2021: Bình Dương và Sài Gòn thắng nhọc trận ra quân
HLV Kiatisak sẽ trở về Việt Nam vào ngày 18/12 cùng 2 trợ lý người Thái Lan.

Đáng chú ý, theo chân "Zico Thái" đến Gia Lai sẽ là trợ lý HLV Bundit Thiabthong và chuyên gia mới Witoon Mingkwan. Được biết, ông Mingkwan là chuyên gia thể lực giàu kinh nghiệm, từng đồng hành cùng HLV Kiatisuk trong thành phần Ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan.

Trong thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà Thái Lan, HLV Kiatisak vẫn bày tỏ sự quan tâm lớn dành cho bóng đá Việt Nam. Không ít lần huyền thoại bóng đá xứ chùa Vàng khoác lên mình tấm áo thi đấu ĐT Việt Nam của các học trò tại HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... để cổ vũ cho "Những chiến binh Sao Vàng".

Mới đây nhất, HLV Kiatisak đã gửi lời chúc mừng tới ĐT Việt Nam sau thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Malaysia ở AFF Cup 2020. "Zico Thái" nhận được tình cảm lớn từ người hâm mộ Việt Nam từ khi còn là cầu thủ của HAGL đến khi chính thức dẫn dắt đội chủ sân Pleiku từ mùa giải 2021.

Ở mùa giải 2022, HAGL được chọn làm đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường số 1 châu Á cấp CLB - AFC Champions League. Đây là vinh dự cũng như thử thách dành cho thầy trò HLV Kiatisak khi tranh tài ở sân chơi lớn với các đội bóng hàng đầu châu lục.