Arab Cup 2021: Algeria vô địch lên ngôi vô địch

(VOH) - Algeria giành chiến thắng 2-0 trước Tunisia trong trận chung kết; Qatar vượt qua Ai Cập trên loạt sút luân lưu ở trận tranh hạng ba Arab Cup 2021.

Đá bại Tunisia, Algeria vô địch lên ngôi vô địch Arab Cup 2021

Algeria chỉ tiến vào vòng tứ kết với ngôi nhì bảng. Đường vào trận chung kết của Algeria có phần khó khăn hơn khi họ phải vượt qua Morocco ở loạt sút luân lưu trước khi đánh bại chủ nhà Qatar ở trận cầu có tới 17 phút bù giờ.

Đá bại Tunisia, Algeria vô địch lên ngôi vô địch Arab Cup 2021
Đá bại Tunisia, Algeria vô địch lên ngôi vô địch Arab Cup 2021.

45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0. Thế trận căng thẳng là điều dễ dàng nhận thấy khi trọng tài chính đã phải rút ra tới 5 thẻ vàng. Sang hiệp 2, mọi nỗ lực ghi bàn của Algeria và Tunisia đều không thành. Trận chung kết giữa Algeria vs Tunisia phải bước vào hiệp phụ.

Phút thứ 99, Amir Sayoud khai thông thế bế tắc khi tỏa sáng đúng lúc giúp Algeria vươn lên dẫn trước. Sau đó, Yacine Brahimi sút tung lưới Tunisia ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Như vậy, Algeria đã chính thức giành chức vô địch FIFA Arab Cup 2021. Các cầu thủ của Algeria đã không giấu được sự xúc động sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà họ đã thể hiện trên sân.

Thắng kịch tính Ai Cập, Qatar giành HCĐ Arab Cup 2021

Qatar và Ai Cập chạm trán nhau ở trận tranh hạng Ba FIFA Arab Cup 2021 sau những thất bại đáng tiếc lần lượt trước Algeria và Tunisia ở Bán kết. Dẫu sao, tấm Huy chương Đồng ở một giải đấu chạy đà cho VCK World Cup 2022 cũng là phần thưởng ý nghĩa.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội chơi chậm rãi và thận trọng. Thế trận cân bằng khiến 45 phút thi đấu đầu tiên trôi qua khá tẻ nhạt và không có nhiều tình huống đáng chú ý. Chỉ khi bước sang hiệp 2, màn đọ sức mới trở nên hấp dẫn hơn.

Đá bại Tunisia, Algeria vô địch lên ngôi vô địch Arab Cup 2021
Qatar thắng kịch tính Ai Cập trên loạt đấu súng để giành HCĐ Arab Cup 2021.

2 phút sau giờ nghỉ, đại diện châu Á Qatar suýt chút nữa có bàn mở tỉ số nhưng Almoez Ali lại đệm bóng ra ngoài khó tin ngay trước khung thành rộng mở. Đến phút 63, Ai Cập có pha đáp trả với cú dứt điểm uy lực bên cánh phải nhưng thủ môn Barsham đã cản phá xuất sắc.

Sau đó, thế trận nghiêng hẳn về phía ĐT Ai Cập. Đội tuyển châu Phi tạo ra hàng loạt các cơ hội ăn bàn nguy hiểm, đáng kể nhất phải nói đến hai pha dứt điểm liên tiếp của Abdelmoneim và Fathi nhưng đều không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Qatar.

Tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức rồi hai hiệp phụ khiến Qatar và Ai Cập phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não. Ở loạt sút phạt đền, thủ thành Barsham của Qatar tiếp tục thể hiện màn trình diễn siêu đẳng khi cản phá thành công 2 pha dứt điểm, giúp Qatar giành thắng lợi 5-4 trên loạt đấu súng.

Thắng lợi kịch tính giúp Qatar giành tấm Huy chương Đồng FIFA Arab Cup 2021, tạo bước đà tốt để chuẩn bị cho VCK World Cup 2022 trên sân nhà.