Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12

(VOH) - Theo dự đoán, Arsenal và Liverpool sẽ có những chiến thắng dễ dàng ở vòng tứ kết Cup Liên đoàn Anh, trong khi đội bóng đang có dấu hiệu bất ổn là Chelsea nhiều khả năng sẽ dừng bước.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12

Arsenal đang sở hữu chuỗi phong độ hết sức thuyết phục. Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước chủ nhà Leeds United cuối tuần trước là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ thành London, qua đó giúp họ củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Với phong độ thăng hoa cùng dàn cầu thủ đồng đều, Arsenal gặp rất nhiều thuận lợi ở vòng tứ kết khi chỉ phải tiếp đón đội bóng League One, Sunderland.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12: Chelsea sẽ dừng bước
Arsenal được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ trước Sunderland.

Đây là lần đầu tiên kể từ thời điểm Sunderland nhận vé xuống hạng tại Ngoại hạng Anh hồi năm 2017 họ có cơ hội chạm trán với Arsenal, đối thủ mà "Mèo đen" không thắng 11 trận đối đầu gần nhất. Thực lực quá yếu khiến Sunderland không được đánh giá quá cao ở khả năng tạo bất ngờ trong màn tái đấu với Arsenal đêm nay, nhất là khi họ phải đá tại Emirates, nơi mà Pháo thủ toàn thắng 6 trận gần nhất.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12: Chelsea sẽ dừng bước
The Kop sẽ giành vé vào bán kết dù rằng đây sẽ là chiến thắng tương đối khó khăn.

Với Liverpool, đội bóng của HLV Juergen Klopp gặp đôi chút khó khăn khi tiếp đón Leicester trên sân nhà. Đội chủ sân Anfield cuối tuần qua đã có trận hòa 2-2 trên sân của Tottenham ở Ngoại hạng Anh và bị Man City bỏ xa 3 điểm trong cuộc đua vô địch. Trong bối cảnh phải dồn sức cho đấu trường Ngoại hạng Anh, nhiều ý kiến nghi ngại về việc Liverpool có thể buông ở đấu trường cúp Liên đoàn để dồn lực bám đuổi Man City.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Leicester vẫn đang bị ảnh hưởng bởi vấn nạn chấn thương cũng như các ca dương tính với Covid-19, Liverpool rõ ràng vẫn có cơ hội cạnh tranh dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất.  Dự đoán The Kop sẽ giành vé vào bán kết dù rằng đây sẽ là chiến thắng tương đối khó khăn.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12: Chelsea sẽ dừng bước
Chelsea tiếp tục chuỗi trận không tốt.

Một đội bóng khác cũng đang trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh là Chelsea lúc này đang lâm vào một cuộc khủng hoảng mini với 2 trận liên tiếp không thắng và bị đội đầu bảng Man City bỏ xa 6 điểm. Không chỉ đánh mất tinh thần hưng phấn, Chelsea ở thời điểm hiện tại cũng thiếu hụt nhân sự trầm trọng do các ca dương tính với Covid-19.

Ở chuyến làm khách tới sân của Brentford ở vòng tứ kết cúp liên đoàn giữa tuần này, HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và dự bị ra sân nhằm giữ sức cho các trụ cột chuẩn bị cho trận gặp Aston Villa tại Ngoại hạng Anh trong dịp Boxing Day. Với đội hình bị xáo trộn, The Blues nhiều khả năng sẽ ôm hận trước tân binh Brentford.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12: Chelsea sẽ dừng bước
Tottenham sẽ có chiến thắng nhọc trước West Ham.

Cặp đấu cuối cùng ở vòng tứ kết là trận derby thành London giữa Tottenham vs West Ham. Các cầu thủ Tottenham là đương kim Á quân của giải đấu và đang có phong độ tương đối ổn định dưới triều đại của tân HLV Antonio Conte. Trong khi đó đội khách West Ham lại đang có dấu hiệu sa sút, khi chỉ thắng 1/6 trận gần đây trên mọi đấu trường. Với phong độ nghèo nàn hiện tại, thật khó để tin The Hammers sẽ làm nên chuyện trước Tottenham, đội đang chơi cực tốt trên sân nhà với 5 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 4 chiến thắng.

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ
TỨ KẾT - CUP LIÊN ĐOÀN ANH 2021/22

THỨ TƯ - 22/12/2021

02h45

Arsenal  

4-0

Sunderland

THỨ NĂM - 23/12/2021

02h45

Liverpool

2-1

Leicester

02h45

Tottenham

3-2

West Ham

02h45

Brentford  

2-1

Chelsea

FA Cup hủy đá lại vòng 3 và 4

Các trận đá lại ở vòng 3 và vòng 4 FA Cup sẽ bị hủy bỏ nhằm tạo điều kiện cho các CLB ứng phó với lịch thi đấu dày đặc vì ảnh hưởng từ Covid-19. Nếu xảy ra tỷ số hòa sau 90 phút thi đấu ở các trận tại vòng 3 và vòng 4 FA Cup, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ và cuối cùng là loạt sút luân lưu nếu tiếp tục bất phân thắng bại.

Theo lịch, vòng 3 FA Cup sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/1/2022, còn vòng 4 diễn ra từ ngày 5 đến 6/2/2022. Thông báo của FA nêu rõ: "Chúng tôi xác nhận rằng các trận đá lại ở vòng 3 và vòng 4 Emirates FA Cup 2021/22 sẽ bị loại bỏ.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12: Chelsea sẽ dừng bước
FA Cup hủy đá lại vòng 3 và 4.

Quyết định đặc biệt này đã được Hội đồng FA thông qua vào thứ Sáu, ngày 17 tháng 12, và đã được thực hiện vì lợi ích lớn hơn của bóng đá Anh nhằm giảm bớt lịch thi đấu dày đặc sau khi một số trận đấu bị hoãn trong những ngày gần đây và tiếp tục không chắc chắn vì Covid-19. Từ mùa 2022/23, các trận đá lại sẽ diễn ra bình thường".

Mới đây, phần lớn các CLB Ngoại hạng Anh đồng thuận tiếp tục ra sân như lịch thi đấu đã được lên kế hoạch bất chấp tình hình dịch Covid-19 lây lan rộng. Cuối tuần qua, đã có 6/10 cặp đấu ở vòng 18 Premier League tạm hoãn vì dịch bệnh gồm Aston Villa vs Burnley, MU vs Brighton, Southampton vs Brentford, Watford vs Palace, West Ham vs Norwich và Everton vs Leicester.

Ngoại hạng Anh tiết lộ tỷ lệ cầu thủ đã tiêm vaccine Covid-19

Ngoại hạng Anh cuối cùng cũng công bố có 16% tỷ lệ cầu thủ tại giải đấu chưa tiêm bất kỳ mũi vaccine Covid-19 nào. Trong khi đó, 92% cầu thủ và nhân viên tại Premier League đã tiêm ít nhất một mũi. Đặt lên bàn cân so với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác, tỷ lệ cầu thủ tiêm vaccine ở Ngoại hạng Anh thấp hơn.

Cụ thể, 94% cầu thủ và nhân viên ở Bundesliga đã được tiêm phòng. Con số này ở Serie A lên đến 98%. Trong số 92% của Ngoại hạng Anh nêu trên, 77% cầu thủ đã được tiêm phòng 2 mũi vaccine và được xếp vào loại đã hoàn tất tiêm phòng.

Dự đoán kết quả Cup Liên đoàn Anh - vòng Tứ kết ngày 22-23/12: Chelsea sẽ dừng bước
Ngoại hạng Anh tiết lộ tỷ lệ cầu thủ đã tiêm vaccine Covid-19.

Thực tế, Ngoại hạng Anh không muốn công bố tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 của các cầu thủ. Thống kê gần nhất được công bố là hồi tháng 10. Thời điểm ấy, mới có 68% cầu thủ tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine.

Sau một thời gian đấu tranh yêu cầu sự minh bạch, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết kể từ tháng 1/2022 sẽ công bố kết quả tiêm vaccine vào mỗi cuối tháng.

Tuần trước, Premier League ghi nhận 90 trường hợp nhiễm Covid-19 từ kỷ lục hơn 12.000 mẫu test diện rộng ở các cầu thủ và nhân viên. Đã có 6/10 cặp đấu ở vòng 18 tạm hoãn vì dịch bệnh gồm Aston Villa vs Burnley, MU vs Brighton, Southampton vs Brentford, Watford vs Palace, West Ham vs Norwich và Everton vs Leicester.

Ở động thái mới nhất, phần lớn các CLB Ngoại hạng Anh đều ủng hộ giải đấu tiếp tục diễn ra như đúng lịch trình thay vì tạm dừng. Quyết định cuối cùng về số phận của giải đấu sẽ do ban tổ chức Ngoại hạng Anh đưa ra.