Kết quả La Liga 20/12: Real hòa thất vọng Cadiz đang đứng áp chót

(VOH) - Real Madrid trên sân nhà đã có trận hòa đáng thất vọng trước đội áp chót Cadiz tại vòng 18 La Liga 2021/22.

Hòa thất vọng Cadiz, Real Madrid đứt chuỗi 10 trận toàn thắng

Real Madrid được chơi trên sân nhà Bernabeu trước một Cadiz đứng áp chót BXH và ở trận này HLV Carlo Ancelotti tung Eden Hazard đá chính ngay từ đầu cùng với Vinicius hỗ trợ cho Karim Benzema, người có ngày sinh nhật tuổi 34. Sau kết quả của các trận đấu ngày thứ Bảy, Real nếu thắng sẽ gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Sevilla lên tới 8 điểm.

Dù vậy sau hơn 10 phút các cầu thủ Real bắt đầu cảm nhận khó khăn, hàng phòng ngự Cadiz cực kỳ dày đặc và không những vậy họ còn được trợ giúp bởi một vài quyết định khó hiểu từ phía trọng tài. Điều đó vẫn không ảnh hưởng mấy đến thế trận của đội chủ nhà, nhưng Mendy có một cú sút đổi hướng đi vọt xà và Valverde bị thủ môn Ledesma từ chối một pha sút xa.

Hòa thất vọng Cadiz, Real Madrid đứt chuỗi 10 trận toàn thắng
Phung phí nhiều cơ hội, Real bị đội áp chót trên BXH cầm hòa.

Sau hiệp 1 không ghi được bàn thắng, Real dần đẩy cao tốc độ tấn công nhưng họ gặp phải sự kháng cự tuyệt vời từ phía Cadiz.

Thủ môn Ledesma liên tục chiến thắng Vinicius và Hazard trước những cơ hội ở phút 56 & 59, và hậu vệ Akapo kịp phá bóng ngăn cản pha dứt điểm chính diện cầu môn của Benzema ở phút 68. Thậm chí ở bên kia sân Cadiz còn suýt vượt lên dẫn bàn phút 74 nếu Alvaro Negredo không đá chệch cột dọc CLB cũ.

Real càng lúc càng khẩn trương, nhưng Ledesma đẩy ra một cú sút phạt của Benzema ở phút 81 và ngay sau tình huống đó đội chủ nhà bị trọng tài khước từ một quả penalty sau pha ngã của Hazard. Đội bóng áo trắng có thêm 3 cơ hội nữa chỉ trong hơn 5 phút cuối, nhưng Ledesma cảnh giác đấm ra một cú sút của Kroos từ cánh trái, trước khi băng ra ngăn pha đối mặt của Hazard ở phút 90+1 và bắt dính cú đánh đầu trúng đích của Benzema sau đó 1 phút.

Hòa 0-0 dù dứt điểm tới 36 lần, Real Madrid chỉ nới rộng cách biệt lên 6 điểm so với Sevilla, đội vẫn còn 1 trận chưa đá. Cadiz vẫn đang áp chót BXH nhưng với 14 điểm, họ chỉ còn kém 3 đội xếp trên mình đúng 1 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Fan nổi điên đòi bán gấp "bao tải tiền" Hazard

Sau trận hòa Cadiz, người bị đem làm "vật tế thần" không ai khác là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ đã được Carlo Ancelotti tạo cơ hội đá chính ngay từ đầu sau khi Marco Asensio, Gareth Bale và Rodrygo đều bị loại khỏi đội hình do dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, các CĐV Real Madrid cho rằng cựu cầu thủ Chelsea đã không nắm bắt được cơ hội của mình. Trên Twitter, rất nhiều CĐV Real Madrid đòi ban lãnh đạo đội bóng rao bán bản hợp đồng 100 triệu bảng ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tháng 1 tới.

Hòa thất vọng Cadiz, Real Madrid đứt chuỗi 10 trận toàn thắng
Hazard bị chỉ trích dù chơi không đến nỗi tệ trong trận Real Madrid hòa Cadiz.

Tài khoản @yeRMCF bình luận: “Bán Hazard càng sớm càng tốt”. Trong khi đó, tài khoản @JoesephBlanco bức xúc: “Hazard thi đấu và chúng tôi đánh rơi điểm số? Không có gì ngạc nhiên, Perez nên bán cậu ta”. Tài khoản @shakybest viết: “Real Madrid xin vui lòng bán ngay Hazard trong tháng 1”.

Tuy nhiên, điều thú vị là vẫn có những CĐV Real Madrid lên tiếng bảo vệ Hazard. Họ cho rằng những lời chỉ trích với cầu thủ mang áo số 7 là không có cơ sở trong bối cảnh “Los Blancos” đang gặp khó khăn về lực lượng do Covid-19 tàn phá.

Tài khoản @tcourtois1ii lên tiếng: “Tại sao mọi người lại đổ lỗi cho Hazard? Tôi thề rằng cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên sân trong hiệp hai”. Trong khi đó, tài khoản @Omer_Gstar phân tích: “Tôi biết Hazard sẽ là vật tế thần, nhưng nếu chúng ta công bằng thì Benzema mới là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất. Chúng ta đã mất điểm ở trận này, bỏ lỡ hai cơ hội rõ ràng. Nhưng phải thừa nhận rằng Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất trong bộ ba tấn công ở trận này”.

Theo thống kê trận đấu, Hazard là cầu thủ có nhiều pha qua người thành công nhất với 4 lần, nhiều lần bị phạm lỗi nhất (3). Ngoài ra, tiền vệ người Bỉ còn tạo ra 5 cơ hội dẫn đến bàn thắng, 8 lần giành chiến thắng trong các pha tranh chấp và tung ra 3 cú dứt điểm. Những thống kê đó cho thấy màn trình diễn không đến nỗi tệ của cựu cầu thủ Chelsea.