Tin tức tennis: Trịnh Linh Giang giành danh hiệu kép tại Giải VĐQG 2021

(VOH) - Hạ Nguyễn Văn Phương ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt VĐQG 2021, Trịnh Linh Giang lên ngôi vô địch. Trước đó, Linh Giang và Văn Phương đã lên ngôi vô địch đôi nam.

Trịnh Linh Giang giành danh hiệu kép tại Giải VĐQG 2021

Trận chung kết đôi nam giữa cặp đôi Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương của CLB Hải Đăng Tây Ninh gặp cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến/Lã Xuân Hậu (Hà Nội) đã diễn ra với thế trận chênh lệch. Đẳng cấp của cặp đôi hạt giống số một đã được thể hiện bằng trận đấu chỉ kéo dài hai set với tỉ số 6-3, 6-2, qua đó lên ngôi vô địch nội dung đôi nam.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Trịnh Linh Giang/Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh).

Ngược lại với sự chênh lệch của trận chung kết đôi nam, trận chung kết đôi nữ thực sự mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả tại sân thi đấu.

Màn so tài giữa cặp đôi nhiều lần vô địch là Trần Thuỵ Thanh Trúc/Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh TPHCM) và cặp đôi Đặng Thị Hạnh/Lê Thị Đào (Nước sạch Hải Dương) đã tạo ra kịch tính cho ngày thi đấu. Set đầu tiên là cuộc dạo chơi của cặp đôi đương kim Á quân đến từ đoàn Hưng Thịnh TPHCM. Chỉ để mất một break, cặp đôi này đã có chiến thắng chóng vánh 6-3.

Ở thế bị dẫn trước, cặp đôi Thị Hạnh/Thị Đào bất ngờ bùng nổ trong set hai. Giành tới hai break để dẫn trước 3-0, cặp đôi của Nước sạch Hải Dương tiếp tục thi đấu thăng hoa để ấn định set thắng 6-2, đẩy trận đấu bước sang loạt super tie-break.

Tại đây, thế trận giằng co tiếp tục nổ ra. Cả hai bên so kè từng điểm số và có thời điểm cặp đôi của miền Bắc đã gần như chạm tay vào chiến thắng khi vươn lên dẫn trước 9-7.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Trần Thuỵ Thanh Trúc/Phan Như Quỳnh (Hưng Thịnh TPHCM).

Tuy nhiên, lúc này tay vợt Thị Đào đã không giữ vững tâm lý khi mắc lỗi kép, tạo điều kiện để cặp đôi Như Quỳnh/Thanh Trúc ghi liền 4 điểm sau đó và thắng lại với tỉ số 11-9. Chung cuộc, hai tay vọt của Hưng Thịnh TPHCM đã đòi lại được ngôi vị quán quân tại giải VĐQG năm nay.

Còn tại trận chung kết đôi nam nữ, kết quả của cuộc đối đầu nội bộ của đoàn Hưng Thịnh TPHCM đã nghiêng về phía cặp Lê Quốc Khánh/Đào Minh Trang. Cặp đôi này đã có trận đấu khá nhẹ nhàng với chiến thắng 6-1, 6-3 trước cặp Trần Tiến Thịnh/Phan Như Quỳnh để lên ngôi vô địch.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Lê Quốc Khánh/Đào Minh Trang (Hưng Thịnh-TPHCM).

Ở nội dung đánh đơn.

Thiếu vắng tay vợt số một Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang của CLB Hải Đăng Tây Ninh trở thành hạt giống số một và là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch nội dung đơn nam.

Trong trận chung kết, Linh Giang chạm trán người đồng đội Nguyễn Văn Phương, người đã cùng anh lên ngôi ở nội dung đôi nam trước đó. Trên đường đến trận chung kết đơn nam, Văn Phương đã hạ hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh - TPHCM) tại tứ kết.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh).

Linh Giang khởi đầu tốt trong set đấu đầu tiên khi bẻ liền hai game cầm giao bóng của Văn Phương để vươn lên dẫn trước 4-1, trước khi thắng 6-3 sau set mở màn. Sang set hai, tay vợt gốc Hà Nội thi đấu thăng hoa để thắng liên tiếp bốn game nữa. Lúc này, Văn Phương mới tỏ ra quyết tâm hơn để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Sau vài game đấu thiếu cẩn trọng, Linh Giang tập trung cao độ để bẻ thêm một break nữa tại game thứ chín, qua đó khép lại trận chung kết nội bộ của CLB Hải Đăng Tây Ninh với tỷ số chung cuộc 6-3, 6-3.

Chung kết nội dung đơn nữ là cuộc đối đầu giữa hai hạt giống số một và hạt giống số hai, Trần Thụy Thanh Trúc và Đào Minh Trang. Trái với những lần gặp nhau trước đây, ở lần này Minh Trang chơi dưới sức và có khởi đầu không tốt khi thua trắng 0-6 set đầu tiên.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Trần Thụy Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM).

Thế trận diễn ra giằng co trong set hai, khi tay vợt sinh năm 1996 bẻ break của Thanh Trúc ở game bản lề, để cân bằng tỷ số với set thắng 6-4, trước khi một lần nữa tỏ ra bế tắc trong set ba khi mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng. Ở set quyết định, hạt giống số một Thanh Trúc đã bứt tốc để ấn định chiến thắng 6-2, qua đó lên ngôi vô địch nội dung đơn nữ.

Chấn thương của Dominic Thiem lại tái phát

Dominic Thiem tưởng như sẽ có màn tái xuất trở lại sau khi dừng thi đấu ở giải Mallorca mở rộng hồi tháng 6 năm nay. Anh đã có mặt tại Abu Dhabi để chuẩn bị tranh tài ở giải Mubadala World Tennis Championship, tuy nhiên cuối cùng lại tái phát chấn thương.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Khả năng dự Australia mở rộng 2022 của Thiem đang bỏ ngỏ.

Theo thông tin mới nhất, Thiem và đội ngũ của mình đã phải trở lại châu Âu để tiếp tục điều trị chấn thương. Anh sẽ không tham dự 2 giải khởi động cho Australia mở rộng 2022 là ATP Cup và Sydney mở rộng (ATP 250). Đến đâu tháng 1/2022, Thiem sẽ cho biết thêm về tình trạng của mình rồi mới quyết định tới Australia hay không.

Cá nhân tay vợt người Áo chia sẻ rằng anh rất khát khao thi đấu để giành tặng những pha bóng hay cho khán giả, tuy nhiên đã có 1 số vấn đề khi khởi động. Thiem cho biết anh sẽ chỉ thi đấu trở lại khi hồi phục 100%, còn hiện tại chỉ mới 80% mà thôi.

Djokovic bị Murray ngầm đả kích sâu cay

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Eurosport, khi được phóng viên hỏi rằng có cảm thấy ngạc nhiên không nếu Novak Djokovic lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch đơn nam Australian Open đầu năm sau vì từ chối tiêm vaccine Covid-19, Andy Murray đã ngầm đả kích bạn thân và cũng là đối thủ lâu năm.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Djokovic bị Murray "chọc ngoáy" vụ Nole từ chối tiêm vaccince Covid-19 trước thềm Australian Open 2022.

Cựu số 1 thế giới người Scotland nói: “Đúng vậy, tôi sẽ rất ngạc nhiên vì điều đó bởi tôi tin rằng các loại vaccine hiện tại khá an toàn. Tôi biết rằng một số người hiện đang nói rằng chúng không hiệu quả bởi họ cho rằng bản thân đang phải tiêm vaccine phòng chủng virus cũ khi dịch bệnh đã xuất hiện các chủng mới”.

“Ví dụ như với bệnh cúm, chúng tôi được cung cấp thuốc tiêm ngừa bệnh cúm hằng năm và các loại thuốc này được điều chỉnh một chút để cố gắng giúp chúng tôi giảm nguy cơ mắc bệnh. Tôi vẫn tin rằng chúng an toàn và hiệu quả”.

“Chính vì vậy, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Novak (Djokovic) không dự Australian Open vì điều đó (né tránh việc công bố bản thân đã tiêm vaccine Covid-19 hay chưa)”.

Del Potro đặt mục tiêu trở lại thi đấu vào tháng 2 năm sau

Mới đây, chia sẻ trên mạng xã hội, cựu vô địch đơn nam US Open 2009 nói: “Tôi đang tập luyện với tất cả nỗ lực của bản thân và hy vọng sẽ trở lại thi đấu vào đầu năm sau. Sẽ rất đặc biệt nếu tôi tái xuất ở Buenos Aires và sau đó đến Rio. Trong những tuần tới, tôi sẽ cho các bạn biết về sự hồi phục tiến triển của tôi. Xin chào các bạn!”

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Del Potro đặt mục tiêu trở lại thi đấu vào tháng 2 năm sau.

Giải ATP 250 Argentina Open ở Buenois Aires (Argentina) mà Del Potro mong muốn trở lại thi đấu sẽ diễn ra từ 5-13/2 năm sau. Trong khi đó, giải Rio Open, giải ATP 500 duy nhất tại Nam Mỹ sẽ được tổ chức từ 12-20/2/2022.

Ở giải đấu tại Rio de Janeiro (Brazil) này, đương kim á quân Wimbledon Matteo Berrettini hay những tay vợt tên tuổi khác như Casper Ruud, Carlos Alcaraz hay Pablo Carreno Busta đều sẽ tham dự.

Mỹ nữ tennis Trung Quốc mất tích bất ngờ xuất hiện

Hôm 19/12, trên mạng xã hội Twitter, Qingqing Chen, một nữ phóng viên của tờ Global Times đã đăng tải đoạn video clip ngắn 7 giây đáng chú ý.

Đó là đoạn clip khi tay vợt xinh đẹp người Trung Quốc Peng Shuai cùng nhà vô địch chèo thuyền Olympic Xu Lijia đứng nói chuyện với Yao Ming, huyền thoại bóng rổ nổi tiếng cao đến 2,29m từng chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (NBA).

Giải quần vợt VĐQG 2021: Trịnh Linh Giang vô địch đơn và đôi nam
Nữ phóng viên Qingqing Chen đăng video clip Peng Shuai bất ngờ xuất hiện trước công chúng khi trò chuyện với "người khổng lồ" Yao Ming.

Chú thích cho đoạn video clip này, Chen viết dòng weet: “Một người bạn đã gửi cho tôi đoạn video này cho thấy tay vợt ngôi sao quần vợt Trung Quốc Peng Shuai nói chuyện với Yao Ming, một trong những VĐV được yêu thích nhất lịch sử NBA vào sáng nay ở sự kiện FIS Cross-Country Skii China City Tour tại Thượng Hải”.

Peng Shuai từng gây sốc vào tháng 11 năm nay khi chia sẻ trên trang cá nhân Weibo tố cáo một quan chức cấp cao của chính quyền Trung Quốc ép buộc cô quan hệ tình dục trong nhiều năm. Tay vợt từng xếp hạng 14 thế giới sau đó đã mất tích một thời gian và từng gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.