Kết quả Ligue 1 23/12: PSG chia điểm đầy thất vọng trước Lorient

(VOH) - Paris Saint-Germain có trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân Lorient tại vòng 19 Ligue 1 2021/22; Các cổ động viên của PSG đã tỏ ra khá phấn khích khi trung vệ Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân.

PSG hòa thất vọng trên sân Lorient

Rạng sáng ngày hôm nay (23/12) theo giờ Việt Nam, các trận đấu tại vòng 19 giải VĐQG Pháp cũng đã diễn ra với những diễn biến hết sức hấp dẫn. Trong đó có màn so tài giữa hai CLB Lorient và PSG. Tuy nhiên bất ngờ cũng đã diễn ra trên sân Les Mousstoir.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng là Lorient, thế nhưng các cầu thủ PSG đã bất ngờ cho thấy một phong độ không mấy thuyết phục trong trận đấu tại vòng 19 giải VĐQG Pháp.

PSG hòa thất vọng trên sân Lorient - Fan PSG phấn khích khi Ramos nhận thẻ đỏ
PSG có trận hoà thất vọng trên sân của Lorient.

Thậm chí các cầu thủ đội khách mới là những người phải nhận bàn thua trước, sau pha ghi bàn ở phút 40 của Monconduit bên phía Lorient. Những phút sau đó chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của Messi và các đồng đội. Thế nhưng cũng phải tới cuối trận, cụ thể hơn là ở những phút bù giờ thì PSG mới có thể có được bàn thắng, sau tình huống lập công của Icardi.

Bàn thắng này đã giúp PSG có được trận hoà với tỉ số chung cuộc 1-1 trên sân của Lorient và có được 1 điểm. Tuy nhiên, rõ ràng điều đó không thể thoả mãn các cổ động viên của họ trong trận đấu cuối cùng chia tay năm 2021.

Fan PSG phấn khích... khi Ramos nhận thẻ đỏ

Sergio Ramos là bản hợp đồng miễn phí hồi mùa hè 2021 của PSG. Anh từng nhận 26 thẻ đỏ cho đội bóng cũ Real Madrid và chỉ có trận ra mắt câu lạc bộ chủ sân Công viên các Hoàng tử vào tháng trước do chấn thương dài hạn.

Cầu thủ 35 tuổi đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 3-1 trước Saint Etienne mà không phải nhận thẻ phạt nào. Tiếp sau đó, Ramos thi đấu nửa trận ở thắng lợi trước Entente Feignies Aulnoye FC ở Cup quốc gia gia Pháp hôm 19/12, trước khi được tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu với Lorient đêm qua thay thế Nuno Mendes.

PSG hòa thất vọng trên sân Lorient - Fan PSG phấn khích khi Ramos nhận thẻ đỏ
Fan PSG phấn khích... khi Ramos nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 phút cuối trận (81 và 86), Ramos đã nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu, lần đầu tiên trong màu áo PSG. Tính ra, cựu thủ quân của Real Madrid chỉ ra sân vỏn vẹn 130 phút tại Ligue 1 và đã có "chiến tích" đầu tiên.

Dù bị đuổi khỏi sân, nhưng khá ngạc nhiên là các fan của PSG lại tỏ ra thích thú với việc này, khi nhiều ý kiến cho rằng một Ramos đúng nghĩa đã trở lại.

"Không có gì đáng ngạc nhiên ở đây, khi Ramos đang làm điều của mình", một fan viết trên Twitter. Một người khác viết: "Sergio đã trở lại. Bây giờ PSG thực sự có thể có cơ hội tại Champions League khi Ramos đang ở trong tình trạng sung mãn nhất".

Guendouzi, 'gã điên' bảo hộ Marseille

Khi đổi áo với Dimitri Payet sau trận Strasbourg tiếp Marseille hồi giữa tháng 12, tiền đạo Ludovic Ajorque của đội chủ nhà từng nói với tiền vệ đồng hương Reunion là Matteo Guendouzi sẽ làm hại phòng thay đồ của Marseille.

Tuy nhiên, Payet hoàn toàn bỏ ngoài tai lời nhận xét ấy. Vì anh cũng như các cầu thủ khác của Marseille, đều đánh giá rất cao tiền vệ phòng ngự đang chơi ở sân Velodrome theo hợp đồng cho mượn từ Arsenal.

PSG hòa thất vọng trên sân Lorient - Fan PSG phấn khích khi Ramos nhận thẻ đỏ
Guendouzi, 'gã điên' bảo hộ Marseille.

Trên thực tế, Guendouzi vẫn chưa kiềm chế được tính cách nóng nảy của mình như khi bóp cổ Neal Maupay (Brighton) lúc còn khoác áo Arsenal. Mùa này, anh từng khiến cả Ajorque lẫn tiền vệ Dimitri Lienard của Strasbourg nổi điên đến mức muốn nhảy vào tẩn mình.

Guendouzi cũng từng va chạm với Patrick Van Aanhol (Galatasaray) và Gerson (Lens) trong những trận đấu ở Europa League và Ligue 1. Nhưng dù luôn cảnh báo cậu học trò về việc kiểm soát cái đầu, HLV Jorge Sampaoli lại rất thích tinh thần chiến đấu ấy.

Đây là lý do Guendouzi đã được ra sân cả 24 trận chính thức của Marseille mùa này, và đá chính tới 22 lần trong số đó. Bên cạnh nguồn năng lượng vô tận, tiền vệ 22 tuổi cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về nhiều mặt.

Sylvain Ripoll, HLV cũ của anh ở CLB Lorient và đội U21 Pháp nhận xét rằng Guendouzi đã “biết cách di chuyển hơn, bình tĩnh hơn trước sức ép của đối thủ và kiểm soát được nhịp độ của trận đấu”. Cựu HLV Elie Baup của Marseille thì khẳng định anh chính là “phát hiện của Marseille”.

Sẽ không lạ nếu cuối mùa này, đội chủ sân Velodrome chi 11 triệu euro để mua đứt “gã điên” Guendouzi từ Arsenal.