AFF Suzuki Cup 2016: Việt Nam hạ Myanmar 2-1

(VOH) - Tối 20/11, bộ đôi Nguyễn Văn Quyết và Lê Công Vinh đă cùng nhau ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam (VN) đá bại Myanmar 2-1 trên sân Thuwunna trong trận ra quân ở bảng B AFF Suzuki Cup 2016.

Đội hình xuất phát của Việt Nam: thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng; tiền vệ Xuân Trường, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Văn Quyết; tiền đạo Công Vinh (đội trưởng).

Bắt đầu trận đấu, Tuyển Việt Nam chơi ép sân đội chủ nhà, giữ vững khu trung tuyến tuy nhiên lại thiếu chính xác ở các đường chuyền mang tính quyết định. Phút 24 của trận đấu, từ đường chọc khe của Xuân Trường, Văn Quyết thoát xuống dứt điểm về góc xa hạ thủ Kyaw Zin Phyo, mở tỉ số cho VN.

Văn Quyết ghi bàn thắng mở màn cho Tuyển Việt Nam - Ảnh: VNE

Những phút cuối hiệp 1, Myanmar bế tắc trong tấn công trong khi khán giả nhà liên tục la ó trọng tài chính người Nhật Kimura Hiroyuki vì cho rằng ông xử ép đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, đến phút 73, nhận bóng từ chân đồng đội, Aung Thu trong tư thế không người kèm dễ dàng xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỉ số 1-1 cho Myanmar.

Phút 79, sau nỗ lực của Trọng Hoàng và Xuân Trường, Công Vinh đã có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm hạ thủ môn Kyaw Zin Phyo, nâng tỉ số lên 2-1 cho VN. Chân sút im lặng nhất của tuyển Việt Nam từ đầu trận đã lên tiếng bằng cú đệm bóng cận thành. Đây là bàn thắng thứ 15 của Vinh ở các kỳ AFF Cup và là pha lập công thứ 50 của tiền đạo người Xứ Nghệ cho ĐTQG.

Cú sút ấn định tỷ số 2-1 của tiền đạo Lê Công Vinh - Ảnh: VNE

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, qua đó có sự khởi đầu thuận lợi cho Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.