Aguero tặng áo cho con trai trong ngày trở thành chân sút vĩ đại nhất của Man City

(VOH) – Đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-2 của Man City trước Napoli ở lượt trận thứ 4 Champions Lague vào sáng 2/11, Sergio Aguero trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB qua mọi thời đại.

Thời khắc Aguero vượt qua huyền thoại Eric Brook để trở thành chân sút vĩ đại là ở phút 69 khi anh sút tung lưới Napoli, giúp Man City dẫn lại với tỷ số 3-2 (đến cuối trận, Raheem Sterling ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Man City, qua đó giành vé đi tiếp).

Đến thời điểm hiện tại, Aguero có được 178 bàn thắng sau 264 trận (chỉ trong 6 năm), hơn 1 bàn so với Eric Brook, chân sút lừng lẫy chơi cho “Man xanh” 453 trận từ năm 1928 đến 1940.

Aguero ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli.

Chia sẻ trước giới truyền thông sau trận đấu lịch sử ở sân vận động San Paolo Naples, nơi huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona được xem là thần tượng, Aguero cho biết đã tặng áo cho con của mình, là cháu ngoại của Diego Maradona.

“Lúc này tôi rất hạnh phúc. Tôi hạnh phúc vì đồng đội đã giúp đỡ tôi, cũng như người hâm mộ và nhân viên của CLB. Tôi chân thành gởi lời cảm ơn đến với tất cả mọi người”, Aguero ngập tràn hạnh phúc trên BT Sport.

“Napoli là đội bóng giỏi và thi đấu trên sân khách ở đấu trường Champions League luôn khó khăn. Chiếc áo này là của con trai tôi, cậu bé đã nói với tôi: ngay sau khi ghi bàn ba tặng áo cho con”, Augero cho biết thêm.

HLV Pep Guardiola cũng giành những từ ngữ đẹp nhất để ca ngợi Aguero. “Khi một cầu thủ đạt được thành tích vĩ đại trên, phải nhiệt liệt chúc mừng. Với những gì Aguero đã làm cho tất cả đồng đội của mình, anh ấy xứng là huyền thoại của CLB này. Thật thích thú. Mọi người phải tự hào về điều này”, Pep Guardiola nói.

Hồi tháng 8 năm 2011, ngay lần đầu ra mắt, Aguero ghi 2 bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trận Man City - Swansea City sau khi chuyển đến từ CLB Atletico Madrid với phí 38 triệu bảng Anh. Sau đó, 4 trong 6 mùa giải khoác áo Man City, tuyển thủ Argentina ghi hơn 20 bàn cho đội chủ sân Etihad.

Với thành tích trên, Aguero trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhanh thứ nhì trong lịch sử và cũng là cầu thủ không thuộc châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.