Alexander Đặng chỉ ra khó khăn nếu về Việt Nam chơi bóng

Tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng mới đây đã chia sẻ về những khó khăn nếu về Việt Nam chơi bóng.

Ở trận cầu tại giải Hạng Nhất Na Uy tối 5/5, HLV Park Hang Seo đã tới sân để theo dõi màn trình diễn của ngôi sao Việt kiều Alexander Đặng. Ở trận này, ngôi sao sinh năm 1990 đã thi đấu 88 phút trên sân. Tuy nhiên màn trình diễn của anh không thật sự nổi bật trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chung cuộc, đội bóng của anh đã thua 1-2.

Alexander Đặng lo ngại gặp khó khăn khi làm quen với văn hóa và khí hậu tại Việt NamAlexander Đặng lo ngại gặp khó khăn khi làm quen với văn hóa và khí hậu tại Việt Nam

Dù vậy sau trận đấu chân sút 29 tuổi vẫn rất vui vẻ và lạc quan chia sẻ trên trang chủ CLB Nest Sotra: "HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam đã ngồi theo dõi trên khán đài. Tôi sẽ ở lại Sandefjord để có cuộc nói chuyện với ông ấy. Hy vọng, ông sẽ giúp tôi trở thành tuyển thủ quốc gia Việt Nam.

Được thi đấu cho ĐT Việt Nam là điều rất tuyệt vời. Tại quê hương thứ 2 của tôi có 95 triệu người, nhưng ông Park đã đi một chặng đường dài để tới xem và nói chuyện với tôi. Tôi rất tự hào về điều đó."

Bên cạnh sự háo hức, Alexander Đặng  cũng không tránh khỏi một chút lo lắng: "Nếu tôi được trao cơ hội này, đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Mọi thứ phía trước rất thú vị. Nhưng sẽ có những khác biệt về mặt văn hóa cũng như khí hậu. Tôi được biết ở Việt Nam nhiệt độ thường lên tới 35 độ C. Tại Ågotnes nơi tôi sống hiếm khi có những ngày nắng chói chang kiểu như thế".

Được biết, sau khi dự khán giải hạng nhất Na Uy, HLV Park Hang-seo cùng đại diện VFF sẽ gặp trực tiếp Alexander Đặng và gia đình để bàn bạc. Nếu mọi việc thuận lợi, sau khi về Việt Nam vào ngày 7/5, VFF sẽ tiến hành các bước để đề nghị sớm nhập tịch cho tiền đạo 27 tuổi này.