Anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh không có đối thủ tranh nước rút

(VOH) - Trưa 10/9, ở chặng đua thứ 8 giải xe đạp quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017, chạy 25 vòng quanh trên đường Hùng Vương trước quảng trường 24/3 TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cự ly 50 km, hai anh em Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh lại không có đối thủ trong trong màn tranh chấp nước rút để chia nhau hai vị trí nhất, nhì chặng đua tốc độ này.

Chặng đua này có cự ly ngắn nên ngay từ những vòng đầu tiên, các đội đua đã tấn công quyết liệt, đẩy tốc độ lên cao, cống hiến cho khán giả TP Tam Kỳ những màn đua tranh tốc độ ngoạn mục.

Ở giải thưởng dọc đường đầu tiên, tay đua từng giữ áo vàng Ronald Oranza (đội Philippines) đã bứt phá để chiến thắng, còn giải thưởng dọc đường thứ hai gọi tên Lê Ngọc Sơn (Đội Hạt Ngọc Trời An Giang).

Sau những pha rượt đuổi quyết liệt, các tay đua đưa nhau về đích theo đoàn đông so tài nước rút. Được sự hỗ trợ hết mình của đồng đội, hai anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) - những tay đua có nước rút tốt nhất Việt Nam hiện nay lại một lần nữa thể hiện kỹ năng bứt phá tốc độ tuyệt vời.

Kết quả, Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc về nhất sau 1 giờ 12 phút 43 giây, tốc độ trung bình 41, 256 km/giờ.

Về ngay sau Nguyệt Minh là người anh trai đang giữ áo xanh Lê Văn Duẩn, hạng 3 là tay đua đội Philippines, Jan Paul Morales.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (thứ 3 từ trái sang) vượt qua anh trai Lê Văn Duẩn (áo xanh) và các đối thủ để về nhất chặng 8 với khoảng cách sít sao

Chặng đua tốc độ này một lần nữa cho thấy, giải đua xe đạp quốc tế năm nay đã và đang diễn ra hết sức hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Đặc biệt, qua hơn một nửa hành trình xuyên Việt, tốc độ đoàn đua luôn duy trì ở mức cao, từ 41 km/giờ trở lên.

Sau chặng 8, tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục củng cố chiếc áo xanh nước rút với 147 điểm, hơn 25 điểm so với người em trai Lê Nguyệt Minh. Hai anh em nhà họ Lê bỏ xa các đối thủ tranh chấp áo xanh còn lại, khi chưa có tay đua nào chạm mốc 100 điểm. Trong khi đó, ở cuộc đua tranh chiếc áo vàng danh giá cho tay đua xuất sắc nhất, VĐV đội Singapore, Sritsada vẫn giữ áo vàng tổng sắp, trong khi Huỳnh Thanh Tùng đội Quân khu 7 nắm giữ chiếc áo trắng xuất sắc dành cho tay đua trẻ.

Nội dung đồng đội không thay đổi, khi Philippines vẫn giữ ngôi đầu, tiếp theo là Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM và đội đua Hàn Quốc, Korail Cycle Team.

Ngày 11/9, đoàn đua thi đấu chặng 9 từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn, Bình Định, lộ trình dự kiến 170 km.