Áo vàng và áo trắng tổng sắp đổi chủ, các tay đua quốc tế lộ diện

(VOH) - Trưa 7/9, giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2017 đã chứng kiến sự đổi ngôi ở chặng đua thứ 6 từ TP Đồng Hới, Quảng Bình tới TP. Huế dài 160 km, khi lão tướng Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp) xuất sắc về nhất chặng này, còn tay đua đội Singapore, Changpad Kritsada vươn lên chiếm áo vàng từ tay Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM).

Như các chặng đua trước, chặng đua thứ 6 khởi đầu cũng rất hấp dẫn khi một số tay đua mạnh dạn bứt phá ngay từ xuất phát.  Ngay lập tức, một số tay đua mạnh đã bám đuổi và đoàn đua chia thành 2 tốp đông, trong đó áo vàng Lê Văn Duẩn nằm lại phía sau. Tốc độ đoàn đua được duy trì ở mức cao, có thời điểm hơn 45 km/ giờ. Khoảng cách giữa 2 tốp có lúc lên đến gần 5 phút.

Tay đua 32 tuổi Đỗ Tuấn Anh mừng chiến thắng khi về nhất chặng 6

Tốp đầu hơn 30 tay đua đưa nhau về tranh nước rút tại đích đến ở TP Huế, tay đua lão tướng 32 tuổi Đỗ Tuấn Anh - người từng được xem là vua nước rút một thời của làng xe đạp thể thao Việt Nam – đã bất ngờ tỏa sáng khi vượt qua các đối thủ bằng những guồng chân mạnh mẽ, cán đích đầu tiên sau 3 giờ 42 phút 33 giây, tốc độ trung bình 43,136km/giờ.

Về đích tiếp theo lần lượt là các tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc trời An Giang). Áo vàng Lê Văn Duẩn về trong tốp 2, cách tốp đầu hơn 3 phút nên không còn giữ được ngôi đầu bảng tổng sắp cá nhân, để mất chiếc áo vàng anh đã nắm giữ suốt 3 chặng trước đó. Tuy nhiên, Lê Văn Duẩn vẫn giữ chắc chiếc áo xanh nước rút với 99 điểm, bỏ xa các VĐV xếp sau.

Trao giải cho các tay đua chiến thắng chặng 6

Về đích đồng giờ trong tốp đầu, tay đua đội Singapore Changpad Kritsada vươn lên chiếm giữ áo vàng dành cho tay đua xuất sắc với tổng thời gian ít hơn 27 giây so với tay đua Jiung Jang của đội đua đến từ Hàn Quốc, Korail Cycle Team và ít hơn 57 giây so với tay đua xếp thứ 3, Ronald Lomomtos của đội Philippines.

Như vậy, cả 3 tay đua dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân sau 6 chặng đều đến từ các đội đua quốc tế.

Trong khi đó, về nhì chặng 6, tuyển thủ quốc gia đang khoác áo đội Quân khu 7 Huỳnh Thanh Tùng đã vươn lên nắm giữ chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Nội dung đồng đội, Philippines vẫn giữ ngôi đầu, Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã vươn lên chiếm vị trí thứ nhì, còn hạng ba là đội đua Hàn Quốc – Korail Cycle Team.

Đoàn đua qua vĩ tuyến 17 lịch sử

Ngày mai 8/9, giải tạm nghỉ để các tay đua phục hồi thể lực. Ngày 9/9, giải tiếp tục với chặng 7 từ TP Huế tới TP Tam Kỳ (Quảng Nam) lộ trình dự kiến 160 km. Đây là chặng đua gian khổ khi các cua-rơ phải chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đèo Hải Vân, được dự báo sẽ có nhiều diễn biến hấp dẫn và quyết liệt.