TPHCM thưởng hơn 3 tỷ đồng cho VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29

(VOH) - Tối 7/9, UBND TPHCM đã tặng thưởng 2 tỷ 244 triệu đồng và khen thưởng đột xuất 939 triệu đồng cho các huấn luyện viên và vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29 tại Malaysia.

Chúc mừng thành tích đã đạt được của đoàn thể thao Việt Nam, trong đó, có sự đóng góp nổi bật của đoàn thể thao TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu nhìn nhận, các VĐV đã nỗ lực phi thường trong thi đấu, mang lại thành tích vẻ vang trên đấu trường, góp phần tạo dựng một hình ảnh Việt Nam đổi mới, hội nhập, phát triển.

Lãnh đạo TPHCM trao bằng khen cho 72 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đấu và đạt huy chương tại SEA Games 29.

Qua 12 ngày tranh tài tại SEA Games 29, Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc. Trong tổng số 168 huy chương các loại của Việt Nam tại SEA Games 29, đoàn thể thao TPHCM đóng góp 28/58 huy chương Vàng toàn đoàn.

Bà Nguyễn Thị Thu khẳng định: “Với những nỗ lực, rèn luyện và thành tích thi đấu đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định, TPHCM đã và đang hình thành nguồn lực thể thao dồi dào và đầy tiềm năng. TP có được một số cá nhân tài năng, hướng tới thành tích tại đấu trường ASIAD và vươn tới tầm Olympic”.

Điều ý nghĩa quan trọng trong thành tích mang tính đột phá của bộ môn Điền Kinh khi Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 của khu vực sau 18 năm, với 17 tấm huy chương Vàng.

Vận động viên Lê Tú Chinh của TPHCM đã lập hat-trick 3 huy chương Vàng, phá kỷ lục SEA Games. Điều đáng nói, Tú Chinh đã chinh phục được cự li ngắn 100m, 200m, cho đến tiếp sức đồng đội 4 x 400m. Đặc biệt, vận động viên thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng cũng đã lập thành tích với 3 tấm huy chương Vàng của thể dục dụng cụ gồm: nhảy chống, xà đơn, đồng đội.

Lê Thanh Tùng chia sẻ: “Trước khi đi thi đấu, em đã gọi điện thoại về và hứa với ông sẽ giành tấm huy chương Vàng để tặng ông, cho ông động lực, khỏe thêm, vì ông đang bệnh rất nặng. Còn huy chương Vàng xà đơn em cũng không ngờ đến vì đồng đội em là vận động viên Đinh Phương Thành cũng thi đấu khá tốt. Kết quả em điểm cao hơn, quá bất ngờ và ngoài ý muốn”.