Arsenal có lại đà chiến thắng - Newcastle tiếp tục nằm bét bảng

(VOH) - Arsenal trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước đội chót bảng Newcastle ở trận đấu sớm vòng 13 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Arsenal có lại đà chiến thắng - Newcastle tiếp tục nằm bét bảng

Sau thất bại trước Liverpool ở vòng trước, thầy trò HLV Arteta đi tìm lại mạch chiến thắng với cuộc tiếp đón Newcastle United ở vòng 13 Ngoại hạng Anh. Trên băng ghế chỉ đạo của đội khách có sự xuất hiện lần đầu tiên của HLV Eddie Howe, người vừa vượt qua Covid-19.

Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Newcastle cũng chơi phòng ngự rất chủ động nên đội chủ nhà không tạo được quá nhiều tình huống nguy hiểm trong nửa đầu hiệp đấu. Saka có cơ hội đối mặt nhưng bỏ lỡ trong khi Odegaard chưa đủ xuất sắc để đánh bại Dubravka từ chấm đá phạt.

Arsenal có lại đà chiến thắng - Newcastle tiếp tục nằm bét bảng
Pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Ramsdale.

Phút 30, Newcastle suýt mở tỉ số từ một tình huống tấn công hiếm hoi. Shelvey đón bóng từ tuyến hai và tung cú dứt điểm hiểm hóc. Thủ thành Ramsdale đã chạm được ngón tay vào bóng và đẩy trúng xà ngang.

Sau khi hú vía, Arsenal càng quyết tâm hơn. Đáng nhẽ, họ phải có bàn thắng khi hiệp một kết thúc nhưng Aubameyang đã có pha bỏ lỡ khó tin. Tiền đạo người Gabon đệm bóng trúng cột dọc khung thành ở khoảng cách gần và không bị ai kèm.

Sang đến hiệp hai, Arsenal tiếp tục dồn ép và cuối cùng những nỗ lực đã được đền đáp. Phút 56, Saka thoát xuống và tung cú dứt điểm chéo góc chuẩn xác đem về bàn mở tỉ số trận đấu cho "Pháo thủ". Bàn thắng này giúp tinh thần của các cầu thủ Arsenal lên cao và bàn thắng thứ hai tới như một lẽ dĩ nhiên.

Arsenal có lại đà chiến thắng - Newcastle tiếp tục nằm bét bảng
Arsenal có chiến thắng trước Newcastle.

Phút 66, cầu thủ vừa vào sân thay người Martinelli có pha phá bẫy việt vị tinh tế và dứt điểm một chạm hoàn hảo để hạ gục thủ thành Dubravka. Người có pha chuyền bóng rất đẹp trong tình huống này là hậu vệ Tomiyasu. Những phút còn lại, Newcastle thay người vào để tạo ra thế trận tấn công nhưng tất cả cơ hội của họ đều không được tận dụng.

Chung cuộc, Arsenal giành trọn 3 điểm trước Newcastle, qua đó củng cố vị trí thứ 5 trên BXH với 23 điểm và vươn lên bằng điểm đội đứng thứ 4 là West Ham. Trong khi đó, Newcastle tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng và chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa.

VÒNG 13 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 27/11/2021

19h30

Arsenal

2-0

Newcastle

22h00

Crystal Palace

-

Aston Villa

22h00

Liverpool

-

Southampton

22h00

Norwich City

-

Wolvehampton

CHỦ NHẬT - NGÀY 28/11/2021

00h30

Brighton

-

Leeds

21h00

Brentford

-

Everton

21h00

Burnley

-

Tottenham

21h00

Leicester City

-

Watford

21h00

Manchester City

-

West Ham

23h30

Chelsea

-

Manchester United

Newcastle đối mặt nguy cơ 'có tiền mà không được tiêu'

Ban tổ chức Premier League vừa gia hạn lệnh cấm đối với các hợp đồng tài trợ của các bên liên quan cho đến giữa tháng 12. Điều này có thể khiến Newcastle không thể vung tay mua sắm trong TTCN mùa Đông tới.

Lệnh cấm các câu lạc bộ ký hợp đồng thương mại mới được đưa ra vào tháng trước do hệ quả từ việc Newcastle được tiếp quản bởi các ông chủ Saudi Arabia. Theo dự kiến, lệnh cấm này sẽ kết thúc vào thứ Ba tới nhưng bây giờ sẽ kéo dài sớm nhất đến ngày 14 tháng 12.

Newcastle đã bỏ phiếu chống lại lệnh cấm tài trợ trong cuộc họp khẩn cấp được đưa ra vào ngày 18 tháng 10. Trong khi đó, Man City bỏ phiếu trắng với lý do lệnh cấm này là phản cạnh tranh và có khả năng bất hợp pháp.

Arsenal có lại đà chiến thắng - Newcastle tiếp tục nằm bét bảng
Newcastle đối mặt nguy cơ 'có tiền mà không được tiêu'.

Tuy nhiên sau đó, cả hai câu lạc bộ này đã miễn cưỡng đồng ý với lệnh cấm tại một hội nghị thượng đỉnh Premier League trực tuyến được tổ chức vào thứ Sáu. Mặc dù vậy, Newcastle đang lo ngại rằng đó là một nỗ lực khác nhằm hạn chế khả năng chi tiêu của họ khi Chích chòe ký hợp đồng thương mại mới với các công ty có trụ sở tại Saudi Arabia.

Cổ đông của Newcastle, Amanda Staveley, nói với Daily Mail cách đây 2 tuần rằng câu lạc bộ đang "tìm cách thực hiện các hợp đồng tài trợ càng nhanh càng tốt" và một số sẽ sẵn sàng vào cuối tháng. Nhưng quá trình đó hiện đã bị trì hoãn và điều này sẽ dẫn đến lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với chi tiêu chuyển nhượng tháng Giêng của họ.

Các nguồn tin của Premier League nói với Daily Mail rằng lệnh cấm đã được mở rộng để các câu lạc bộ có thêm thời gian đồng ý với các quy định mới. Quy định này cũng sẽ cấm các cầu thủ và nhân viên nhận tiền từ các câu lạc bộ đối tác.

Crystal Palace không thể thiếu Benteke

Hiếm khi bắn trượt mục tiêu khi có cơ hội, tiền đạo Christian Benteke đang trở thành nhân vật không thể thiếu trên hàng công Crystal Palace. Có thể khẳng định như thế về tài năng, phong độ của Benteke ở Crystal Palace mùa này. Chân sút người Bỉ đã có 4 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 12 lần ra sân tại Premier League. Ở vòng đấu trước, Benteke đã lập cú đúp trong trận hòa 3-3 với Burnley và chơi rất nổi bật ở 5 vòng gần nhất.

Điểm mạnh của Benteke không chỉ là thể lực sung mãn dẫu anh đã ở tuổi 30, mà còn là các kỹ năng thượng thừa của một tiền đạo có thể khoan thủng mọi hàng thủ. Chưa hết với chiều cao 1m90, Benteke luôn là mối đe dọa thường trực cho những pha chống không chiến của hàng thủ đối phương.

Arsenal có lại đà chiến thắng - Newcastle tiếp tục nằm bét bảng
Crystal Palace không thể thiếu Benteke

Theo thống kê chỉ số nguy hiểm từ các tiền đạo của ICT, Benteke hiện đứng thứ hai về sự nguy hiểm. Rộng hơn, với 16 cú sút trong vòng cấm đã giúp anh sánh ngang với tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool về số cú sút chính xác về hướng cầu môn đối thủ.

Có thể nói không chỉ Gallager và Zaha (những mũi nhọn lợi hại của Crystal Palace), Benteke cũng đang trở thành “thợ săn bàn” không thể thiếu trên hàng công Crystal Palace nhờ sự đa năng trong lối chơi của mình. Cũng chính nhờ chất lượng mà Benteke mang đến cho Crystal Palace, đã góp phần giúp cho HLV Patrick Vieira có rất nhiều phương án tấn công.

Vieira có thể thoải mái xếp Benteke ở vị trí trung phong hoặc hộ công cho Zaha. Bởi Benteke luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.