Haaland trở thành người trẻ nhất đạt mốc 50 bàn tại Bundesliga

(VOH) - Tiền đạo Erling Haaland đã trở thành người trẻ nhất đạt mốc 50 bàn tại Bundesliga; Tiền đạo Diogo Jota đã sở hữu bàn thắng được ghi nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh 2021/22.

Haaland đã trở thành người trẻ nhất đạt mốc 50 bàn tại Bundesliga

Trước khi trận đấu Wolfsburg vs Dortmund diễn ra, có tin Haaland sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2021 do bị rách một bó cơ ở hông. Theo tờ Bild, tiền đạo người Na Uy sẽ phải nghỉ thi đấu tới 8 tuần vì chấn thương này.

Ngay cả cha của Haaland là ông Alf-Inge Haaland cũng cho rằng: "Nếu con trai tôi trở lại thi đấu trước Giáng sinh thì đó là một món quà kỳ diệu". Thế nhưng, ở phút 73 trận đấu Wolfsburg vs Dortmund, Haaland đã khiến tất cả phải bất ngờ khi vào sân thay cho Donyell Malen.

Haaland lập cuột mốc mới tại Bundesliga - Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh 2021/22
Haaland đã trở thành người trẻ nhất đạt mốc 50 bàn tại Bundesliga.

Chỉ mất 8 phút, tiền đạo người Na Uy đã tìm lại thói quen ghi bàn đáng sợ của mình. Nhận đường chuyền vào của Julian Brandt, Haaland dùng sức rướn khủng khiếp cùng đôi chân dài để đệm bóng tung lưới Wolfsburg, ấn định tỷ số 3-1 nghiêng về Dortmund.

Theo thống kê của Opta, Haaland đã ghi bàn thắng thứ 50 của anh tại Bundesliga và không có cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu đạt cột mốc này sau ít trận đấu (50 trận) cũng như ở độ tuổi trẻ (21 tuổi, 4 tháng và 6 ngày) như tiền đạo người Na Uy.

Tổng cộng, Haaland đã có được 14 bàn và 4 kiến tạo chỉ sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó, anh ghi 10 bàn sau 7 trận tại Bundesliga, 1 bàn sau 2 trận tại Champions League và 3 bàn sau 1 trận tại Cup Quốc gia Đức.

Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

Ở trận đấu Liverpool vs Southampton tại vòng 13 Premier League 2021/22, đội chủ nhà đã có bàn thắng từ rất sớm ngay sau khi trọng tại nổi còi bắt đầu trận đấu. Liverpool có đường lên bóng nhanh, Jota đi bóng nỗ lực trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng bị các hậu vệ của Southampton chặn lại. Bóng sau đó đến chân của Andy Robertson.

Hậu vệ người Scotland phối hợp đập nhả với Sadio Mane trước khi thoát xuống và căng ngang thuận lợi để Jota đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Haaland lập cuột mốc mới tại Bundesliga - Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh 2021/22
Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh 2021/22.

Theo thống kê, bàn thắng của Jota được ghi ở giây thứ 97 và trở thành bàn thắng nhanh nhất tại Premier League từ đầu mùa. Không những vậy, đây cũng là bàn thắng nhanh nhất của Liverpool tại giải Ngoại hạng kể từ tháng 4/2019. Đó là bàn thắng của Naby Keita vào lưới Huddersfield ở giây thứ 15.

Tại Premier League mùa này, Jota đã có 12 lần ra sân trong đó có 10 trận đá chính. Anh ghi được 7 bàn và có thêm 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đáng chú ý, 7 bàn thắng mà Jota ghi được tại giải Ngoại hạng Anh mùa này thể hiện sự đa dạng trong cách dứt điểm của anh. Trong đó, có 2 bàn được Jota ghi bằng chân phải, 3 bàn bằng chân trái và 2 bàn bằng đầu.

Tổng cộng, bộ ba Salah - Mane - Jota của Liverpool đã ghi 25 bàn tại Premier League 2021/22. Ngoài Jota và Mane mỗi người đóng góp 7 bàn thì Salah có tới 11 pha lập công.

Tolisso trở lại đầy bất ngờ

Corentin Tolisso tưởng chừng như không còn trong kế hoạch của HLV Nagelsmann khi Hùm xám chiêu mộ cậu học trò cũ Marcel Sabitzer nhà cầm quân này hồi đầu mùa. Thế nhưng, đến lúc này, tiền vệ người Pháp lại đang có chỗ đứng vững vàng ở tuyến giữa của Bayern.

Không quá khó để nhận thấy rằng, gần đây Tolisso mới là sự lựa chọn ưu tiên của HLV Nagelsmann ở vị trí tiền vệ trung tâm, chứ không phải Sabitzer. Tất nhiên, Nagelsmann đã tính toán đúng, bởi lúc này Tolisso mới là cầu thủ đạt phong độ cao, đồng thời có thể đảm nhiệm nhiều vị trí ở hàng tiền vệ hơn là một Sabitzer cho đến nay vẫn là cái bóng của chính mình. Cầu thủ chuyển đến từ RB Leipzig tỏ ra lo lắng, bất an và mới đây còn phạm sai lầm khi để mất bóng dẫn đến việc Bayern thua 1-2 trước Augsburg.

Haaland lập cuột mốc mới tại Bundesliga - Jota ghi bàn sớm nhất Ngoại hạng Anh 2021/22
Tolisso trở lại đầy bất ngờ.

Tolisso thì ngược lại. Cầu thủ người Pháp hiện đang tự tin hơn trong khâu chuyền bóng và cũng rất hiệu quả khi tham gia tấn công. Vượt trên tất cả, lối chơi của Tolisso còn được đánh giá là điềm tĩnh hơn rất nhiều so với những gì Goretzka và Kimmich thể hiện ở mùa này.

Trước Dinamo Kiev, Tolisso cho thấy vì sao anh nhận được sự tin tưởng của Nagelsmann khi liên tục chặn đứng các đợt tấn công của đội bóng đến từ Ukraine. Sự linh hoạt trong lối chơi, tư duy chiến thuật tốt cùng với khả năng chỉ huy khu vực giữa sân của Tolisso đã giúp Bayern làm chủ hoàn toàn thế trận trước Dinamo Kiev.

Rõ ràng, khi đã vượt trên Sabitzer và đang thể hiện phong độ cao, Tolisso sẽ tiếp tục được đá chính trong khoảng thời gian Kimmich phải cách ly.