Bayern Munich vững ngôi đầu - Dortmund ngược dòng hạ Wolfsburg

(VOH) - Bayern Munich có chiến thắng nhọc 1-0 trước Arminia Bielefeld, Dortmund ngược dòng đá bại chủ nhà Wolfsburg 3-1 tại vòng 13 Bundesliga 2021/22.

Dortmund ngược dòng hạ Wolfsburg

Chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich 1 điểm, Borussia Dortmund bước vào trận đấu sớm ở vòng 13 Bundesliga với quyết tâm giành chiến thắng trên sân của Wolfsburg để tạm chiếm ngôi dẫn đầu.

Dẫu vậy, tham vọng đó của đại diện vùng Ruhr đã sớm bị đe dọa khi ngay phút thứ 2, từ đường căng ngang của người đồng đội Ridle Baku, Wout Weghorst đánh ngực đưa bóng vào lưới để mở tỷ số cho "Sói xanh".

Dẫu vậy, lợi thế dẫn bàn của Wolfsburg đã chẳng giữ được lâu khi đến phút 31, trung vệ Maxence Lacroix có pha đốn ngã Marco Reus khá thô trong vòng cấm của đội nhà giúp cho Dortmund được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Emre Can dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ để gỡ hòa cho thầy trò HLV Marco Rose. 1-1 cũng là tỷ số khi hiệp đầu tiên khép lại.

Bayern Munich vững ngôi đầu - Dortmund ngược dòng hạ Wolfsburg
Erling Haaland ghi bàn đánh dấu màn tái xuất ấn tượng cho Dortmund sau hơn 1 tháng dưỡng thương.

Sang hiệp 2, Dortmund đẩy cao tốc độ tấn công. Phút 55, tiền đạo tân binh người Hà Lan Donyell Malen sút xa hiểm hóc để đưa đội bóng áo đen lần đầu vượt lên dẫn trước.

Đến phút 73, Erling Haaland được HLV Marco Rose tung vào sân thay Malen và đánh dấu trận đấu đầu tiên sau hơn 1 tháng tài năng trẻ người Na Uy mới trở lại sân cỏ sau chấn thương.

Chỉ mất 7 phút sau khi có mặt trên sân Volkswagen Arena, Haaland đã tỏa sáng khi anh ra chân cực nhanh ghi bàn từ quả tạt của Julian Brandt bên cánh trái để ấn định thắng lợi 3-1 cho Dortmund tại "hang Sói" trước Wolfsburg.

Erling Haaland cũng vừa lập kỷ lục kép khi trở thành cầu thủ trẻ nhất (21 tuổi) và cũng là cầu thủ cần ít trận nhất (50 trận) để đạt cột mốc 50 bàn thắng ở Bundesliga.

Kết quả thắng ngược Wolfsburg 3-1 giúp Dortmund gây áp lực lớn lên Bayern Munich chỉ vài tiếng trước khi "Hùm xám xứ Bavaria" đón tiếp Arminia Bielefield tại sân nhà Allianz Arena.

Thắng nhọc Arminia Bielefeld, Bayern Munich vững ngôi đầu

Bayern Munich và Dortmund đang cùng nhau tạo nên một cuộc đua vô cùng khốc liệt tại Bundesliga mùa này. Muốn giữ chắc ngôi đầu bảng, “Hùm xám xứ Bavaria” phải hạ được Arminia Bielefeld.

Bayern Munich vững ngôi đầu - Dortmund ngược dòng hạ Wolfsburg
Sane ghi bàn thắng duy nhất giúp Bayern giành trọn 3 điểm.

Nhiệm vụ này tưởng dễ khi đội khách đang trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Tuy vậy, nỗ lực trụ hạng đã giúp Arminia Bielefeld có một trận đấu xuất sắc trước nhà đương kim vô địch. Suốt 90 phút, tiền đạo trứ danh Robert Lewandowski hoàn toàn tịt ngòi.

May cho Bayern là trong gian khó, họ vẫn có người hùng của riêng mình. Đó là Leroy Sane với pha lập công vô cùng quan trọng ở phút 71. Nhờ vậy, thầy trò HLV Julian Nagelsmann thắng kịch tính Arminia Bielefeld để duy trì ngôi đầu bảng Bundesliga sau vòng 13, hơn Dortmund đúng 1 điểm.