Tin tức Cup C1: Vì sao Neymar của PSG chơi không tốt?

(VOH) - Chelsea hiện đang có những động thái trong việc chiêu mộ tiền đạo Federico Chiesa; Neymar đang trải qua giai đoạn phong độ rất tệ ở Champions League trong màu áo PSG.

Chelsea có động thái để chiêu mộ Chiesa

Theo Daily Mail, Chelsea hiện đang có những động thái trong việc chiêu mộ tiền đạo Federico Chiesa, người hiện thi đấu tại Juventus theo hợp đồng cho mượn từ Fiorentina.

Đáng chú ý, Chelsea đang chuẩn bị đưa ra một mức phí “khủng” lên tới 84 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền đạo 24 tuổi người Italia. Trên thực tế, Chiesa đã lọt vào mắt xanh các ông lớn ở châu Âu sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng, giúp đội tuyển Italia giành chức vô địch EURO 2020 trong mùa hè năm nay.

Chelsea có động thái để chiêu mộ Chiesa - Neymar đang thi đấu không tốt tại C1
Chelsea có động thái để chiêu mộ Chiesa.

Cá nhân huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh giá rất cao khả năng chuyên môn, cũng như triển vọng phát triển của Chiesa. Sự bùng nổ, linh hoạt và khả năng sử dụng cả hai chân đạt hiệu quả cao đã giúp Chiesa luôn trở thành mũi tấn công sắc nhọn. Theo thống kê, Chiesa đã ghi 3 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn trong 15 trận ra sân cho Juventus trên mọi đấu trường tại mùa giải năm nay.

Xuất phát từ đó, ông thầy người Đức và nữ giám đốc điều hành Marina Granovskaia đã lên kế hoạch đưa về Chelsea bằng được tuyển thủ Italia. Trong trường hợp có được sự phục vụ của Chiesa, hàng công của Chelsea sẽ có sự bổ sung chất lượng về nhân sự.

Đồng thời tạo chiều sâu hơn nữa cho đội hình trong bối cảnh Christian Pulisic, Hakim Ziyech và Kai Havertz đều đang phải vật lộn với phong độ bất ổn, hoặc chấn thương. Đấy là còn chưa kể đến tiền đạo Romelu Lukaku phải ngồi ngoài trong những trận đấu gần đây do chấn thương mắt cá chân.

Neymar đang thi đấu không tốt tại Champions League cho PSG

PSG đã để thua 1-2 trước Man City trong trận đấu lớn ở lượt 5 vòng bảng UEFA Champions League, và mặc dù PSG vẫn an toàn đoạt vé vào vòng 1/8 với tư cách đội nhì bảng nhưng họ thể hiện một bộ mặt rất thiếu ấn tượng trong một trận đấu được thế giới quan tâm. Dẫn bàn trước nhưng PSG không những thua ngược mà còn tỏ ra bất lực trước Man City ở những phút cuối khi cần lên tấn công.

Sự chú ý của dư luận Pháp đặc biệt nhắm vào các ngôi sao hạng nặng của PSG và không ai bị chỉ trích nhiều hơn Neymar vào lúc này. Mặc dù là ngôi sao đầu tiên được CLB mua về để phục vụ tham vọng chinh phục Champions League, nhưng hiện Neymar đang trải qua chuỗi phong độ tệ nhất trong sự nghiệp và anh trong quá khứ cũng gây thất vọng ở chung kết năm 2020.

Chelsea có động thái để chiêu mộ Chiesa - Neymar đang thi đấu không tốt tại C1
L'Equipe cho rằng Neymar đang xuống phong độ nhưng cũng bị kìm hãm bởi lối chơi của PSG.

Không chỉ màn trình diễn trước Man City mờ nhạt, Neymar đang gần như mất dạng ở đấu trường Cúp C1 khi đã 7 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào. Đây là chuỗi phong độ tệ nhất của anh từ khi dự Champions League và thậm chí bị chế nhạo là một trường hợp “007” nữa như từng xảy ra với Jadon Sancho ở MU cách đây không lâu.

Tờ thể thao L’Equipe của Pháp đã bình luận về phong độ gần đây của Neymar và tỏ rõ quan điểm rằng hơn lúc nào hết siêu sao người Brazil cần bị gò vào khuôn khổ. “Thật sốc khi chứng kiến Neymar mới 29 tuổi đã dứt điểm tệ, mất tốc độ, nhiều pha đi bóng thất bại và tiền sử chấn thương đáng lo. Một cầu thủ không chịu chăm sóc cơ thể mình sẽ sa sút sớm và đó đang là điều xảy ra với Neymar”, tờ này viết.

Tuy nhiên phải chăng Neymar vẫn đang thi đấu tốt cho ĐT Brazil và chuyện ở PSG dường như nằm ở lỗi hệ thống? Cũng trên tờ L’Equipe có phân tích như sau: “Neymar vẫn là chân sút số 1 của PSG ở Champions League trước khi Pochettino tới huấn luyện và có vẻ anh được sử dụng không đúng cách. Anh phải lùi xuống nhận bóng như một tiền vệ quá nhiều lần khi đối thủ chơi ép sân”.

Sao ghi 6 bàn Cup C1 nằm gục xuống sân khi đấu Real

Kể từ sự kiện Eriksen ở EURO 2020 đến nay, mức độ quan tâm của người hâm mộ với những trường hợp tương tự ngày càng tăng lên. Mới đây, thế giới bóng đá chấn động khi hay tin tiền đạo trứ danh Sergio Aguero nhiều khả năng phải giải nghệ vì bệnh tim.

Ở lượt trận thứ năm vòng bảng UEFA Champions League vừa qua, thêm một cầu thủ rơi vào tình trạng tương tự. Đó là Adama Traore của đội chủ nhà Sheriff, trong cuộc đối đầu với ông lớn Real Madrid ở bảng D. Cầu thủ này có tên giống hệt “quái thú” của CLB Wolverhampton ở giải Ngoại hạng Anh nhưng không sở hữu được nền tảng thể lực phi thường đến thế.

Chelsea có động thái để chiêu mộ Chiesa - Neymar đang thi đấu không tốt tại C1
Adama Traore nằm gục xuống sân khi đấu Real, nguy cơ như Aguero.

Phút 79 của trận đấu, Adama Traore bỗng chốc đổ xuống sân với những dấu hiệu như tức ngực và khó thở sau một tình huống cố gắng đuổi bóng nhưng không va chạm với bất kỳ ai. Các bác sỹ vội vã vào sân để sơ cứu cho tiền đạo 26 tuổi người Mali. Đến phút 81, Traore rời sân, nhường chỗ cho Cojocaru.

Tình trạng của Adama Traore khá giống với trường hợp của tiền đạo Sergio Aguero. Ngôi sao người Argentina gần như chắc chắn phải giải nghệ. Còn với trường hợp của Traore, lúc này các bác sỹ chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. Dù vậy, với những dấu hiệu kể trên, sự nghiệp của Adama Traore đang đứng trước thử thách cực lớn.

Champions League mùa này, Adama Traore đã ghi đến 6 bàn cho Sheriff, bao gồm 2 bàn ở vòng bảng và 4 bàn ở vòng loại. Tuy vậy, cho đến khi phải rời sân theo cách bất đắc dĩ, Traore lại tịt ngòi còn Sheriff thua trắng 0-3 trước Real Madrid và bị loại sớm 1 vòng đấu.