Indonesia chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2020

(VOH) - Indonesia đã đánh bại Myanmar với tỉ số 4-1 ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2020 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Indonesia hủy diệt Myanmar trước thềm AFF Cup 2020

Trước khi AFF Cup 2021 chính thức khởi tranh tại Singapore vào tháng 12 tới đây, Indonesia và Myanmar đã có trận đấu giao hữu quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được xem là bài kiểm tra chất lượng cho những tính toán của HLV Shin Tae-yong và HLV Antoine Hey.

Bước vào trận đấu, Indonesia nhanh chóng dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số và thành quả đã sớm đến với họ ở phút thứ 6 khi Ricky Kambuaya băng vào đánh đầu sau đường chuyền dài bên phía cánh phải của đồng đội. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số, Irfan Jaya giúp Indonesia nâng tỉ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Witan Sulaeman đã nâng tỉ số lên 3-0 sau khi loại bỏ một loạt các cầu thủ bên phía Myanmar.

Hủy diệt Myanmar, Indonesia chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2020
Indonesia hủy diệt Myanmar trước thềm AFF Cup 2020.

Để đối thủ dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1, Myanmar dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã phải nhận bàn thua thứ tư ở phút 55. Indonesia được hưởng tình huống phạt đền và Ezra Walian đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm hạ gục Pyae Lyan Aung.

Những nỗ lực sau đó của Myanmar chỉ giúp đội bóng này có được bàn thắng danh dự do công của Hlaing Bo Bo ở phút thứ 73. Với việc đang hơn đối thủ tới 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (đứng hạng 4 Đông Nam Á về thứ hạng) mà vẫn phải nhận trận thua muối mặt, thầy trò HLV Antoine Hey sẽ còn nhiều việc cần làm trước khi bước vào AFF Cup 2020.

Trong khi đó Indonesia đang có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giải đấu số 1 khu vực. Chiến thắng ấn tượng này như là "lời cảnh báo" của ĐT Indonesia đến các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2021 như ĐT Việt Nam, hay Malaysia.

HLV Indonesia vẫn có điều chưa hài lòng

Mặc dù thắng đậm nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong thẳng thắn cho biết:

"Cảm ơn các học trò của tôi với trận thắng này, nhưng vẫn còn một số điều cần cải thiện, rút kinh nghiệm. Trận thắng đậm sẽ giúp tuyển Indonesia tự tin hơn khi bước vào giải đấu AFF Cup 2020. Tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở các cầu thủ không mắc những lỗi sơ đẳng. Ngoài ra, trước khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, một vài cá nhân đã tỏ ra mệt mỏi và mất tập trung".

Hủy diệt Myanmar, Indonesia chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2020
HLV Indonesia vẫn có điều chưa hài lòng.

Theo dự kiến, ĐT Indonesia sẽ chạm trán với CLB Antalyaspor vào ngày 28/11, trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, thầy trò HLV Shin Tae Yong nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào.

Indonesia sẽ đá trận mở màn với Campuchia vào ngày 9/12. Sau đó, họ sẽ lần lượt đối đầu với Lào, Việt Nam và Malaysia.

Indonesia đang cho thấy quyết tâm lớn tại các giải đấu sắp tới trong khu vực. Mới đây, họ còn thành lập một tổ công tác đặc biệt sang Châu Âu để thuyết phục 4 cầu thủ nhập tịch về thi đấu cho tuyển Indonesia.

Sao mai giải VĐQG Hà Lan từ chối khoác áo ĐT Indonesia

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã thành lập một đội đặc biệt do Hasani Abdulgani của Ủy ban điều hành PSSI đứng đầu. Tổ chức này sẽ chịu trách nhiệm về việc tìm kiếm, nghiên cứu về gốc gác các cầu thủ có thể nhập tịch và thuyết phục họ về đầu quân cho ĐT Indonesia.

Trả lời trên tờ Bola, chủ tịch PSSI ông Mochamad Iriawan cho biết: "Chỉ cần huấn luyện viên yêu cầu, chúng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng. Tuy nhiên đây là điều không thể ép buộc, chúng ta phải kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ, miễn là nó có lợi cho ĐT Indonesia".

Hủy diệt Myanmar, Indonesia chạy đà hoàn hảo trước thềm AFF Cup 2020
Mees Hilgers đang thi đấu rất hay ở giải VĐQG Hà Lan.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong đã nhắm tới 4 cầu thủ gốc châu Âu để nhập tịch là Sandy Walsh, Jordi Amat, Kevin Diks và đặc biệt là Mees Hilgers. Tuy nhiên, hậu vệ của CLB FC Twente lại tỏ ra không mấy hứng thú với việc thi đấu cho ĐTQG Indonesia.

"Nếu PSSI muốn, họ có thể nói chuyện với tôi. Tuy nhiên, tôi chưa nghĩ đến điều đó. Tôi vẫn còn rất trẻ và chỉ tập trung cho FC Twente vào lúc này. Tôi đã nhận được quá nhiều tin nhắn qua Instagram về việc HLV ĐT Indonesia muốn có sự phục vụ của tôi". Mees Hilgers chia sẻ.

Mới chỉ 20 tuổi, Mees Hilgers đang là trụ cột của CLB Twente thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan. Hậu vệ trái tài năng này đá chính tới 10 lần trong 13 trận đấu của Twente ở mùa giải năm nay. Chưa từng khoác áo các cấp độ trẻ của ĐT Hà Lan, quá trình nhập tịch của Mees Hilgers được cho là sẽ nhanh hơn rất nhiều so với các cầu thủ khác.