Arsenal có một cầu thủ được đánh giá cao hơn cả “Siêu Salah”

Cựu HLV của Basel, Heiko Vogel tin rằng Granit Xhaka là cầu thủ hay nhất mình huấn luyện, còn hơn cả Xherdan Shaqiri và Mohamed Salah.

Tiền vệ của Arsenal đã gây ấn tượng mạnh với ông thầy tại Basel trong quá khứ, hơn cả hai đồng đội cũ tên tuổi.

Xhaka là một trong số nhiều cầu thủ tài năng có xuất thân từ Basel, gã khổng lồ của bóng đá Thụy Sĩ. Anh từng có 10 năm tròn gắn bó với đội chủ sân St. Jakob-Park trước khi chuyển tới Borussia Monchengladbach và sau đó là Arsenal.

Granit Xhaka được thầy cũ đánh giá rất cao

Granit Xhaka được thầy cũ đánh giá rất cao

Trong quá khứ, Xhaka từng là đồng đội với những Shaqiri và Salah tại Basel dưới sự dẫn dắt của HLV Vogel. Cả hai hiện đang chơi cho Liverpool và tận hưởng niềm vui vô địch Champions League mùa 2018/19.

Dù vậy, thầy cũ Vogel vẫn tin rằng Xhaka nổi trội hơn Shaqiri, Salah và là cầu thủ hay nhất mình từng huấn luyện. “Granit Xhaka”, nhà cầm quân 43 tuổi nói với Goal khi được hỏi ai là cầu thủ ấn tượng nhất trong suốt thời gian tại Basel.

“Tùy thuộc vào bối cảnh. Shaqiri đã có những thể hiện tốt, lên đội 1 và có ngay suất đá chính, có những màn trình diễn tốt. Ngay mùa đầu được trao cơ hội, cậu ấy đã nắm bắt và chúng tôi cùng nhau vô địch quốc gia.”

“Ngay cả khi chơi với Manchester United ở Champions League, Shaqiri cũng rất xuất sắc. Cậu ấy là người kiến tạo cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 của chúng tôi.”

Vogel nói thêm: “Nhưng nếu so sánh họ với nhau, tôi nghĩ Xhaka giỏi hơn. Ngay khi mới 18 tuổi, cậu ấy đã thể hiện sự chững chạc trong hành động và quan điểm của mình. Đó là một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Tôi có rất nhiều cảm tình với cậu ấy ngay từ khi mới cùng hợp tác. Ngoài ra, Mo Salah cũng tạo ấn tượng, theo một cách khác.”

C.T