Arsenal được khuyên giữ chân Aubameyang bằng mọi giá

Mới đây, chuyên gia bóng đá Graeme Souness đã lên tiếng khẳng định CLB Arsenal phải cố gắng giữ chân tiền đạo Aubameyang với bất cứ giá nào.

Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, tiền đạo Aubameyang đang có phong độ rất cao. Trong trận đấu gần nhất, ngôi sao người Gabon vừa tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Everton với tỷ số 3-2. 

Arsenal được khuyên giữ Aubameyang (giữa) bằng mọi giáArsenal được khuyên giữ Aubameyang (giữa) bằng mọi giá

Màn trình diễn ấn tượng của Aubameyang giúp anh nhận được sự quan tâm rất lớn, nhất là trong bối cảnh bản hợp đồng của tiền đạo này với Pháo thủ sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm. Nếu không thể gia hạn, Arsenal buộc phải bán cầu thủ này ngay trong hè 2020 nếu không muốn bị mất trắng.

Trước việc Aubameyang có thể chia tay san Emirates, chuyên gia bóng đá Graeme Souness khẳng định, bằng mọi giá Arsenal phải giữ chân được Aubameyang nếu không muốn phải rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Vị này nói: "Cậu ấy 30 tuổi và đang là một trong những cầu thủ hàng đầu. Khi cậu ấy mới tới Anh, tôi đã có chút lo lắng không biết cậu ấy có thích nghi được với môi trường ở đây hay không. Nhưng cậu ấy đã chơi tốt và có những bước tiến của mình. Cậu ấy thực sự là cầu thủ chất lượng. Liệu họ có thể giữ chân cậu ấy không? Đây là điều họ bắt buộc phải làm".

Gia nhập Arsenal từ mùa Hè 2018, Aubameyang đã ngay lập tức chứng minh được tài năng của mình. Trong mùa giải đầu tiên, tiền đạo người Gabon đã ghi tới 22 bàn và giành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League cùng với Salah và Mane. 

Bước sang mùa giải này, bất chấp phong độ phập phù của Arsenal, Aubameyang vẫn giữ được khả năng săn bàn đáng nể với 17 bàn sau 27 vòng đấu đã qua (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới).