Arsenal vượt khó tại Hy Lạp, HLV Arteta hài lòng về một điều

HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng của Arsenal trước đội chủ nhà Olympiacos.

Trong chuyến làm khách tới sân của CLB Olympiacos tại vòng 1/16 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay 21/2 (giờ Việt Nam), CLB Arsenal đã thi đấu hiệu quả hơn để giành thắng lợi chung cuộc 1-0. 

HLV Arteta hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal trước Olympiacos

HLV Arteta hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal trước Olympiacos

Ở trận này, đội bóng thành London đã kiểm soát tốt trận đấu và có được bàn thắng duy nhất do công của Lacazette. Thầy trò Mikel Arteta lẽ ra đã có thể thắng đậm hơn nếu những pha dứt điểm của họ trong trận đấu có thêm sự chính xác. Tuy vậy, chiến thắng 1-0 vẫn mang về không ít lợi thế cho họ trước trận lượt về tại Emirates.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Arteta đã không giấu được sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha cho hay: "Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành được chiến thắng. Khi thi đấu ở cúp châu Âu, việc giành được lợi thế với thắng lợi trên sân khách luôn có ý nghĩa to lớn".

Đánh giá về thế trận, HLV Arteta nhấn mạnh: "Ban đầu, chúng tôi bắt nhịp chưa tốt và gặp đôi chút khó khăn. Đối phương cũng triển khai thế trận hợp lý và chơi đầy nỗ lực. Nhưng sau đó, Arsenal  đã đá hay dần lên và chiến thắng thuộc về chúng tôi là hợp lý. Ở trận này, các cầu thủ thể hiện sự chủ động và kiểm soát thế trận rất tốt".

Nhận định về khả năng tiến xa của Arsenal, HLV Arteta khẳng định: "Ở giải đấu này có rất nhiều đội mạnh. Nhiệm vụ của chúng tôi và giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo và chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Mikel Arteta tại cúp châu Âu trong tư cách một HLV. Điều này sẽ giúp ông có thêm sự tự tin để cùng Arsenal chinh phục danh hiệu vô địch sau hai mùa giải liên tiếp không thực hiện được.