Arsenal ngược dòng hạ Leicester - Tottenham đè bẹp Burnley

(VOH) - Tối 28/2, Arsenal đã ngược dòng đá bại chủ nhà Leicester City 3-1, Tottenham trên sân nhà đè bẹp Burnley 4-0 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Arsenal có chuyến làm khách đến sân Leicester City tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020/21. Với lợi thế sân nhà, Leicester chủ động đầy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và bàn thắng mở tỷ số đã sớm đến với họ.

Phút thứ 7, xuất phát từ sai lầm của Granit Xhaka và Willian, Tielemans cướp được bóng và băng xuống bên hành lang cánh trái đối mặt với Bernd Leno. Cầu thủ người Bỉ tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Arsenal dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp. Phú 39, Willian thực hiện cú treo bóng khó chịu vào vòng cấm. Trung vệ David Luiz di chuyển khôn ngoan trước khi bay người đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Schmeichel.

Arsenal ngược dòng đá bại Leicester - Tottenham đè bẹp Burnley
Ngược dòng đá bại Leicester City, Arsenal tiến thêm một bước nữa để rút ngắn khoảng cách với top 6.

Chỉ 4 phút sau, Pepe dứt điểm sát vòng cấm, bóng chạm tay của Ndidi. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định thổi penalty. Trên chấm 11m, Lacazette không mắc sai lầm nào đánh bại Leno đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Leicester chịu tổn thất lớn khi Harvey Barnes gặp chấn thương phải rời sân bằng cáng. HLV Brendan Rodgers buộc phải tung Cengiz Under vào thay thế. Tới phút 53, đội khách đã có được bàn thắng thứ 3. Pepe nhận bóng bên cánh phải, đâm thẳng vào khu cấm địa và sau đó nhận lại bóng từ đường chuyền vào của Willian để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Những phút còn lại, Leicester đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Nhưng những đường lên bóng của họ không gây ra nhiều nguy hiểm cho hàng thủ của Arsenal.  Kết quả trận đấu Leicester vs Arsenal là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Pháo thủ tiến thêm một bước nữa để rút ngắn khoảng cách với top 6 trong khi Leicester vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3.

Ở một diễn biến khác, Tottenham tiếp đón Burnley trên sân nhà. Tottenham của Mourinho khát khao quyết tâm giành chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận tệ hại vừa qua ở giải VĐQG. Niềm vui sớm đến với Tottenham khi Gareth Bale mở tỷ số ở giây 68. Sau pha kiến tạo của Son Heung-min bên cánh trái đã giúp cho Bale thoát xuống dứt điểm ở cự ly gần.

Sau bàn thắng sớm, Tottenham tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 15, Tottenham có bàn thắng thứ 2. Bale chuyền dài vượt tuyến cho Kane thoát xuống bên cánh trái trước khi cầu thủ mang áo số 10 này dứt điểm đầy uy lực trong vòng 16m50, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Arsenal ngược dòng đá bại Leicester - Tottenham đè bẹp Burnley
Tottenham đã có chiến thắng dễ dàng trước Burnley.

Đến phút 32, tỷ số được nâng lên thành 3-0 cho Tottenham sau cú ra chân rất nhanh của Lucas Moura trong vòng 16m50. Thời gian tiếp theo của hiệp 1, Tottenham và Burnley duy trì thế trận tấn công hấp dẫn. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 4 không tới với đội bóng thành London hay Burnley.

Phút 55, Bale hoàn tát cú đúp với tình huống dứt điểm đơn giản về góc xa nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Tottenham. Trước đó, lại là Son kiến tạo với pha vẩy bóng sang cánh phải cho cầu thủ xứ Wales thoát xuống.

Tottenham cũng có thêm nhiều những pha bóng uy hiếp cầu môn của Nick Pope nhưng các chân sút bên phía chủ nhà đều dứt điểm không thực sự chuẩn xác như lúc đầu. Kết quả cuối cùng Tottenham vs Burnley, đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Với 39 điểm, Tottenham từ thứ 10 leo lên xếp thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh còn Burnley đứng thứ 15 khi có 28 điểm.

VÒNG 26 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 27/2/2021

19h30

Manchester City

2-1

West Ham United

22h00

West Bromwich

1-0

Brighton

CHỦ NHẬT – NGÀY 28/2/2021

00h30

Leeds United

0-1

Aston Villa

03h00

Newcastle United

1-1

Wolverhampton

19h00

Crystal Palace

0-0

Fulham

19h00

Leicester City

1-3

Arsenal

21h00

Tottenham

4-0

Burnley

23h30

Chelsea

-

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 1/3/2021

02h15

Sheffield United

-

Liverpool

THỨ BA – NGÀY 2/3/2021

03h00

Everton

-

Southampton