MU vs Chelsea bất phân thắng bại - Liverpool cắt mạch 4 trận thua

(VOH) - Rạng sáng 1/3, Manchester United vs Chelsea đã có trận hòa không bàn thắng, Liverpool đá bại chủ nhà Sheffield United 2-0 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Trận đấu giữa chủ nhà Chelsea Manchester United là trận cầu tâm điểm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020/21. Với lợi thế sân nhà, Chelsea khởi đầu khá ấn tượng trước MU. Đội chủ nhà sớm có những tình huống nguy hiểm nhờ tốc độ cao của Mason Mount hay Hudson-Odoi. Tuy nhiên, pha bóng đáng chú ý nhất lại thuộc về MU. Phút 15, Rashford tung ra cú sút phạt hàng rào khá kỹ thuật nhưng thủ môn Mendy lại chơi tập trung để đấm bóng cứu thua.

Ở tình huống ngay sau đó, Hudson-Odoi đã bị xác định có pha để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi dừng trận đấu để kiểm tra hình ảnh từ công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định từ chối cho MU hưởng quả phạt đền khi cho rằng tiền vệ Chelsea không cố ý trong tình huống này.

MU vs Chelsea bất phân thắng bại - Liverpool cắt mạch 4 trận thua
Manchester United nối dài mạch bất bại trên sân khách tại Ngoại hạng Anh lên con số 20.

Thoát được một quả penalty, Chelsea tiếp tục tấn công tưng bừng để tìm bàn mở tỷ số. Sự năng nổ của Olivier Giroud đã đôi lần khiến người hâm mộ MU phải thót tim. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa tới với cả Chelsea và MU trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ chơi chùng xuống nhường thế trận cho MU. Tuy nhiên, "The Blues" cũng tạo ra một vài tình huống đáng chú ý lên phần sân đội khách. Đáng kể nhất là pha dứt điểm hiểm hóc của Ziyech nhưng De Gea đã phản xạ kịp thời để cứu thua cho MU.

Những phút còn lại chứng kiến sự vùng lên của "Quỷ Đỏ" khi HLV Solskjaer tung vào sân Anthony Martial. Việc MU chơi tấn công mạnh mẽ ở những phút cuối khiến trận đấu trở nên khá căng thẳng và hấp dẫn. Tuy nhiên, sự xuống sức đã khiến những pha bóng cuối cùng thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0 đầy nhạt nhòa.

Kết quả này giúp MU vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 50 điểm, kém đội đầu bảng Man City 12 điểm, đồng thời nối dài mạch bất bại trên sân khách tại Ngoại hạng Anh lên con số 20. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 5 với 44 điểm và họ đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham (45 điểm).

Ở trận đấu diễn ra sau đó. Liverpool có chuyến làm khách đến sân Sheffield United. Ở vòng đấu này, cả Leicester City lẫn West Ham đều bại trận, trong khi Chelsea và MU hòa nhau. Đó là cơ hội bằng vàng mà Liverpool cần phải tận dụng nếu muốn trở lại top 4 Ngoại hạng Anh. Do đó, đánh bại Sheffield là nhiệm vụ bắt buộc với "Lữ đoàn đỏ".

Hiệp đầu tiên chứng kiến những nỗ lực đến kiệt cùng của nhà đương kim vô địch. Chỉ trong hiệp đầu tiên, Liverpool cầm bóng 63%, thực hiện 7 pha dứt điểm với 5 lần trái bóng hướng vào khung thành đội chủ nhà. Nhưng trong một hiệp đấu xuất thần, thủ môn Aaron Ramdale đều lần lượt khước từ các cơ hội mà Salah, Firmino, Arnold hay Wijnaldum tạo ra trong hiệp 1.

MU vs Chelsea bất phân thắng bại - Liverpool cắt mạch 4 trận thua
Liverpool cắt mạch 4 trận thua.

Ngay đầu hiệp 2, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Sau nỗ lực chuyền bóng của Arnold, các cầu thủ Sheffield cho rằng bóng đã ở ngoài sân nên thiếu tập trung. Bóng đến chân của Curtis Jones, và cầu thủ trẻ này dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Ramsdale.

Bàn thắng đầu hiệp 2 giúp lối chơi của Liverpool trở nên thanh thoát hơn. Và đến phút 64, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về "Lữ đoàn đỏ" khi mà họ có sự trợ giúp của may mắn. Cú sút của tiền đạo Roberto Firmino đi trúng người hậu vệ Kean Bryan đổi hướng, khiến thủ môn Ramsdale không kịp cứu thua. Đây được tính là pha phản lưới của Kean Bryan.

Những phút còn lại, Liverpool thong thả bảo vệ thành quả của mình. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đánh bại Sheffield 2-0 trên sân khách để cắt đứt chuỗi 4 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh. Hiện "Lữ đoàn đỏ" chỉ còn kém vị trí thứ tư của West Ham 2 điểm mà thôi. Trong khi đó, Sheffield tiếp tục xếp bét bảng và cầm chắc vé xuống hạng.

VÒNG 26 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 27/2/2021

19h30

Manchester City

2-1

West Ham United

22h00

West Bromwich

1-0

Brighton

CHỦ NHẬT – NGÀY 28/2/2021

00h30

Leeds United

0-1

Aston Villa

03h00

Newcastle United

1-1

Wolverhampton

19h00

Crystal Palace

0-0

Fulham

19h00

Leicester City

1-3

Arsenal

21h00

Tottenham

4-0

Burnley

23h30

Chelsea

0-0

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 1/3/2021

02h15

Sheffield United

0-2

Liverpool

THỨ BA – NGÀY 2/3/2021

03h00

Everton

-

Southampton