Atletico Madrid tạo khoảng cách 5 điểm với Barca - Inter xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 1/3, Atletico Madrid vượt qua chủ nhà Villarreal 2-0 tại vòng 25 La Liga; Inter Milan vượt qua Genoa 3-0, AC Milan đá bại Roma 2-1 tại vòng 24 Serie A.

Tại Tây Ban Nha. Atletico Madrid có chuyến làm khách đến sân Villarreal tại vòng 25 La Liga 2020/21. Đây là chuyến làm khách vô cùng áp lực rất đối với đội khách, họ mới trải qua 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Với việc chỉ thắng 1/4 vòng gần nhất ở La Liga, đại diện thủ đô Tây Ban Nha đã để cho Barca "phả hơi nóng" vào gáy khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 2 điểm

Tuy phải chịu áp lực buộc phải thắng, Atletico lại không vội vàng mà lại chọn lối chơi rình rập để chờ cơ hội trừng phạt Villarreal. Tại  El Madrigal, Atletico chỉ cầm bóng vỏn vẹn 26% và tung ra vỏn vẹn 6 cú dứt điểm (con số này với Villarreal là 19) nhưng họ lại là đội tận dụng tốt hơn cơn hội được tạo ra.

Atletico tạo khoảng cách 5 điểm với Barca - Inter xây chắc ngôi đầu
Đá bại Villarreal, Atletico Madrid tạo khoảng cách 5 điểm với Barcelona.

Phút 25, trong nỗ lực ngăn chặn cú đánh đầu của Stefan Savic, Alfonso Pedraza đã lúng túng đốt lưới nhà giúp đại diện thủ đô Tây Ban Nha vượt lên. Phút 69, Atletico lại có thêm cơ hội uy hiếp khung thành Villarreal. Lần này Joao Felix đã đánh bại được Asenjo bằng cú đá chìm cực mạnh thiếu nước làm rách lưới đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng.

2-0 cũng là kết quả cuối của trận đấu. Kết quả này giúp Atletico Madrid giữ chắc ngôi đầu bảng, tái lập khoảng cách 5 điểm với đội đang xếp thứ hai là Barca 5 điểm, đồng thời đá ít hơn 1 trận. Kết quả này sẽ khiến kình địch Real Madrid gặp áp lực lớn trong trận đấu với Real Sociedad.

Ngoài ra với chiến thắng này, HLV Simeone đã có tròn 308 trận thắng cùng Los Rojiblancos. Như vậy ông đã đi vào lịch sử khi có được thành tích ngang bằng với nhà cầm quân huyền thoại Luis Aragones.

Tại Italia. Inter Milan trên sân nhà đã có chiến thắng 3-0 trước Genoa tại vòng 24 Serie A 2020/21. Chỉ sau 32 giây bóng lăn, Inter đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha phản công nhanh, Lautaro chọc khe cho Lukaku băng xuống, đi bóng qua một hậu vệ trước khi đánh bại thủ thành đối phương.

Atletico tạo khoảng cách 5 điểm với Barca - Inter xây chắc ngôi đầu
Inter Milan duy trì cách biệt 4 bàn trước AC Milan.

Phút 69, Lukaku kiến tạo cho Darmian băng lên dứt điểm dễ dàng nhân đôi cách biệt. 10 phút sau, vẫn là Lukaku uy hiếp khung thành Genoa trước, tạo điều kiện cho Alexis Sanchez băng vào đánh đầu bồi ấn định chiến thắng 3-0.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, AC Milan có chuyến làm khách đến sân Roma. Milan tỏ rõ quyết tâm giành tròn 3 điểm để bám đuổi Inter do trước đó Nezzaruzzi đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Genoa.

Ngay phút thứ 3, lưới của đội chủ nhà đã bị rung lên sau hàng loạt cú sút cận thành từ một pha bóng lộn xộn. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã từ chối vì cho rằng có lỗi việt vị. Chưa dừng lại ở đó, Ibrahimovic còn suýt chút nữa trừng phạt sai lầm của thủ môn Pau López bằng pha ập vào dũng mãnh.

Atletico tạo khoảng cách 5 điểm với Barca - Inter xây chắc ngôi đầu
AC Milan tiếp tục bám đuổi Inter trên BXH.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 40 khi Federico Fazio va chạm với Davide Calabria trong vòng cấm AS Roma. Công nghệ VAR một lần nữa vào cuộc và sau khi tham khảo video quay chậm, trọng tài đã cho AC Milan được hưởng quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Franck Kessie đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho AC Milan. Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để 2 đội có thêm bàn thắng. Bước sang hiệp 2, AS Roma bất ngờ tăng tốc và thành quả sớm đến với đội chủ nhà ở phút 50 khi tiền vệ Jordan Veretout tung ra pha đặt lòng cực kỹ thuật để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang với AS Roma khi chỉ 8 phút sau, Ante Rebic tái lập thế dẫn bàn cho AC Milan bằng một tình huống xử lý vô cùng mẫu mực. Những phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên của đại diện thủ đô. Thế nhưng, một chút nóng vội đã khiến họ không thể tìm được bàn thắng thứ 2 và buộc phải nhận thất bại sít sao trên sân nhà.

3 điểm quan trọng giúp AC Milan xây chắc vị trí nhì bảng. Thầy trò Stefano Pioli kém đội đầu bảng Inter Milan 4 điểm.

Ở một diễn biến khác, Atalanta giành chiến thắng 2-0 trước Sampdoria. Với kết quả này, Atalanta tạm vượt qua Roma để leo lên xếp thứ 4 trên BXH, cùng 46 điểm với ĐKVĐ Juventus nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

KẾT QUẢ VÒNG 25 - LA LIGA 2020/21

Celta Vigo

1 - 1

Real Valladolid

Cadiz

0 - 1

Real Betis

Granada

2 - 1

Elche

Villarreal

0 - 2

Atletico Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 24 – SERIE A 2020/21

Sampdoria

0 - 2

Atalanta

Crotone

0 - 2

Cagliari

Inter Milan

3 - 0

Genoa

Udinese

1 - 0

Fiorentina

Napoli

2 - 0

Benevento

Roma

1 - 2

AC Milan

KẾT QUẢ VÒNG 23 – BUNDESLIGA 2020/21

Union Berlin

1 - 1

Hoffenheim

Mainz 05

0 - 1

Augsburg

Bayer Leverkusen

1 - 2

Freiburg

KẾT QUẢ VÒNG 27 – LIGUE 1 2020/21

Monaco

2 - 0

Brest

Angers

2 - 2

Lens

Lorient

2 - 1

Saint-Etienne

Nimes

1 - 1

Nantes

Reims

0 - 0

Montpellier

Lille

1 - 1

Strasbourg

Marseille

1 - 1

Lyon