Man City nối dài mạch thắng - Real Madrid thắng nhọc

(VOH) - Rạng sáng 25/2, Real Madrid thắng tối thiểu chủ nhà Atalanta, Manchester City vượt qua chủ nhà Monchengladbach 2-0 tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2020/21.

Real Madrid có chuyến làm khách đến sân Atalanta tại vòng 1/8 Cup C1 trong khi thiếu vắng quá nhiều trụ cột, trong đó phải kể tới 2 thủ lĩnh tinh thần là trung vệ Sergio Ramos và tiền đạo Karim Benzema.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại sớm có được lợi thế rất lớn, khi thi đấu hơn người ngay phút thứ 17 sau tình huống trọng tài Tobias Stieler rút thẻ đỏ với pha phạm lỗi của Remo Freuler với Ferland Mendy. Đây được xem là hình phạt tương đối nặng tay dành cho các cầu thủ chủ nhà.

Man City nối dài mạch thắng - Real Madrid thắng nhọc
Chơi hơn người, Real vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Atalanta.

Sớm được thi đấu hơn người, Real có lợi thế rất lớn trong việc triển khai lối chơi. Tuy cầm bóng nhiều hơn, nhưng việc thiếu đi chân sút chủ lực cùng với sự vô duyên của các chân sút đã khiến đội khách vô cùng khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Thế trận bế tắc khiến NHM nghĩ đến một kết quả hòa.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm mà Atalanta mất tập trung nhất, Real đã khiến đội bóng Italia trả giá. Phút 86, đón đường chuyền của Modric, từ khoảng cách hơn 20m, hậu vệ Mendy thực hiện pha cứa lòng hoàn hảo, vẽ nên đường cong tuyệt vời đánh bại thủ thành Gollini ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách là một lợi thế quá lớn giúp Real có lợi thế rất lớn để giành tấm vé vào tứ kết, chấm dứt quãng thời gian 2 mùa giải liên tiếp gần đây đều dừng chân ở vòng 1/8.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Manchester City có chuyến làm khách đến sân Monchengladbach. Phong độ của hai đội rất trái ngược khi đội khách đang có chuỗi 18 trận thắng liên tiếp còn đội chủ nhà đã không biết mùi chiến thắng trong 4 trận vừa qua. Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng đánh giá chất lượng đội hình Man City cao hơn.

Không gì lạ khi Man City là đội kiểm soát bóng và có được thế trận tốt hơn. Đến phút 29, Man City có được bàn thắng mở tỷ số. Cancelo tạt bóng sớm từ bên cánh trái và Bernardo Silva bất thình lình xuất hiện tung cú đánh đầu chéo góc để mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng đầu tiên Bernardo Silva ghi được ở Champions League mùa này.

Man City nối dài mạch thắng - Real Madrid thắng nhọc
Man City đã nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 19.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Man City. Đến phút 65, đội bóng áo xanh đã gia tăng được cách biệt và lần này Bernardo Silva tiếp tục để lại dấu ấn. Xuất phát từ quả tạt rất dẻo từ cánh trái của Sterling, tiền vệ người Bồ Đào Nha đánh đầu vào trong cho Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng tung lưới M'Gladbach từ cự ly gần.

Trong những phút cuối, Monchengladbach cố gắng tìm kiếm cơ hội nhưng chiến thuật của Pep Guardiola đem lại sự khác biệt quá lớn cho Man City. Đội chủ nhà rời sân mà không có được bàn thắng nào và nhận bất lợi lớn trước trận lượt về.

Với chiến thắng 2-0, Man City có lợi thế lớn ở trận lượt về và họ cũng đã nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 19.