ĐKVĐ Bayern thể hiện sức mạnh trước Lazio - Chelsea vượt qua Atletico

(VOH) - Rạng sáng 24/2, Bayern Munich đã có chiến thắng đậm 4-1 trước chủ nhà Lazio, Chelsea thắng tối thiểu chủ nhà Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2020/21.

Bayern Munich đang không có phong độ tốt thời gian gần đây với 2 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Tuy nhiên, tại Champions League, nhà ĐKVĐ vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp. Làm khách đến sân Lazio tại lượt đi vòng 1/8, Bayern đã dồn ép đội chủ ngày sau tiếng còi khai cuộc.

Trước sức ép lớn từ Bayern những sai lầm của đội chủ nhà bắt đầu xuất hiện. Ngay phút thứ 9, trung vệ Musacchio chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện để Lewandowski cướp bóng trước khi dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

ĐKVĐ Bayern thể hiện sức mạnh trước Lazio - Chelsea vượt qua Atletico
Bayern thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi “huỷ diệt” Lazio.

Sau bàn mở tỷ số, sức ép mà Bayern tạo ra còn mãnh liệt hơn thời điểm đầu trận. Liên tiếp là những tình huống hãm thành ở tốc độ cao được đội khách tạo ra, để rồi cầu thủ trẻ Musiala là người tiếp theo ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 24, sau một cú dứt điểm chìm hiểm hóc.

Trận đấu coi như được an bài ngay trong hiệp một khi Sane đá bồi thành công nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 42. Đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế khổng lồ nắm trong tay.

Ngay đầu hiệp hai, bàn thắng thứ tư đến với đội khách. Sane đưa bóng vào khó chịu khiến hậu vệ Acerbi phản lưới nhà ở phút 47. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút, Angel Correa xử lý xuất thần rút ngắn cách biệt xuống còn 3 bàn cho Lazio.

Quãng thời gian còn lại của hiệp hai, thế trận cởi mở tiếp tục được hai đội trình diễn. Đôi bên đều có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng thành công. Kết quả cuối cùng của trận đấu Lazio vs Bayern là 4-1 nghiêng về phía đội khách. Chiếm lợi thế quá lớn, thầy trò HLV Hansi Flick coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Lượt về giữa hai đội diễn ra vào ngày 18/3.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea có chuyến hành quân đến sân đội đầu bảng La Liga Atletico Madrid. Với tư cách là đội chủ nhà trong trận này, Atletico nhập cuộc hứng khởi với lối chơi pressing tầm cao và suýt chút nữa khiến thủ môn Mendy mắc sai lầm.

Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu bùng nổ, Atletico lại chơi quá an toàn và nhường toàn bộ thế trận cho Chelsea. Dẫu vậy, trước việc chủ động phòng ngự chặt chẽ từ cả 2 đội, không có nhiều cơ hội xuất hiện ở hiệp 1.

Bayern thể hiện sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi “huỷ diệt” Lazio.
Chelsea vượt qua Atletico Madrid bằng cú móc bóng không tưởng của Giroud.

Sang đến hiệp 2, thế trận chặt chẽ vẫn được giữ nguyên. Màn cân não này tưởng chừng kéo dài vô tận thì bất ngờ siêu phẩm xuất hiện. Phút 68, Giroud tận dụng rất tốt tình huống bóng bật lên trong vòng cấm để tung ra siêu phẩm ngả người móc bóng khiến Oblak bất lực.

Trọng tài biên phất cờ báo việt vị vì tưởng Mount là người chuyền bóng cho Giroud đang ở thế việt vị. Nhưng sau vài phút nhờ sự tư vấn của VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Atletico mới là người chạm bóng tạo cơ hội cho Giroud nên bàn thắng này là hợp lệ.

Sau bàn thua, Atletico sau đó đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng những mũi công của họ ở trận này không đạt phong độ cao. Suarez thường xuyên có những pha gây hấn với các hậu vệ Chelsea hơn là tìm cơ hội ghi bàn. Thế trận bế tắc khiến Atletico ngậm ngùi hứng chịu thất bại sít sao ở lượt đi.

Tuy nhiên, Tuchel sẽ phải đau đầu khi cả Mount và Jorginho đều dính thẻ vàng đáng tiếc, qua đó bỏ lỡ trận lượt về khi Chelsea được thi đấu trên sân nhà.