ĐT Việt Nam gặp thách thức cực lớn nếu sang UAE đá Vòng loại World Cup

ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với khó khăn cực lớn nếu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức đá tập trung tại UAE.

AFC mới đây đã thông báo sẽ tổ chức tất cả các trận đấu còn lại ở bảng G tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 6 tới theo hình thức thi đấu tập trung ở một quốc gia.

Và UAE cùng Thái Lan hiện tại đang là hai quốc gia sẵn sàng đứng ra tổ chức các trận đấu này. Nếu các trận đấu sẽ được tổ chức tại UAE thì ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức cực lớn. 

ĐT Việt Nam gặp thách thức cực lớn nếu phải sang UAE đá Vòng loại World Cup
ĐT Việt Nam gặp thách thức cực lớn nếu phải sang UAE đá Vòng loại World Cup

Theo đó, yếu tố thời tiết sẽ là một cản trở không hề nhỏ với đoàn quân áo đỏ trong mục tiêu giành vé đi tiếp ở bảng G.

Tháng 6 luôn là thời điểm cao điểm mùa hè ở vùng Trung Đông. Và trong bài viết mới đây, tờ Metro (Malaysia) đã gửi lời cảnh báo tới các đội bóng, bao gồm cả Việt Nam nếu phải làm khách tại UAE.

Cụ thể, trang báo này cho biết: “Dựa trên các đánh giá về khí tượng vào cùng kỳ tháng 6 năm ngoái, từng ghi nhận có ngày (14/6/2020) nhiệt độ lên đến 43 độ C, là nhiệt độ cao kỷ lục ở đô thị tại UAE. Những ngày tiếp theo trong tháng 6 năm ngoái, liên tục ghi nhận nhiệt độ cao hơn 40 độ C”.

Đây rõ ràng là thách thức với mọi đội bóng nếu phải thi đấu ở quốc gia này. Việc phải chơi với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C sẽ khiến các cầu thủ gặp khó khăn khi dễ dàng bào mòn thể lực. Cộng thêm việc phải thi đấu lệch múi giờ, những tuyển thủ sẽ bất lợi khi nền tảng thể lực không được bảo đảm.

Ngay cả một đội bóng vốn chơi bóng thiên về thể lực như Malaysia cũng tỏ ra lo ngại nếu phải thi đấu ở Tây Á trong tháng 6 tới. HLV Tan Cheng Hoe nói về chuyện này: “Nếu được lựa chọn, tôi mong các trận đấu được tổ chức tại Thái Lan thay vì UAE. 

Bởi nếu phải thi đấu ở UAE, chúng tôi có thể gặp vấn đề lớn về nhiệt độ, cộng với sự thay đổi múi giờ, mà không phải bất cứ ai cũng có thể điều chỉnh dễ dàng. Đấy sẽ là thử thách lớn cho chúng tôi và là lợi thế cho chủ nhà UAE”.

Điều an ủi duy nhất với ĐT Việt Nam là chúng ta sẽ gặp đối thủ UAE sau cùng (vào ngày 15/6). Và nếu đánh bại Indonesia và Malaysia ở hai trận đấu trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thể tự quyết cơ hội đi tiếp của mình thay vì phải căng sức đá với chủ nhà UAE.