HLV Park Hang Seo hé lộ mục tiêu ở Vòng loại World Cup 2022

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đặt ra mục tiêu cho ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu còn lại ở Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á.

Với việc AFC quyết định áp dụng phương thức thi đấu tập trung các lượt trận cuối của bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nhiều thuận lợi trong việc hoàn thành mục tiêu đoạt vé đi tiếp. 

HLV Park Hang Seo muốn có thêm 6 điểm ở Vòng loại World Cup 2022
HLV Park Hang Seo muốn có thêm 6 điểm ở Vòng loại World Cup 2022

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). UAE thi đấu 4 trận, ít hơn các đội còn lại 1 trận.

Việc đá tất cả các trận đấu trong tháng 6 sẽ giúp ĐT Việt Nam có sự tập trung cao nhất để tiếp tục giành thêm những chiến thắng, qua đó có thể củng cố vị trí đầu bảng cũng như hướng tới mục tiêu đi tiếp.

Nói về chuyện này, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á: "Mục tiêu của chúng tôi là giành 6 điểm trong 3 trận đấu để chắc suất vào vòng loại cuối cùng lần đầu tiên trong lịch sử".

Vòng loại World Cup đang được xem là mặt trận quan trọng nhất của tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong năm 2021. Và để đạt được thành tích như mục tiêu đã đề ra, ông Park cùng các học trò sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể vượt qua các đối thủ. 

Bên cạnh vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo còn có 3 nhiệm vụ quan trọng cùng bóng đá Việt Nam, gồm AFF Cup, SEA Games và vòng loại U23 châu Á. Và ông cũng cho rằng các học trò cần phân phối thể lực để sẵn sàng cho các giải đấu.

“Năm 2021, Việt Nam sẽ thi đấu ở vài mặt trận quan trọng. Đó đều là những thử thách lớn của chúng tôi. Quá khứ vinh quang đã ở phía sau, giờ chúng tôi phải hướng tới tương lai. Đây là một năm bận rộn, chúng tôi cần chia sẻ sự quan tâm cho vòng loại World Cup, SEA Games trên sân nhà và AFF Cup. 

Đội tuyển U23 cũng còn những trận vòng loại châu Á. Bởi vậy, không dễ cho chúng tôi đáp ứng kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm ra cách phân bổ các nguồn lực và đạt được mục tiêu trong mọi giải đấu tham dự”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.