Juventus trở lại Top 3 - Sevilla lấy lại vị trí thứ 3 từ Barca

(VOH) - Rạng sáng 23/2, Juventus đã có chiến thắng 3-0 trước Crotone tại vòng 23 Serie 3; Sevilla đá bại Osasuna 2-0 tại vòng 24 La Liga.

Tại Italia. Juventus tiếp đón Crotone trên sân nhà ở trận đấu muộn vòng 23 Serie A 2020/21. Trải qua 3 trận liền trên mọi đấu trường không biết mùi chiến thắng, Juventus nói chung và cá nhân Cristiano Ronaldo nói riêng đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. Đây thời cơ để cả Juve và CR7 giải tỏa cơn khát bởi Crotone toàn thua cả 4 trận Serie A gần nhất và đang xếp bét BXH.

Với đẳng cấp vượt trội, Juventus chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, phải đến phút 38 Juve mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ cánh trái, hậu vệ Alex Sandro chuyền bóng chính xác cho Ronaldo thoát xuống đánh đầu về góc xa mở tỷ số cho Juventus.

Juventus trở lại Top 3 - Sevilla lấy lại vị trí thứ 3 từ Barca
Ronaldo tỏa sáng mang về chiến thắng cho Juventus.

Chưa dừng lại ở đó tới phút 45+1, lại là Ronaldo khởi xướng và kết thúc với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau cú sút như búa bổ của Ronaldo ở ngoài vòng 16m50, thủ thành Cordaz chỉ có thể đấm bóng cứu thua. Bóng tới chân Ramsey và cầu thủ này đã tạt vào trong cho Ronaldo băng vào dứt điểm bằng đầu đầy dũng mãnh trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ đối phương.

Bước sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Juventus. Từ quả phạt góc bên cánh trái ở phút 66, McKennie khống chế bóng và dứt điểm đầy uy lực nâng tỷ số lên 3-0. Trong hiệp đấu này, Ronaldo vẫn thi đấu năng nổ nhưng phung phí quá nhiều cơ hội.

Dù sao đi nữa, Juventus đã có được chiến thắng chung cuộc 3-0. Nhờ thắng lợi này, Juventus (45 điểm/22 trận) trở lại vị trí thứ 3 trên BXH Serie A (kém đội đầu bảng Inter Milan 8 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận). Riêng Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới khi có 18 bàn.

Tại Tây Ban Nha. Sevilla có chuyến làm khách đến sân Osasuna tại vòng 24 La Liga 2020/21. Có phong độ ổn định hơn cùng lực lượng đầy đủ, Sevilla nhập cuộc tự tin và nhanh chóng dồn ép đối thủ.

Tuy tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương nhưng cũng phải đợi tới phút 19, Sevilla mới có dịp ăn mừng. Từ pha đá phạt góc chuẩn xác của Joan Jordán, trung vệ Diego Carlos đánh đầu dũng mãnh tung lưới Osasuna. 1-0 cho Sevilla.

Juventus trở lại Top 3 - Sevilla lấy lại vị trí thứ 3 từ Barca
Sevilla giành lại vị trí thứ 3 trên BXH từ tay Barcelona.

Nhờ có bàn thắng dẫn trước, Sevilla thi đấu tốt hơn. Phía Osasuna thỉnh thoảng có vài đợt lên bóng nhưng các pha dứt điểm của Ruben Garcia, Budimir hay Barja chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng mành lưới đội khách.

Phút 49, Munir có pha căng ngang tầm thấp hợp lý ở cánh trái cho Luuk De Jong băng vào dứt điểm, nhân đôi cách biệt cho Sevilla.

Kết quả cuối cùng ở trận Osasuna vs Sevilla, đội khách giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Nhờ kết quả này, Sevilla có được 48 điểm và vượt qua Barcelona để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH La Liga 2020/21 còn Osasuna đứng thứ 13 khi có 25 điểm.