Đá bại Arsenal, Man City thắng trận thứ 18 liên tiếp - MU đại thắng

(VOH) - Rạng sáng 22/2, Manchester United đã có chiến thắng 3-1 trước Newcastle, Manchester City đá bại Arsenal 1-0, Tottenham bại trận 1-2 trước West Ham tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Trận cầu tâm điểm vòng 25 Ngoại hạng Anh giữa chủ nhà Arsenal vs Manchester City đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về phía các vị khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Sterling ngay phút thứ 2 của trận đấu. Xuất phát từ pha đột phá và tạt vào cực hay từ cánh phải của Mahrez, Sterling đã chọn vị trí tốt để bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Đá bại Arsenal, Man City thắng trận thứ 18 liên tiếp - MU đại thắng - Tottenham bại trận
Thắng tối thiểu Arsenal, Man City có chiến thắng thứ 18 liên tiếp trên mọi giải đấu.

Man City áp đảo đội chủ nhà tới mức có thời điểm họ cầm bóng đến 79%. Lối chơi pressing tầm cao của The Citizens khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên.

Đây là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của Man City ở mọi giải đấu. Chiến thắng này giúp Man City tiếp tục xây chắc ngôi đầu BXH với 59 điểm và tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám sau là 10 điểm. Nếu cứ thắng như chẻ tre như hiện nay, nhiều khả năng đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ sớm vô địch Premier League mùa này một cách thuyết phục.

Ở trận đấu diễn ra sau đó. Manchester United trên sân nhà đã có chiến thắng 3-1 trước Newcastle United. Sau 30 phút đầu chơi ăn miếng trả miếng, các học trò của HLV Solskjaer cũng đem về bàn mở tỷ số. Marcus Rashford sau khi nhận bóng từ Harry Maguire thực hiện pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái, bó vào trong trước khi thực hiện cú sút góc gần quyết đoán. Thủ môn Darlow đã bỏ khép góc gần và khiến Newcastle phải trả giá.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang, bởi chỉ 6 phút sau khung thành De Gea bị bắn hạ. Xuất phát từ tình huống phá bóng thiếu an toàn của trung vệ Maguire, Saint-Maximin từ tuyến hai Newcastle băng lên tung ra cú đá làm tung lưới MU.

Đá bại Arsenal, Man City thắng trận thứ 18 liên tiếp - MU đại thắng - Tottenham bại trận
Thi đấu thăng hoa, MU giành chiến thắng thuyết phục trước Newcastle.

Sau giờ nghỉ, MU cố gắng đẩy cao nhịp độ tấn công. Và rồi sau rất nhiều nỗ lực, bàn thắng thứ hai cũng đến với "Quỷ đỏ" ở phút 57. Daniel James là người làm tung lưới Newcastle, cũng với cú sút cận thành không thể cản phá. Người kiến tạo trong tình huống này là Bruno Fernandes, nhưng công lớn thuộc về Matic.

Bàn thắng này giúp MU chơi thanh thoát hơn. Đến phút 75, tỷ số đã là 3-1 cho đội bóng dưới trướng HLV Solskjaer, sau khi Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền mà Marcus Rashford kiếm về.

Chiến thắng ngày giúp "Quỷ đỏ" bỏ túi thêm 3 điểm để có 49 điểm như Leicester City (đội đã có chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở trận đấu diễn ra trước đó), nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Man City vẫn là 10 điểm.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác. West Ham đã có chiến thắng 2-1 trước đội khách Tottenham. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV David Moyes đánh bại được Jose Mourinho. Bên cạnh đó, Moyes còn cùng đội bóng của mình tạm vượt qua Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 4.

Đá bại Arsenal, Man City thắng trận thứ 18 liên tiếp - MU đại thắng - Tottenham bại trận
Lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV David Moyes đánh bại được Jose Mourinho.

West Ham dâng lên đánh phủ đầu đối thủ và sớm thu được thành quả. Ngay phút thứ 5, quả tạt bên cánh phải của Bowen được Antonio tận dụng rất tốt. Sau 2 lần dứt điểm, Antonio mới đưa được bóng vào lưới Lloris mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 48, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này, người hùng của The Hammers là Lingard với một pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi dứt điểm bằng chân không thuận nhân đôi cách biệt. Tottenham có được bàn gỡ ở phút 64 do công cầu thủ nhỏ con Moura.

VÒNG 25 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 20/2/2021

03h00

Wolverhampton

1-0

Leeds United

19h30

Southampton

1-1

Chelsea

22h00

Burnley

0-0

West Bromwich

CHỦ NHẬT – NGÀY 21/2/2021

00h30

Liverpool

0-2

Everton

03h00

Fulham

1-0

Sheffield United

19h00

West Ham United

2-1

Tottenham

21h05

Aston Villa

1-2

Leicester City

23h30

Arsenal

0-1

Manchester City

THỨ HAI – NGÀY 22/2/2021

02h00

Manchester United

3-1

Newcastle United

THỨ BA – NGÀY 23/2/2021

03h00

Brighton

-

Crystal Palace