Liverpool thua trận thứ 4 tại Ngoại hạng Anh - Southampton ngắt mạch thắng của Chelsea

(VOH) - Rạng sáng 21/2, Liverpool trên sân nhà bại trận 0-2 trước Everton; Chelsea hoà chủ nhà Southampton 1-1 tại vòng 25 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Liverpool tiếp đón Everton trên sân nhà ở trận derby vùng Merseyside thuộc khuôn khổ vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/21. Dù phải làm khách nhưng Everton lại là đội chủ động tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã sớm nhận được mật ngọt.

Ngay phút thứ 3, Everton vượt lên dẫn 1-0. Từ pha chọc khe thông minh của James Rodriguez, Richarlison thoát xuống cực nhanh, vượt qua Kabak trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới Alisson.

Liverpool thua trận thứ tư liên tiệp tại Ngoại hạng Anh - Southampton ngắt mạch thắng của Chelsea 1
Liverpool  thua trận thứ tư liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 2020/21.

Không những bị dẫn bàn, Liverpool còn phải gặp tổn thất lực lượng kể từ phút 29 sau khi đội trưởng Jordan Henderson dính chấn thương và phải rời sân. Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến Liverpool liên tục gây sức ép lên khung thành của Everton nhưng "The Kop" không một lần đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn không ngừng tấn công dồn dập lên khung thành của Everton. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách đã thi đấu tập trung để kiểm soát tốt tình hình. Không những không thể ghi bàn, Liverpool còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 83 do công của Sigurdsson trên chấm phạt đền.

Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại là không đủ để Liverpool tìm kiếm được bàn gỡ danh dự. Chung cuộc, "The Kop" đành phải nhận thất bại 0-2 trước đối thủ hàng xóm. Với  thất bại thứ 4 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 6 trên BXH với 40 điểm và kém đội đầu bảng Man City 16 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Everton đứng thứ 7 với cùng điểm số nhưng lép vế về hiệu số.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Chelsea có chuyến làm khách được dự đón không mấy dễ dàng đến sân Southampton. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã nhanh chóng chiếm lĩnh khu trung tuyến. The Blues gần như chơi bóng nửa sân khi đẩy Southampton phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà.

Thế nhưng, điều quan trọng là dù cầm rất nhiều bóng, Chelsea lại tỏ ra bế tắc toàn tập. Trong khi đó, sau những chệch choạch ban đầu, Southampton bắt đầu lấy lại được thế trận và triển khai lối đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công khi đội hình Southampton được bố trí chặt chẽ và không chút hớ hênh.

Liverpool thua trận thứ tư liên tiệp tại Ngoại hạng Anh - Southampton ngắt mạch thắng của Chelsea 2
Southampton ngắt mạch thắng của Chelsea.

Mải mê tấn công, Chelsea đã phải nhận đòn “hồi mã thương” từ đội chủ nhà. Phút 33, Minamino đón đường chọc khe tuyệt vời của Redmond trước khi làm động tác giả loại bỏ Mendy và Azpilicueta và dứt điểm tung lưới đội khách. 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Chelsea thể hiện khát khao tìm bàn gỡ và mau chóng có kết quả. Phút 53, Mason Mount bị Danny Ings phạm lỗi trong vòng cấm với một pha giẫm vào chân. Trên chấm 11m sau đó, chính Mount bước lên tự tin và dứt điểm nhẹ nhàng đánh lừa McCarthy, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ở quãng thời gian còn lại, xà ngang đã một lần cứu nguy cho Chelsea sau cú đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ Jannik Vestergaard. Chung cuộc, Chelsea hòa Southampton 1-1 tại sân St Mary's ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, qua đó chấm dứt mạch 4 chiến thắng.

Kết quả này khiến Chelsea nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4 Ngoại hạng Anh bởi họ hiện sở hữu 43 điểm. Nếu West Ham đánh bại Tottenham ở vòng đấu này, đoàn quân của Thomas Tuchel sẽ không còn giữ được vị trí thứ 4, do West Ham đang có 42 điểm, xếp thứ 5.

VÒNG 25 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 20/2/2021

03h00

Wolverhampton

1-0

Leeds United

19h30

Southampton

1-1

Chelsea

22h00

Burnley

0-0

West Bromwich

CHỦ NHẬT – NGÀY 21/2/2021

00h30

Liverpool

0-2

Everton

03h00

Fulham

1-0

Sheffield United

19h00

West Ham United

-

Tottenham

21h05

Aston Villa

-

Leicester City

23h30

Arsenal

-

Manchester City

THỨ HAI – NGÀY 22/2/2021

02h00

Manchester United

-

Newcastle United

THỨ BA – NGÀY 23/2/2021

03h00

Brighton

-

Crystal Palace