Giải Úc mở rộng 2021: Medvedev gặp Djokovic tại CK đơn nam - Mertens và Sabalenka vô địch đôi nữ

(VOH) - Daniil Medvedev đã vượt qua Stefanos Tsitsipas để điền tên mình vào trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Australian Open 2021. Cặp đôi Mertens và Sabalenka vô địch đôi nữ.

Tại nội dung đơn nam. Trận bán kết 2 đơn nam Australia Open là màn so tài giữa hạt giống số 4 Daniil Medvedev và hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas. Trong khi Tsitsipas là người đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết, thì Daniil Medvedev đang có phong độ rất cao khi liên tiếp giành những chức vô địch ấn tượng tại ATP Finals và ATP Cup gần đây.

Những tưởng trận đấu sẽ diễn ra căng thẳng, nhưng thế trận lại hoàn toàn nghiêng về Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga vượt trội ở mọi thông số: giao bóng ăn điểm trực tiếp (17 so với 3), ghi điểm winners (46 so với 19) và giành tổng tộng 106 điểm so với con số 77 của Tsitsipas. Qua đó, Daniil Medvedev kết thúc trận đấu chỉ sau 2 giờ 09 phút với thắng lợi tuyệt đối 3-0.

Giải Úc mở rộng 2021: Medvedev gặp Djokovic tại chung kết đơn nam - Mertens và Sabalenka vô địch đôi nữ
Medvedev gặp Djokovic tại chung kết đơn nam Giải quần vợt Australia Open 2021.

Ở chung kết đơn nam Australian Open 2021 diễn ra vào 15h30 ngày 21/2, Daniil Medvedev sẽ gặp tay vợt số một thế giới Novak Djokovic - người đang giữ ngôi ĐKVĐ và toàn thắng cả 8 trận chung kết từng góp mặt ở Melbourne Park. Djokovic đang có lợi thế đối đầu với bốn chiến thắng trong 7 lần đối mặt Medvedev.

"Tôi không giải thích được cho chuỗi trận này", Daniil Medvedev - tay vợt đương đại thứ sáu cán mốc 20 trận thắng liên tiếp, sau Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer, Andy Murray và Juan Martin del Potro, phát biểu sau trận.

"Tôi chỉ tập trung tập luyện chăm chỉ và mọi thứ đến. Đây là thành tựu lớn". Chiến thắng này cũng đưa Daniil Medvedev trở thành tay vợt Nga thứ ba trong lịch sử có ít nhất hai lần vào chung kết Grand Slam, sau Marat Safin và Yevgeny Kafelnikov.

Giải Úc mở rộng 2021: Medvedev gặp Djokovic tại chung kết đơn nam - Mertens và Sabalenka vô địch đôi nữ
Mertens và Sabalenka vô địch đôi nữ Giải quần vợt Australia Open 2021.

Tại nội dung đôi nữ. Cặp đôi hạt giống số 2 Elise Mertens và Aryna Sabalenka đã đánh bại cặp đôi hạt giống số 3 người Séc Barbora Krejcikova Katerina Siniakova với các tỷ số 6-2, 6-3 để giành danh hiệu đôi nữ Australian Open 2021. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai mà Mertens và Sabalenka giành được cùng nhau sau US Open 2019.

Tuy nhiên, họ sẽ không cùng nhau tham dự các giải Grand Slam trong phần còn lại của năm 2021 vì Sabalenka muốn tập trung vào đánh đơn.