Giải Úc mở rộng 2021: Djokovic lần thứ 9 vào chung kết đơn nam - Osaka gặp Brady tại chung kết đơn n

(VOH) - Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã có chiến thắng dễ trước hiện tượng Aslan Karatsev tại Bán kết đơn nam Giải quần vợt Australian Open 2021.

Tại nội dung đơn nam. Mặc dù là hiện tượng của Australia mở rộng năm nay, nhưng tay vợt hạng 114 người Nga Aslan Karatsev đã không thể chơi tốt khi đối đầu với hạt giống số 1, đương kim vô địch Novak Djokovic.

Karatsev luôn phải ở vào thế rượt đuổi và thất bại khá chóng vánh. Tay vợt người Serbia thắng với tỉ số các set lần lượt là 6-3, 6-4, 6-2 sau 1 giờ 53 phút. Trong cả trận, hạt giống số 1 tận dụng thành công sáu trong bảy break-point, có 30 winner, trong đó có 17 cú ace và chỉ mắc 14 lỗi tự đánh hỏng.

Australian Open 2021: Djokovic lần thứ 9 vào chung kết đơn nam - Osaka gặp Brady tại chung kết đơn nữ 1
Novak Djokovic lần thứ 9 vào chung kết Australia Open.

Trước đối thủ Karatsev chơi dựa nhiều vào sức mạnh, tay vợt Serbia không quá khó khăn để hóa giải và lần thứ chín vào chung kết Australian Open. Ở tám trận chung kết trước đó, Djokovic toàn thắng.

Ở trận chung kết Grand Slam thứ 28 trong sự nghiệp, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic sẽ gặp người thắng ở trận bán kết còn lại diễn ra vào 15h30 ngày 19/2 giữa Stefanos Tsitsipas và Daniil Medvedev.

Tại nội dung đơn nữ. Tại bán kết, Jennifer Brady gặp thách thức mang tên Karolina Muchova. Phong độ ấn tượng được Brady thể hiện ở ngay set đấu đầu tiên khi kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4. Tuy nhiên, Karolina Muchova đã thi đấu nỗ lực và giành chiến thắng 6-3 ở set 2 để quân bình tỉ số 1-1.

Australian Open 2021: Djokovic lần thứ 9 vào chung kết đơn nam - Osaka gặp Brady tại chung kết đơn nữ
Jennifer Brady vào chung kết gặp Osaka.

Trong set đấu quyết định, Brady vươn lên dẫn 5-4 và có liền 2 match point nhưng Karolina Muchova để cứu thành công. Game đấu quyết định giằng co ở những điểm số cuối và Brady đã tận dụng cơ hội thành công để ấn định chiến thắng 6-4 trong set 3 này.

Thắng chung cuộc 2-1 trước Muchova đã giúp Jennifer Brady tiến vào chung kết Australia mở rộng 2021. Đối thủ trong trận chung kết Australia mở rộng 2021 của Jennifer Brady là Naomi Osaka và đây là lần đầu tiên Brady giành quyền vào chung kết của giải Grand Slam này.

Ở trận bán kết trước đó, Naomi Osaka đã xuất sắc vượt qua Serena Williams 2-0 (6-3, 6-4) trong cuộc đối đầu giữa 2 thế hệ, mà 2 tay vợt chính là đại diện tiêu biểu.

Sau trận thua trước đàn em Osaka, Serena Williams chia sẻ khá nhiều trong buổi họp báo sau trận đấu và 1 trong số những lời mà cô nói ra là "I’m done" (Tôi đã hoàn thành rồi). Đó có thể là tuyên bố của tay vợt người Mỹ về việc cô sẽ giải nghệ.

Australian Open 2021: Djokovic dễ dàng vào chung kết đơn nam - Osaka gặp Brady tại chung kết đơn nữ
Naomi Osaka xuất sắc giành chiến thắng trước Serena Williams.

Serena Williams vẫn đang có 23 danh hiệu Grand Slam, nhiều nhất trong số các tay vợt nữ trong kỷ nguyên mở. Những năm qua, cô vẫn bền bỉ tham dự các giải Grand Slam nhưng đều phải nhận thất bại trước những đối thủ trẻ hơn. Kể từ sau khi vô địch tạiAustralia mở rộng 2017, tay vợt này đã không lên ngôi ở bất kỳ 1 giải Grand Slam nào nữa.

1 số người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng khi thấy thần tượng của mình đứng trước khả năng giải nghệ. Tuy nhiên 1 số lại cho rằng điều đó là bình thường. Serena Williams đã gần 40 tuổi và thể lực cũng như sức mạnh của cô không thể bằng cách đây 5-7 năm trước.