Australia Open 2021: Các tay vợt gặp khó bởi các quy định

(VOH) - Những quy định chồng chéo đang khiến các tay vợt gặp nhiều khó khăn nếu muốn tới dự Grand Slam đầu tiên trong năm - Australia Open 2021.

Theo dự kiến, Australia Open 2021 sẽ diễn ra từ ngày 18/1/2021. Thông báo từ BTC giải đấu cho biết, các VĐV tham dự giải sẽ chỉ được tới Australia sau ngày 1/1/2021 và sẽ phải trải qua 2 tuần cách ly theo quy định. Điều đó đồng nghĩa là các tay vợt sẽ chỉ có 4 ngày để chuẩn bị làm quen với điều kiện sân bãi.

Australia Open 2021: Các tay vợt gặp khó bởi các quy định
Novak Djokovic và Dominic Thiem tại Australian 2020.

Theo kế hoạch ban đầu, nhiều tay vợt dự định tới Australia cuối tháng 12 để tập làm quen với khí hậu, sân bãi và chơi 1 số giải nhỏ ở đây. Tuy nhiên, ý định này nhiều khả năng sẽ bị hủy do chính quyền thành phố Melbourne, bang Victoria đang sử dụng các biện pháp cách ly xã hội nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch COVID-19.

Ban tổ chức Australia Open cũng đang đàm phán với chính phủ nước này nhằm nới lỏng hoặc thiết lập 1 quy định linh hoạt về cách ly. Nếu điều đó không xảy ra, nhiều khả năng Australia Open sẽ phải lùi thời gian tổ chức muộn 1 tuần so với lịch dự kiến.