Real Madrid chỉ còn kém Atletico 3 điểm - Bayern Munich thua sốc

(VOH) - Rạng sáng 21/2. Real đá bại Valladolid 1-0, Atletico bại trận 0-2 trước Levante tại vòng 24 La Liga; Bayern Munich bại trận 1-2 trước Frankfurt, Dortmund huỷ diệt Schalke tại Bundesliga.

Tại Tây Ban Nha. Real Madrid có chuyến làm khách đến sân Real Valladolid tại vòng 24 La Liga 2020/21. Sự thiếu vắng hàng loạt trụ cột đã ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Real Madrid. Trong suốt trận đấu, "Kền kền trắng" hiếm khi nào hoàn toàn kiểm soát thế trận, cho dù họ là đội cầm bóng nhiều hơn.

Real chỉ còn cách Atletico 3 điểm - Bayern thua sốc - Dortmund thi đấu thăng hoa 1
Thắng tối thiểu Real Valladolid, Real Madrid chỉ còn kém đội đầu BXH 3 điểm.

Ngược lại, đội chủ nhà Valladolid chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Nếu thủ môn Courtois không xuất sắc với 5 pha cản phá trong suốt trận, có lẽ "Kền kền trắng" đã không thể giữ sạch lưới ra về. Nhưng nhờ vào điểm tựa mang tên Courtois, hệ thống tấn công của Real Madrid cuối cùng cũng chịu lên tiếng.

Phút 65, từ quả tạt rất vừa tầm của Toni Kroos, Casemiro bật cao đánh đầu tung lưới Valladolid. Và đây trở thành bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân Valladolid giúp Real Madrid có 52 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 3 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Atletico Madrid trên sân nhà tiếp đón Levante. Được thi đấu trên sân nhà và có đội hình vượt trội hơn nhưng đội đầu bảng đã gây thất vọng khi nhận thất bại 0-2. Atletico phải đón nhận trận thua thứ 2 từ đầu mùa và là trận thua đầu tiên trên sân nhà. Khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Real Madrid hiện chỉ còn là 3 điểm.

Real chỉ còn cách Atletico 3 điểm - Bayern thua sốc - Dortmund thi đấu thăng hoa
Khoảng cách giữa Atletico Madrid với đội xếp thứ 2 là Real Madrid hiện chỉ còn là 3 điểm.

Phút 30, tiền đạo Jose Luis Morales đã mở tỷ số cho Levante. Anh là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 2 lượt trận tại La Liga vào lưới của cả Real và Atletico mùa này. Morales cũng là cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên làm được điều này kể từ Xabi Prieto vào năm 2013.

Bàn thua thứ hai của đội chủ nhà đến ở phút 90+5, thủ môn Jan Oblak đã băng lên tham gia tấn công trong 1 tình huống phạt góc và không kịp quay lại khung thành. Jorge de Frutos dễ dàng tung ra cú dứt điểm từ xa vào khung thành trống để ấn định tỷ số 2-0.

Tại Đức. Dortmund có chuyến làm khách đến sân Schalke 04 trong trận derby vùng Ruhr tại vòng 22 Bundesliga 2020/21. Trước đội bóng hàng xóm Schalke gần như đã buông xuôi trong cuộc chiến trụ hạng, Dortmund nhập cuộc ở trận derby vùng Ruhr với quyết tâm rất lớn trong việc tìm kiếm chiến thắng để bám đuổi nhóm dự Champions Leagua mùa tới.

Real chỉ còn cách Atletico 3 điểm - Bayern thua sốc - Dortmund thi đấu thăng hoa
Sancho đi vào lịch sử Bundesliga.

Dù chơi lấn lướt nhưng phải đến phút 42, Dortmund mới cụ thể được các cơ hội thành bàn thắng mở tỷ số. Sai lầm của tiền vệ Benjamin Stambouli đã trao cơ hội cho Jadon Sancho đánh bại thủ thành Michael Langer, người vào bắt thay Faehrmann bằng cú đặt lòng chính xác. Pha làm bàn của Sancho đã giúp cầu thủ trẻ người Anh có được 35 bàn thắng và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga có được cột mốc này khi mới 20 tuổi, 10 tháng và 26 ngày.

Sau bàn thắng mở tỷ số, Dortmund càng chơi hay hơi. Lần lượt Haaland (45', 79') và Guerreiro (60') đã ghi 3 bàn thắng còn lại giúp đội khách ấn định chiến thắng 4-0. Dù thắng tưng bừng nhưng Dortmund vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 với 36 điểm, vẫn kém Top 4 khoảng cách 6 điểm. Trong khi đó, Schalke đang kém nhóm an toàn 9 điểm.

Cũng tại vòng đấu này, Bayern Munich đã gây thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trên sân Eintracht Frankfurt. Với kết quả này, Bayern nhận trận thua thứ 3 từ đầu mùa và có trận thứ 2 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Họ vẫn đang hơn đội xếp thứ 2 là RB Leipzig 5 điểm nhưng có nguy cơ bị rút ngắn cách biệt nếu đối thủ cạnh tranh này giành trọn 3 điểm trên sân của Hertha Berlin.

VÒNG 24 - LA LIGA 2020/21

Elche

1-0

Eibar

Atletico Madrid

0-2

Levante

Valencia

2-0

Celta Vigo

Real Valladolid

0-1

Real Madrid

VÒNG 23 - SERIE A 2020/21

Lazio

1-0

Sampdoria

Genoa

2-2

Hellas Verona

Sassuolo

1-1

Bologna

VÒNG 22 - BUNDESLIGA 2020/21

1. FC Köln

0-1

VfB Stuttgart

Moenchengladbach

1-2

Mainz 05

Eintracht Frankfurt

2-1

Bayern Munich

Freiburg

0-1

Union Berlin

Schalke 04

0-4

Dortmund

VÒNG 26 - LIGUE 1 2020/21

Saint-Etienne

1-1

Reims

Nantes

1-1

Marseille