Giải Úc mở rộng 2021: Thắng nhanh Medvedev, Djokovic lần thứ 9 giương cao cúp

(VOH) - Chiểu 21/2, Novak Djokovic đã lần thứ 9 vô địch Australia Open sau khi có chiến thắng nhanh 7-5, 6-2, 6-2 sau 114 phút trước trước Daniil Medvedev trong trận chung kết đơn nam.

Djokovic và Daniil Medvedev đối đầu trong trận đấu cuối cùng trong nội dung đơn nam của Australian Open 2021. Tay vợt người Nga đang có chuỗi 20 trận thắng liên tiếp trong khi Nole cũng thể hiện phong độ cao kể từ đầu giải.

Djokovic được mệnh danh là tay vợt trả giao bóng tốt nhất hiện tại và sớm thể hiện điều đó. Ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ, Nole đã kiếm được break. Tuy nhiên, Medvedev cũng cho thấy sự lỳ lợm khi đòi lại điểm break ở game thứ 5. Đáng tiếc, tay vợt người Nga lại để mất break ở game thứ 12 và thua 5-7 trong set 1.

Giải Úc mở rộng 2021: Thắng nhanh Daniil Medvedev, Novak Djokovic lần thứ 9 lên ngôi vô địch
Novak Djokovic lần thứ 9 lên ngôi vô địch Australia Open.

Những tưởng Medvedev sẽ có câu trả lời trong set 2 khi giành break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Djokovic. Tuy nhiên trước một Nole thi đấu quá ổn định, đặc biệt là ở khả năng trả giao bóng hiểm hóc, Medvedev đã không thể duy trì được lợi thế mà thậm chí đã để Nole 3 lần bẻ game, qua đó thắng dễ 6-2 ở set 2 và nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Giải Úc mở rộng 2021: Thắng nhanh Daniil Medvedev, Novak Djokovic lần thứ 9 lên ngôi vô địch
Novak Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Tay vợt người Nga tiếp tục tỏ ra thiếu bình tĩnh ở đầu set 3 và Nole sớm đoạt break ngay từ game thứ 2. Sau đó, Medvedev rất nỗ lực để kéo trận đấu trở lại nhưng Djokovic rất biết cách giữ lợi thế và thậm chí có thêm một điểm break. Pha bóng cuối cùng của trận đấu, Nole đã có một pha vô lê trên đầu tuyệt đẹp.

Chung cuộc, Novak Djokovic giành thắng lợi 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) và đăng quang danh hiệu thứ 9 tại Australia mở rộng. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới người Serbia.

Giải Úc mở rộng 2021: Thắng nhanh Daniil Medvedev, Novak Djokovic lần thứ 9 lên ngôi vô địch
Medvedev liên tục bị Djokovic chọc cười với những câu nói hài hước.

Trên bục nhận giải, Djokovic đã chọc cười Daniil Medvedev khiến tay vợt người Nga cười nghiêng ngả không chỉ một lần. "Tôi muốn gửi lời tới Daniil. Đầu tiên, bạn là một tay vợt tuyệt vời và bạn đã chứng minh vì sao mình lại đạt được thành tích tốt đến vậy. Chúng ta đã từng bên nhau nhiều lần, chúng ta từng tập luyện với nhau rất nhiều lần ở Monaco.

Nhưng hình như bạn không còn gọi cho tôi nhiều kể từ đó (cười). Tôi rất thích Daniil, con người bên ngoài sân đấu của cậu ấy rất tuyệt vời. Còn trên sân đấu, Daniil là một trong những đối thủ khó chịu nhất trong sự nghiệp của tôi.

Tôi tin chắc rằng bạn sẽ giành được Grand Slam trong tương lai nhưng chắc bạn phải chờ thêm vài năm nữa (cười). Tôi nghĩ mọi người nên dành thêm một tràng pháo tay cho Daniil về chuỗi 20 trận thắng tuyệt vời của cậu ấy trong suốt những tháng qua. Điều đó thật là tuyệt vời!

Và tiếp theo, tôi xin gửi lời cám ơn tới mọi người trong đội của tôi đặc biệt là Ulises (Ulises Badio: bác sĩ vật lý trị liệu cho Djokovic). Ông luôn làm tất cả mọi thứ để đảm bảo rằng tôi có thể ra sân thi đấu.

Thành thật mà nói, tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong thời gian qua. Xin gửi lời cám ơn tới ban tổ chức giải đấu đã nỗ lực tạo ra một giải đấu tuyệt vời trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Cuối cùng, tôi xin gửi cám ơn tới tất cả khán giả đã tới tham dự trận đấu này. Tôi yêu sân đấu này (Rod Laver Arena), mỗi năm lại thêm một chút. Xin cám ơn tất cả".