Xem trực tiếp chung kết Úc mở rộng 2021 Djokovic vs Medvedev

(VOH) - Vào lúc 15h30 chiều nay (21/2), Novak Djokovic sẽ đối đầu Daniil Medvedev trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Australian Open 2021.

Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch giải Úc mở rộng sau khi đánh bại Medvedev 3-0 (7-5, 6-2, 6-2) tại chung kết diễn ra vào chiều nay 21/2 ở Melbourne Park. Với chiến thắng, tay vợt người Serbia này lập kỷ lục 9 lần vô địch giải Úc mở rộng trong 9 lần vào chung kết.

Thêm 1 danh hiệu, Djokovic nâng tổng danh hiệu Grand Slam đạt được lên con số 18, chỉ còn kém 2 danh hiệu so với 2 tay vợt đang có số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất là Federer và Nadal (cùng 20 lần vô địch).

>> Xem video clip chung kết Úc mở rộng 2021 Djokovic vs Medvedev

Sau nhiều ngày tranh tài, nội dung đơn nam của giải quần vợt Australian Open cuối cùng đã đi đến trận đấu cuối. Hai tay vợt lọt vào chung kết là hai trong số những ngôi sao đáng gờm nhất của làng quần vợt hiện tại, Djokovic và Medvedev.

Tay vợt người Serbia đang là đương kim vô địch của giải đấu và đang đi tìm danh hiệu Australian Open thứ 9 trong sự nghiệp, cũng như Grand Slam thứ 18 đầy tham vọng. Ở giải năm nay, dù đã phải chịu không ít áp lực, nhưng tay vợt số 1 thế giới đều biết cách vượt qua.

Kênh trực tiếp trận chung kết đơn nam Australia Open 2021 giữa Novak Djokovic vs Daniil Medvedev

Một điểm đáng chú ý là Nole không còn áp đảo đối thủ như hồi giữa năm 2020 nữa. Tay vợt người Serbia thường xuyên để thua 1, hoặc 2 set dù gặp những tay vợt được đánh giá yếu hơn rất nhiều.

Trong trận đấu với Taylor Fritz ở vòng 4 Australian Open, Djokovic khiến nhiều người lo lắng khi cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Mặc dù vậy, nhờ nhánh đấu khá thuận lợi nên Nole không gặp nhiều khó khăn trong việc tiến vào trận đấu cuối cùng.

Đối thủ của Djokovic ở trận chung kết là Daniil Medvedev đang cực kỳ tự tin với chuỗi thắng cực dài của mình. Tay vợt người Nga không thua kể từ tháng 11 năm ngoái và sở hữu trong tay 20 trận thắng liên tiếp. Đáng chú ý là anh thắng tất cả các tay vợt trong top 10 - trừ Roger Federer không thi đấu.

Kênh trực tiếp trận chung kết đơn nam Australia Open 2021 giữa Novak Djokovic vs Daniil Medvedev

Ngoại trừ trận đấu vất vả với Filip Krajinovic ở vòng 3, tay vợt sinh năm 1996 đều chỉ cần 3 set để giành chiến thắng trước các đối thủ mình đã gặp ở giải này.

Djokovic đã gặp Medvedev 7 lần trong sự nghiệp. Tay vợt người Serbia thắng 4, nhưng Medvedev cũng đã vượt qua đàn anh 3 trong 4 trận gần nhất. Ở ATP Finals năm ngoái, tay vợt người Nga đã vượt qua Djokovic sau 2 set với cùng tỉ số 6-3. Anh cũng đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ các chuyên gia và cả đồng nghiệp hơn đối thủ.

Nhiều người cho rằng đã đến lúc thế hệ những tay vợt trẻ trung mà Medvedev là 1 đại diện tiêu biểu có thể thay thế lớp đàn anh và trận chung kết Australia Open 2021 là 1 cơ hội để làm điều đó.

Link xem trực tiếp chung kết Úc mở rộng 2021 giữa Djokovic vs Medvedev

Hoặc có thể xem trên kênh: TTTV, FOX Sports.