Erling Haaland lập siêu phẩm trong màu áo Dortmund

Tiền đạo Erling Haaland vừa lập một siêu phẩm đẹp mắt trong chiến thắng 4-0 của Dortmund trước Schalke. Cầu thủ 20 tuổi đang duy trì phong độ cao.

Hồi giữa tuần, tiền đạo Erling Haaland lập cú đúp giúp Dortmund giành chiến thắng 3-2 trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21. Với chiến thắng trên sân khách, đội bóng vùng Ruhr chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Erling Haaland thực sự là một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Cầu thủ sinh năm 2000 tiếp tục ghi 2 bàn vào lưới Schalke giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 ở Bundesliga.

Erling Haaland lập siêu phẩm trong màu áo Dortmund
Erling Haaland lập siêu phẩm trong màu áo Dortmund

Trong 2 bàn thắng của Erling Haaland, bàn thắng đầu tiên được đánh giá là siêu phẩm. Nhận đường chuyền của Jadon Sancho từ bên cánh trái, Haaland lập tức nhảy lên thực hiện pha cắt kéo đẹp mắt để đưa bóng về góc xa. Siêu phẩm của Haaland khiến nhiều người liên tưởng đến bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic vào lưới đội tuyển Pháp tại Euro 2012.

Một số CĐV thậm chí còn đánh giá Haaland xuất sắc hơn Ibrahimovic khi bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội Twitter:

"Đó là một pha lập công đẹp mắt, Haaland thực sự xuất sắc", “Haaland xuất sắc hơn Ibrahimovic. Cậu ấy linh hoạt và toàn diện hơn rất nhiều”, "Tôi tin rằng Haaland sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai gần".

Với 2 bàn thắng vào lưới Schalke, Haaland ghi tới 72 bàn trong 70 lần ra sân kể từ tháng 2/2019. Riêng trong màu áo Dortmund, tiền đạo người Na Uy ghi 43 bàn sau 43 trận. Trung bình, Haaland cần 77 phút và 3 cú sút để ghi 1 bàn tại Champions League và Bundesliga. Mới nhất là 5 bàn thắng chỉ trong 3 trận gặp Hoffenheim, Sevilla và Schalke. Cầu thủ này đang trở thành mục tiêu được nhiều đội bóng theo đuổi.