Erling Haaland tiếp tục khiến NHM ngả mũ thán phục

Tiền đạo Erling Haaland tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Dortmund đánh bại Sevilla 3-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cặp đấu giữa Sevilla và Dortmund ở vòng 1/8 Champions League được đánh giá khá cân bằng. Ở trận đấu lượt đi, đội bóng nước Đức làm khách trên đất Tây Ban Nha. Dortmund đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của đối thủ, tiền đạo Erling Haaland tỏa sáng với một cú đúp. 

Erling Haaland lập cú đúp trước Sevilla
Erling Haaland lập cú đúp trước Sevilla

Vài phút sau khi đưa Dortmund vượt lên dẫn trước chủ nhà Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo 20 tuổi lại ghi bàn bằng một cú dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa. Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi ít nhất 17 bàn trong 13 lần ra sân đầu tiên (sau đó là bàn thứ 18).

Sau khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất ở mốc 5 và 10 bàn tại Champions League, Haaland bây giờ là người duy nhất đạt ít nhất 17 bàn trong 13 lần ra sân đầu tiên. Haaland đã ngang bằng Robert Lewandowski về số bàn thắng nhiều nhất tại Champions League kể từ đầu mùa giải trước.

Tính đến thời điểm này, Haaland đã ghi trung bình 1,64 bàn mỗi trận tại giải đấu, tốt hơn nhiều so với Lionel Messi (0,47) và Kylian Mbappe (0,67) ở độ tuổi 20. Tính đến nay, Haaland tham gia trực tiếp vào 20 bàn sau 13 trận ở Champions League với Dortmund và Salzburg. Trong khi đó, con số này của Mbappe là 40 bàn sau 41 trận, cho thấy tỷ lệ vẫn xếp sau tiền đạo người Na Uy.

Với những màn trình diễn ấn tượng Erling Haaland trở thành mục tiêu được nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Real Madrid, Chelsea và Man City đều chấp nhận chi một số tiền lớn mua cầu thủ sinh năm 2000.